Đối với các cửa hàng bán trà sữa thì thiết kế được hệ thống nhận diện nổi bật, khác biệt trở thành nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. PITDA sẽ hướng dẫn bạn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu trà sữa hoàn chỉnh, ấn tượng và thu hút khách hàng.
Danh Mục
Bộ nhận diện thương hiệu diễn đạt bản sắc của một công ty/sản phẩm/dịch vụ bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ và các biểu tượng. Nhận diện thương hiệu là yếu tố quan trọng và bắt buộc phải có đối với mỗi doanh nghiệp để nhận biết được giá trị của mình trên thị trường kinh doanh.
Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa thu hút khách hàng
Hiện nay, không khó để bắt gặp các quán trà sữa chạy dọc các tuyến phố lớn. nhỏ tại nước ta. Để cạnh tranh trong lĩnh vực đồ uống này và không bị nhầm lẫn với đối thủ ngoài việc tập trung vào hương vị trà, thì bộ nhận diện thương hiệu trà sữa chính là yếu tố bạn cần đầu. Hãy đầu tư cho mình một bộ nhận diện thương hiệu bắt mắt, chuyên nghiệp và khác biệt ngay từ ngày khởi sự.
Mỗi ngành sẽ có những đặc thù riêng, ngành kinh doanh đồ uống (trà sữa) cũng không ngoại lệ. Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa sẽ có những điểm khác biệt, dưới đây PITDA liệt kê những hạng mục để tạo nên một bộ nhận dạng thương hiệu tương đối đầy đủ:
Nhận diện lõi thương hiệu bao gồm 3 yếu tố Tên thương hiệu – Slogan – Logo. Đây là bộ thiết kế cơ bản và tối thiểu thương hiệu trà sữa nào cũng cần phải có.
Trong thời buổi thương mại điện tử, các yếu tố giúp nhận diện thương hiệu còn là website, landing page, microsite, Banner Ads… Vì thế, thiết kế làm sao để chuyên nghiệp, đẹp mắt và thể hiện được tính đồng bộ hóa về thương hiệu là vô cùng quan trọng.
Bộ nhận diện thương hiệu online cho quán trà sữa
Bên cạnh đó bộ nhận diện thương hiệu online còn có thể là poster, banner, cover thể hiện trên facebook, instagram, twitter tùy vào chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
Bộ nhận diện không thể thiếu trong quán trà sữa đó là menu. Nó có thể được mở rộng ra theo nhu cầu của doanh nghiệp với các ấn phẩm khác như: Bút, sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng… Ngoài ra, thẻ nhân viên hay đồng phục cũng là các dấu hiệu nhận diện thương hiệu thuộc bộ ứng dụng văn phòng.
Các ấn phẩm, vật dụng này sẽ được doanh nghiệp sử dụng để làm việc với đối tác, khách hàng. Vì thế, nó phải in đậm bản sắc, đặc trưng thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.
Đối tượng thường xuyên tới quán trà sữa là giới trẻ, khách hàng tới đây không chỉ thưởng thức đồ uống mà còn chụp những tấm hình check in. Thiết kế không gian quán làm sao để làm nổi bật lên được phong cách riêng biệt, thu hút được khách hàng, khiến khách hàng quay lại vì cũng rất quan trọng.
Decor không gian quán trà sữa mang đậm dấu ấn riêng
Hãy làm cho khách hàng thật ấn tượng với không gian quán chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ có rất nhiều khách hàng biết tới và sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Bộ nhận diện đồ họa môi trường được hiểu chính là các biển bảng – Poster – Pano quảng cáo – Phương tiện vận tải – Biển hiệu – Chi nhánh được trưng bày tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, mở rộng kênh tiếp cận với đa dạng các đối tượng. Nếu không gian decor tác động trực tiếp tới khách hàng – người tới sử dụng dịch vụ, thì đồ họa môi trường có kênh tiếp cận với đa dạng các loại đối tượng, đưa sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với công chúng, từ đó mở rộng nguồn khách hàng.
Các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, tờ gấp, profile, brochure khiến cho bộ nhận dạng thương hiệu quán trà sữa trở nên toàn diện hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc phủ sóng thương hiệu của mỗi công ty. Tuy nhiên tiêu chí nào để đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu trà sữa thu hút? Dưới đây là những tiêu chí quan trọng giúp doanh nghiệp có thể nhận biết:
Muốn thương hiệu ghi dấu ấn trong lòng khách hàng đòi hỏi phải thể hiện được phong cách riêng của mình. Làm sao để khách hàng nhớ đến mình? Và nhớ đến điểm gì? Đó là những nét khác biệt mà bất kỳ thương hiệu trà sữa nào cũng mong muốn mình tạo ra được. Và bộ nhận diện thương hiệu cũng phải đáp ứng được “ nét riêng biệt” đó. Đồng thời, bộ nhận diện cũng phải phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp đang triển khai.
