Thực trạng xây dựng thương hiệu ở Việt Nam

Bạn đang có ý định xây dựng một thương hiệu riêng cho doanh nghiệp của mình để nhiều người biết đến. Nhưng bạn băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu. Vậy hãy theo dõi bài viết sau để biết về thực trạng xây dựng thương hiệu ở Việt Nam hiện nay. Từ đó rút ra bài học cho quá trình xây dựng thương hiệu của bạn.

Vai trò chính của xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp

Hiện nay với thực trạng nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh, và chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao để thu hút khách hàng. Thì việc tạo niềm tin cho khách hàng với doanh nghiệp của bạn chính là bài toán mà mỗi nhà kinh doanh đều trăn trở. Lúc này, xây dựng thương hiệu chính là chìa khóa giải quyết bài toán trên với những vai trò quan trọng:

Giúp chứng minh sự hoạt động của doanh nghiệp

Một thương hiệu được xây dựng chuyên nghiệp sẽ tạo niềm tin bước đầu cho khách hàng mới. Đồng thời cho thấy cam kết nghiêm túc của doanh nghiệp với những khách hàng lâu năm.

Thu hút khách hàng mới

Với thị trường quá nhiều các loại sản phẩm như hiện nay, khách hàng sẽ luôn ưu tiên cho những mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng. Chưa nói đến việc chất lượng và giá thành, một sản phẩm có thương hiệu chắc chắn luôn được khách hàng ưu tiên hơn.

Tạo uy tín

Dĩ nhiên, một thương hiệu được xây dựng chuyên nghiệp sẽ luôn làm khách hàng và đối tác có cảm giác yên tâm và dễ dàng lựa chọn.

Dễ nhớ hơn

Một ví dụ đơn giản, khi bạn nhìn thấy các biển quảng cáo màu cam, bạn sẽ nghĩ ngay đến shopee – Trang thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay. Đó chính là một khía cạnh của sự thành công trong xây dựng thương hiệu của họ.

Tăng tính cạnh tranh

Một logo, câu slogan và bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế hoàn hảo, cộng thêm sự hỗ trợ của những chiến dịch marketing mạnh mẽ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh của mình trên thị trường.

Giải thích rõ hơn về doanh nghiệp

Đôi khi tên công ty hay lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn thật khó để hình dung qua một bảng tên. Và không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian để tìm hiểu nó. Lúc này, một logo được thiết kế hợp lý, hay một câu chuyện nhỏ trong quảng cáo thương hiệu sẽ giúp bạn giải thích rõ hơn.

Thực trạng xây dựng thương hiệu ở Việt Nam hiện nay

Ai cũng hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Nhưng để làm được điều này thật tốt thì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể. Điều đó được minh chứng qua thực trạng xây dựng thương hiệu ở Việt Nam hiện nay. Cụ thể:

Đa số việc xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp hiện nay chưa hiệu quả

Điều này bắt nguồn từ việc nhiều doanh nghiệp còn coi nhẹ việc xây dựng thương hiệu mà chỉ quan tâm đến bán hàng hóa đơn thuần. Cộng với việc thời buổi kinh tế đang phát triển nhanh, nhiều doanh nghiệp đã tự hài lòng và an tâm về điều này. Tuy nhiên, nếu thị trường gặp khó khăn, khủng hoảng, sức mua giảm, thì doanh nghiệp của bạn sẽ ra sao. Khi mà khách hàng khi đó sẽ chỉ ưu tiên cho những thương hiệu có uy tín?

Nhiều doanh nghiệp dậm chân tại chỗ

Mỗi ngày có vô số những doanh nghiệp mới được thành lập. Tuy nhiên, liệu có bao nhiêu phần trăm trong số đó trụ vững lâu dài? Câu trả lời là rất ít. Vậy làm sao để thoát khỏi tình trạng phá sản của doanh nghiệp non trẻ? Giải pháp chính là đầu tư vào những chiến lược phát triển lâu dài, mà nhiệm vụ cốt lõi là xây dựng một thương hiệu thật vững chắc.

Thất bại trong xây dựng thương hiệu dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Từ đó gây ra những hệ quả như tổn thất về tài chính, công ty sụp đổ. Cùng với đó là tâm lý chán nản, mất niềm tin vào bản thân. Vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, bạn nên có một chiến lược xây dựng thương hiệu đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Pitda – Giải pháp xây dựng thương hiệu hàng đầu hiện nay

Nếu bạn đã nắm được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nhưng còn e dè, ngại đầu tư, ngại thay đổi. Hay đơn giản là chưa có kinh nghiệm, chưa biết bắt đầu từ đâu thì Pitda chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn. 

Pitda là công ty tư vấn doanh nghiệp với phương châm “Có tầm nhìn là có giải pháp”. Đây là địa chỉ của rất nhiều công ty, doanh nghiệp mới thành lập nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Đến với Pitda, bạn sẽ được tư vấn mọi vấn đề liên quan đến xây dựng thương hiệu. Hơn ai hết, Pitda xuất phát từ thực trạng xây dựng thương hiệu ở Việt Nam để đưa ra cho bạn những giải pháp tiềm năng.

Đến với Pitda, bạn sẽ được tiếp xúc với quy trình làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả “4T” để có thể xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình. Đó là: Tiếp cận – Tìm hiểu – Thực thi – Trình bày. Với một đội ngũ chuyên viên am hiểu về thị trường các doanh nghiệp Việt Nam cùng chính sách, giá cả tốt nhất, tin chắc Pitda sẽ là lựa chọn lý tưởng hàng đầu dành cho bạn.

Từ thực trạng xây dựng thương hiệu ở Việt Nam hiện nay, có thể thấy việc một doanh nghiệp thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Bởi thế cho nên, từ hôm nay hãy thay đổi tư duy, nhận thức của bạn về vấn đề này, và liên hệ ngay với Pitda theo số hotline 0924768888 hoặc truy cập https://pitda.vn/ để tìm ra giải pháp hàng đầu cho con đường xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Tìm hiểu thêm: Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?