Thương hiệu là yếu tố chính để các doanh nghiệp phát triển, nhờ đó sản phẩm của bạn được người tiêu dùng biết đến rộng rãi hơn. Đây cũng là vấn đề mà các đối thủ cạnh tranh tìm mọi biện pháp để làm hàng nhái. Là nguyên nhân gây mất uy tín mà bạn mất nhiều công gây dựng, chính vì vậy đăng ký nhãn hiệu sản phẩm là vấn đề cần được quan tâm. Tư vấn đăng ký thương hiệu giúp giải đáp những vấn đề bất cập cần lưu ý mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải
Danh Mục
Theo điều 4 của Luật sở hữu trí tuệ năm 2005 thì nhân hiệu được xem là dấu hiệu để giúp phân biệt các hàng hóa, dịch vụ của các cá nhân tổ chức khác nhau. Chính vì vậy, khi thiết kế và đặt tên thương hiệu bạn cần lưu ý đến vấn đề bảo hộ nhãn hiệu.
Việc một nhãn hiệu được bảo hộ cần đáp ứng các điều kiện sau đây:
Chính vì vậy, khi thiết kế, đặt tên nhãn hiệu thương hiệu, chủ sở hữu cần lưu ý về vấn đề này. Đây là điểm mấu chốt trong vấn đề đăng ký thương hiệu.
Đăng ký thương hiệu bao gồm cả hình ảnh và chữ, các doanh nghiệp cá nhân có thể đăng ký cả hai phần này. Tuy nhiên, theo thông tin tư vấn một số đơn vị nghiệp vụ thì bạn không nên lựa chọn việc đăng ký cho cả hai.
Bạn có thể lựa chọn đăng ký hình ảnh hoặc chữ tùy theo nhu cầu. Trong đó phần chữ sẽ có tính cố định cao hơn, còn phần hình ảnh có nhiều thay đổi theo năm hay nhu cầu kinh doanh.
Theo chuyên gia về tư vấn về vấn đề đăng ký thương hiệu, bạn nên đăng ký phần vấn đề bảo hộ phần chữ. Vấn đề bảo hộ như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp, cá nhân có thể cập nhật hình ảnh theo xu hướng thị trường hóa hiện tại. Trong khi đó, sự cách điệu, cách viết chữ vấn đề điểm nhấn,…bạn có thể thay đổi mà không lo ảnh hưởng đến tính bảo hộ.
Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì?
Trước khi bạn đăng ký thương hiệu cho doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức cần thực hiện công việc tra cứu nhãn hiệu. Điều này, sẽ giúp cho tính bảo hộ của nhãn hiệu mà khách hàng đăng ký cao hơn. Đặc biệt, tránh trường hợp thương hiệu bị trùng hoặc có nét tương đồng. Để tránh việc đó xảy ra, bạn có thể tra cứu qua các đường dẫn sau đây:
Trong nội dung đăng ký thương hiệu thì phần mô tả là điều hết sức cần thiết. Nó có vai trò:
Chính vì vậy, bạn cần mô tả nhãn hiệu một cách chính xác. Vấn đề bảo hộ được hay không thì vấn đề mô tả là rất cần thiết.
Khi tiến hành nộp đơn để đăng ký thương hiệu bạn cần chuẩn bị về mẫu vật nhãn hiệu, tài liệu liên quan. Trong đó, số lượng của mẫu về nhãn hiệu cần nộp gồm:
Trong đó,
Chi phí phát sinh trong đăng ký thương hiệu sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:
Trong đó:
Thời gian bảo hộ thương hiệu không phải là mãi mãi. Nó có thời gian từ ngày cấp đến 10 năm sau từ ngày nộp đơn. Bạn có thể tiến hành gia hạn thương hiệu liên tiếp nhiều lần, thời gian gia hạn là 10 năm. Để được gia hạn các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải tiến hành đóng một khoản phí và tiến hành các thủ tục trong bảo hộ gia hạn.
Ngay sau khi thương hiệu, nhãn hiệu của bạn được bảo hộ và có giấy chứng nhận. Thì doanh nghiệp đó phải sử dụng thương hiệu liên tục. Nếu bạn không sử dụng thương hiệu đó từ 5 năm trở đi thì sẽ bị chấm dứt bảo hộ thương hiệu.
Bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn lưu ý những vấn đề trong việc tư vấn đăng ký thương hiệu. Để tránh việc gặp các bất cập hay lỗi trong việc đăng ký và sử dụng thương hiệu bạn có thể liên hệ đến với PITDA CORP. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm của mình chúng tôi sẽ cùng đồng hành trên sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế thương hiệu hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0924768888 để được tư vấn.