Thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Một logo và một bảng màu không đủ để tạo nên cả bộ nhận diện. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bạn cần tạo ra một ngôn ngữ hình ảnh toàn diện để có thể tạo sự nhất quán, chuyên nghiệp trên các phương tiện, hình thức truyền thông.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Nhận diện thương hiệu là bao gồm tất cả các ấn phẩm mà thương hiệu sử dụng để tiếp cận và giới thiệu tới khách hàng như: Thiết kế logo công ty, câu khẩu hiệu hay slogan của công ty, danh thiếp, phong bì thư, tiêu đề thư, biển bảng quảng cáo, nhãn mác bao bì, tờ rơi, tờ gấp, profile, brochure, catalogue….

Thiết kế nhận diện thương hiệu mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp phải làm sáng những ý tưởng và mục đích lớn của doanh nghiệp. Đó là những hình ảnh, nội dung được thiết lập riêng biệt nhằm tạo ra sự khác biệt về tất cả các khía cạnh. Bao gồm mọi thứ từ logo, bao thư, giao diện web, thông tin thương hiệu,… Bộ nhận diện thương hiệu giúp truyền tải thông điệp một cách thống nhất tới tất cả khách hàng, đối tác hay nhân viên của cả hệ thống. Bộ nhận diện không chỉ là những thứ thể hiện ra bên ngoài mà hơn hết nó là mục tiêu cho thương hiệu và triết lý của công ty.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu gồm tất cả những hình ảnh, chữ viết mà khách hàng có thể nhìn thấy được. Mỗi doanh nghiệp với những tính cách, tầm nhìn, sứ mệnh khác nhau sẽ sở hữu hệ thống nhận diện khác nhau, tuy nhiên bộ nhận diện thương hiệu cơ bản đầy đủ sẽ bao gồm:

Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ sở hữu bộ nhận diện thương hiệu khác nhau.

  • Bộ nhận diện cốt lõi: Brand name, slogan, logo, brand guidelines.
  • Bộ nhận diện văn phòng: Danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì thư, hoá đơn, file folder, đồng phục nhân viên, backdrop quầy lễ tân, tranh trang trí văn phòng, nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu.
  • Ấn phẩm marketing: Catalogue, profile công ty, brochure dự án, flyer/leaflet, sales kit
  • Bộ nhận diện sản phẩm: Bao bì sản phẩm, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm, dấu hiệu nhận biết trên bao gói.
  • Bộ nhận diện tại điểm bán: Biển cửa hàng, biển hiệu đại lý, poster, banner/standee, mockup, POSM.
  • Bộ nhận diện trên internet: Website công ty, landing page, microsite, facebook, fanpage, banner ads, email marketing.
  • Bộ nhận diện môi trường: Biển hiệu công ty, biển hiệu phòng ban, biển hiệu chi nhánh, phương tiện vận tải, phương tiện thi công

Tại sao phải thiết kế nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp?

Thiết kế nhận diện thương hiệu tác động trực tiếp vào hình ảnh nhận thức của người dùng qua các giác quan, nhằm tăng mức độ nhận biết của thương hiệu doanh nghiệp từ nhiều kênh tiếp cận, từ đó tạo thuận lợi cho các chiến dịch tiếp thị. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu đẹp và đồng bộ giúp nâng tầm Thương hiệu, tạo dựng giá trị của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu cũng bởi những giá trị mà nó mang lại.

Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng

Một doanh nghiệp có thiết kế nhận diện thương hiệu tốt sẽ mang tính thuyết phục và hấp dẫn cao hơn. Một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và dễ nhận biết đối với người tiêu dùng, đó là điều tạo nên sự thành công. Ngoài ra, việc người dùng nhận diện thương hiệu còn mang lại những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (Chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng

Thuận lợi hơn cho lực lượng bán hàng

Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu và việc sử dụng đồng bộ các phương tiện truyền thông sẽ làm cho mối quan hệ giữa mua và bán trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà thương hiệu mang đến cho họ.

Tác động vào giá trị công ty

Tạo cho cổ đông niềm tin, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có nhiều thế mạnh trong việc nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Danh tiếng của Thương hiệu là một trong những tài sản giá trị nhất của công ty. Thành công của một Thương hiệu phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố danh tiếng và tạo dựng những giá trị. Một thương hiệu có tiếng tâm sẽ giúp xây dựng nhanh chóng tài sản thương hiệu thông qua sự tăng trưởng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu, nó làm cho giá trị Thương hiệu tăng trưởng một cách bền vững.

Tạo lợi thế cạnh tranh

Tạo được các thế mạnh khi thương lượng với nhà cung ứng, nhà phân phối về giá cả, thanh toán, vận tải,…

Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi

Việc nhận dạng thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng và công chúng.

