Xây dựng thương hiệu branding là gì? Tầm quan trọng của việc này ra sao? Và làm thế nào để xây dựng branding hiệu quả? Đó là những băn khoăn của rất nhiều người. Và nếu bạn cũng là một trong số họ, tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời.
Danh Mục
Trước khi tìm hiểu về xây dựng thương hiệu branding, bạn cần hiểu branding là gì. Cụ thể:
Brand hay nói đơn giản là thương hiệu, nó bao gồm những thuộc tính như: tên, uy tín, giá thành, quảng cáo cho thương hiệu đó. Còn branding là định nghĩa thương hiệu. Nói một cách đơn giản, branding chính là những gì mà khách hàng nhớ về doanh nghiệp của bạn khi họ được nghe thấy, nhắc đến tên.
Ví dụ: Khi nhắc đến thương hiệu ADIDAS, bạn sẽ nghĩ ngay đến logo ba sọc độc quyền của họ, và các sản phẩm quần áo, giày dép, phụ kiện thể thao, một mức giá tầm trung mà nhiều người có thể mua được. Đó chính là một số khía cạnh tạo nên branding cho ADIDAS.
Từ định nghĩa về branding kể trên, có thể hiểu nôm na xây dựng thương hiệu (branding) là việc doanh nghiệp bằng hành vi của mình để khách hàng biết đến các mặt hàng, dịch vụ mình kinh doanh. Cùng với đó là đặc điểm, sự khác biệt của sản phẩm so với các thương hiệu cạnh tranh khác.
Xây dựng thương hiệu branding là kế hoạch mang tầm chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn kinh doanh lâu dài và ổn định đều phải thực hiện. Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu thành công? Trước tiên, bạn cần phải định nghĩa thương hiệu của mình (branding).
Để có thể định nghĩa được thương hiệu của mình, bạn cần trả lời được 4 câu hỏi sau:
Việc trả lời 4 câu hỏi trên hay nói cách khác là định nghĩa thương hiệu là vô cùng quan trọng. Bởi nó quyết định đến chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn sau này có đúng đắn và thành công hay không. Hãy nghiên cứu và khảo sát thật kỹ khách hàng của bạn để có bộ câu trả lời chính xác nhất. Càng chính xác thì việc xây dựng thương hiệu của bạn càng thành công.
Khi đã trả lời được định nghĩa thương hiệu, bạn cần chú ý một số điều sau khi tiến hành xây dựng thương hiệu:
Khi đã xác định được định nghĩa thương hiệu của doanh nghiệp, đã thiết kế được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, bạn cần tiến hành những hoạt động mang tính quảng bá thương hiệu. Những hoạt động đó có thể là:
Xây dựng thương hiệu branding là một mảng kiến thức gồm vô vàn thông tin và lưu ý. Mà trên đây chỉ là một vài điều cơ bản. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nội dung này, cũng như cần tư vấn về một giải pháp xây dựng thương hiệu branding đúng đắn nhất, hãy đến với PITDA.