Bộ nhận diện thương hiệu quán trà sữa mang phong cách riêng
Bộ nhận diện không chỉ thể hiện rõ nét phong cách của thương hiệu mà còn phải đảm bảo tính độc đáo. Nếu không có điểm này, chính thương hiệu trà sữa của bạn sẽ mờ nhạt ở thị trường và trong lòng khách hàng. Ngược lại, nếu có sự nổi bật và chuyên nghiệp sẽ tạo được niềm tin và sự lựa chọn của khách hàng nhiều hơn.
Tại sao bộ nhận diện cần sự thống nhất? Bởi sự thống nhất sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra hệ thống banner các cửa hàng, poster…là cùng của một thương hiệu. Vì vậy hệ thống nhận diện cần có sự nhất quán, không gây rối mắt cho người nhìn. Nếu không có sự thống nhất này thì hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn đã thất bại. Sự thống nhất này còn tạo ra nhiều điểm chạm giúp thương hiệu đi sâu vào trong tâm trí công chúng.
Khách hàng đánh giá thương hiệu, thậm chí là đồ uống của bạn qua bộ nhận diện thương hiệu đầu tiên. Vì vậy, sự chuyên nghiệp trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ quyết định xem khách hàng có lựa chọn dịch vụ hay sản phẩm của bạn hay không?
Làm sao để khách hàng ấn tượng, dễ ghi nhớ hình ảnh của thương hiệu bạn giữa vô vàn bộ nhận diện của đối thủ? Bạn hãy đặt những câu hỏi như: Liệu hệ thống nhận diện thương hiệu của thương hiệu bạn có truyền tải đầy đủ và hiệu quả trên tất cả các phương tiện thông tin như báo ảnh, báo mạng, truyền hình…?
Trước khi bạn bắt tay vào xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trà sữa hãy xác định rõ bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần những gì: từ tên thương hiệu, slogan, đến tiêu chuẩn nhận dạng hình ảnh, màu sắc, ký tự, màu nền, độ tương phản, bố cục, kích thước,… Bạn càng xác định được chi tiết, sẽ giúp cho người thiết kế chuyển tải đầy đủ những yêu cầu của bạn trên hệ thống nhận diện thương hiệu.
Nếu bạn hiểu những vấn đề về thương hiệu như: thị trường, khách hàng, mục tiêu của thương hiệu,… sẽ giúp cho người thiết kế dễ dàng hơn trong việc tìm hình ảnh chuyển tải thông điệp.
Hãy tìm hiểu về thương hiệu trước khi thiết kế bộ nhận diện
Bất kỳ thương hiệu lớn nhỏ nào đều cũng cần một bộ hướng dẫn về hệ thống nhận diện thương hiệu như: Sứ mệnh của thương hiệu là gì? Những điều gì làm nên sự khác biệt, tinh thần chung là gì? Cách sử dụng logo trong các định dạng như thế nào, màu sắc, cách trình bày kiểu chữ, quy cách về bảng hiểu như thế nào? Bộ hướng dẫn này sau khi xây dựng xong cần ban hành đến toàn bộ nhân viên trong công ty giúp các bộ phận có thể ứng dụng vào trong công việc của mình một cách hiệu quả.
Với thế mạnh là công ty thiết kế logo chuyên nghiệp, uy tín tại Việt Nam, được hàng trăm doanh nghiệp đã tin tưởng cùng nhiều dự án thiết kế logo đã thực hiện thành công. Chúng tôi muốn góp phần xây dựng những hình ảnh thương hiệu sánh cùng doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tìm thấy sự hiện diện của khách hàng chúng tôi ở khắp nơi. PITDA cam kết:
PITDA – Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, thu hút
Uy tín: Được chứng thực bởi hàng trăm dự án thực tế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước
Kinh nghiệm: Thiết kế logo đa dạng, nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
Độc đáo: Phong cách thiết kế sáng tạo, độc đáo, mang đặc trưng riêng biệt, khó lẫn vào biển thông tin hiện nay.
Đúng hẹn: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn cho các dự án.
Thấu hiểu: Chúng tôi lắng nghe để thấu hiểu về thương hiệu như chính bạn và tạo ra mẫu logo trọn vẹn nhất mà bạn tìm kiếm bấy lâu.
Hỗ trợ: PITDA luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau dịch vụ để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.
Tối ưu: Hiệu quả được tối ưu từ chất lượng nhân lực và quy trình khoa học cho phép PITDA thiết kế logo với mức chi phí tốt nhất.
Chuyên sâu: Đội ngũ nhân sự sáng tạo, tâm huyết, giàu kiến thức về thương hiệu, có con mắt thẩm mỹ sắc bén.
Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ: 0924768888 hoặc điền thông tin tại form đăng ký để PITDA liên hệ hỗ trợ.