Giúp hệ thống doanh nghiệp hoạt động ổn định và bền vững

Doanh nghiệp của bạn có một thương hiệu chất lượng đồng nghĩa với việc nhân viên của bạn sẽ trung thành hơn. Những người trong hệ thống sẽ thực sự tự hào về nơi họ làm việc và sẽ gắn bó với nơi đó. Bên cạnh đó lý do doanh nghiệp cần bộ nhận diện thương hiệu còn là vì để nâng cao hiệu suất công việc. Chẳng hạn khi các nhà thiết kế thực hiện một công việc, một doanh nghiệp đã có bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng sẽ cho thấy được tất cả các thiết kế cơ bản cần thiết như các kiểu chữ, phong cách, bảng màu, hình ảnh,… Hay với một người làm nội dung cho website cũng dễ dàng định hướng văn bản và cảm xúc gửi gắm.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp như thế nào?

Để có một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và nhất quán, doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện đúng các quy trình., cụ thể như sau:

1. Xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu là hoạt động truyền tải thông điệp mang tính bền vững, đòi hỏi bạn phải xác định rõ về doanh nghiệp. Bạn cần hiểu rõ lĩnh vực hoạt động, những điểm mạnh, điểm yếu của công ty. Thêm vào đó là việc phân tích thị trường, cơ hội, thách thức và định hướng trong tương lai của doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu về khách hàng

Không thể bỏ qua yếu tố khách hàng. Bạn cần biết doanh nghiệp của bạn phục vụ ai và họ là những người như thế nào. Từ đó hãy định vị thương hiệu cho phù hợp để đúng nhu cầu và dễ dàng gây ấn tượng với họ.

3. Xây dựng triết lý thương hiệu

Mọi có doanh nghiệp hoạt động đồng đều cần có triết lý. Triết lý thương hiệu cần được thể hiện cụ thể qua sứ mệnh, tầm nhìn, slogan, … của doanh nghiệp. Tầm nhìn phù hợp cần phải đúng với lĩnh vực kinh doanh, đảm bảo có tính khả thi, hướng đến điều tốt đẹp và truyền được cảm hứng cho toàn thể đội ngũ.

4. Xây dựng hệ thống nhận diện chuyên nghiệp, đồng bộ

Sau khi đã hoàn tất công việc chuẩn bị, doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán. Mỗi một lĩnh vực sẽ có những nhận diện tiêu biểu. Để đảm bảo hệ thống nhận diện phù hợp và chất lượng, tốt nhất hãy tìm đến các đơn vị uy tín để được hỗ trợ.

5. Phân tích, đánh giá và chỉnh sửa trên toàn hệ thống

Sau khi hoàn tất xây dựng nhận thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp cần áp dụng trên toàn hệ thống và triển khai thực thi đồng nhất.

Lựa chọn đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu là hoạt động đòi hỏi chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. Do đó để hoạt động diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hãy giao trọng trách này cho các đơn vị chuyên nghiệp. Một đơn vị với những người trong ngành sẽ giúp công ty của bạn thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình xây dựng thương hiệu. Tham khảo thêm về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại PITDA. PITDA đảm bảo: 

  • Đội ngũ chuyên nghiệp, sáng tạo: Phụ trách thiết kế là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế cũng như luôn có tư duy mới lạ, độc đáo.
  • Cam kết mức chi phí tốt nhất so với các đơn vị có cùng năng lực thiết kế.
  • Chuyên gia tư vấn thương hiệu từ A-Z: PITDA với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp với các thiết kế đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất, tới thương mại, dịch vụ. Nên dễ dàng chia sẻ, tiếp thu và thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó phát triển những ý tưởng mới khác biệt, làm nổi bật thương hiệu.
  • Đảm bảo đúng ý tưởng và deadline: Khi có nhu cầu thiết kế nhận dạng thương hiệu chúng tôi gặp gỡ và trao đổi thông tin từng phần với doanh nghiệp trước, từ đó chia nhỏ dự án theo từng hạng mục và triển khai xây dựng ý tưởng, thiết kế một cách cẩn trọng và theo kịp tiến độ.
  • Bảo mật thông tin tuyệt đối: Trong suốt quá trình trao đổi và thực hiện thiết kế. Sau khi dự án kết thúc, chúng tôi sẽ chỉ cung cấp thông tin dự án khi có sự đồng ý của khách hàng, hoặc sau khi khách hàng đã công bố trước thông tin đại chúng.

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Chúng tôi luôn nỗ lực nhằm mang tới cho khách hàng một dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu trọn vẹn, không tốn quá nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc trong việc quảng bá thương hiệu của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn Miễn Phí và quảng bá thương hiệu ra thị trường nhanh nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ: 0924768888.

Xem thêm: Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần những yếu tố gì?