7 KIỂU LOGO KINH ĐIỂN MỌI DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT

💥 1. Logo dạng từ (Wordmarks)

Đây là kiểu thiết kế logo dựa trên tên của doanh nghiệp. Chìa khóa chính khi tạo nên loại logo này là thiết kế kiểu chữ, thậm chí tạo một phông chữ đặc biệt cho nó lôi cuốn, độc đáo.

 

💥 2. Logo dạng chữ (Lettermarks)

Những ví dụ cho cho kiểu logo Lettermark là logo như HP, HBO, CNN, IBM, YSL… Phương pháp này sử dụng các chữ cái đầu tiên để hình thành một thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ, thay vì phải sử dụng cái tên dài lê thê như: HBO là Home Box Office, CNN là Cable News Network…

 

💥 3. Logo nhãn hiệu hình ảnh (Brandmarks)

Một logo dạng hình ảnh thường là một biểu tượng hoặc hình ảnh đồ họa, liên quan đến sản phẩm, tên công ty của bạn hoặc thậm chí truyền đạt những thứ vô hình như định vị, sứ mệnh hay đạo đức. Ví dụ điển hình logo của những ông lớn như là Apple, Twitter,… mang tính biểu trưng khá cao.

 

💥4. Logo kết hợp (Combination marks)

Đây là logo kết hợp sử dụng từ và hình ảnh nhãn hiệu. Nếu bạn muốn sử dụng tên thương hiệu, nhưng cảm thấy cần phải hỗ trợ nó với hình ảnh biểu trưng để nhận biết rõ ràng hơn – nhãn hiệu kết hợp là lựa chọn của bạn.


💥5. Logo trừu tượng (Abstract logo marks)

Nếu bạn không muốn bị giới hạn hình ảnh của một thứ gì đó dễ dàng nhận ra thì kiểu logo này cho phép tạo ra một biểu tượng logo thật sự độc đáo không bó buộc theo một khuôn mẫu nào cả.

 

💥 6. Logo biểu tượng (Emblems)

Đây là loại logo lâu đời nhất, nó mang lại cho công ty của bạn một chất lượng truyền thống và cái nhìn cổ điển. Giống như huy hiệu hay con dấu, loại logo này bao gồm phông chữ bên trong một biểu tượng.

 

💥 7. Logo linh vật (Mascots)

Linh vật có nhiều màu sắc, hoạt hình và vui nhộn. Họ mang lại cảm giác tích cực cho logo và thương hiệu của bạn. Một linh vật là một nhân vật minh họa đại diện cho công ty của bạn.

❣️❣️❣️

Mỗi loại logo đều có ưu điểm nhất định, vì vậy, hãy xem xét từng loại để giúp hiểu logo nào phù hợp nhất với thương hiệu của mình.