Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm 2021 đẹp & ấn tượng

Ngành mỹ phẩm ngày càng có lượng khách hàng nhiều, kéo theo đó là sự cạnh tranh trên thị trường. Bởi vậy một bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp, đẹp mắt và khác biệt sẽ làm thương hiệu nổi trội trong hàng ngàn thương hiệu, làm gia tăng giá trị sản phẩm và chiếm lĩnh được lòng tin của khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm?

Hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện là hình ảnh, logo thương hiệu, sự phối hợp màu sắc, font chữ, kích thước thương hiệu được chuẩn hóa, đồng nhất trong các thiết kế nhưng vẫn có những đặc điểm riêng biệt giúp người nhìn nhận biết, phân biệt được thương hiệu với hàng ngàn thương hiệu khác trên thị trường.

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm giúp tăng giá trị sản phẩm

Một hệ thống nhận diện thương hiệu mỹ phẩm mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, nhìn chuyên nghiệp, khác biệt, dễ nhớ và phải thể hiện được cá tính riêng của thương hiệu. Một thương hiệu mạnh quyết định một doanh nghiệp mạnh.

Với việc thiết kế xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu ngành Mỹ phẩm sẽ giúp thể hiện được nét đặc trưng về vẻ đẹp và nét cá tính của doanh nghiệp. Nhận diện thương hiệu ngành Mỹ phẩm chuyên nghiệp sẽ thể hiện được vẻ đẹp mỹ miều, tinh tế, quyến rũ, thời trang, hơn hết là sự tự nhiên, an toàn, thân thiện.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Ngành mỹ phẩm là một ngành tôn vinh cái đẹp bởi vậy bộ nhận diện thương hiệu là điều vô cùng quan trọng. Hình ảnh thương hiệu hay sản phẩm khoác lên mình bộ nhận diện chuyên nghiệp, khác biệt sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Truyền đạt được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, mạnh mẽ sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như chất lượng của sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng, đối tác và thị trường bên ngoài.

Người tiêu dùng dễ nhận biết, ghi nhớ thương hiệu

Doanh nghiệp ngành mỹ phẩm cần hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để tách biệt sản phẩm, dịch vụ với các đối thủ cạnh tranh. Điều đó giúp tăng cường khả năng được nhận biết trong mắt khách hàng hơn. Một số khách hàng khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm mỹ phẩm thường tìm kiếm và cảm nhận về chất lượng của thương hiệu trước, nếu hình ảnh thương hiệu đủ khả năng tạo sự khác biệt nó sẽ tác động đến quyết định mua hàng của họ.

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp khách hàng dễ dàng nhận viết và ghi nhớ

Tăng cường độ trung thành của khách hàng

Một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường độ trung thành của khách hàng. Điều này được gọi là “thương hiệu ưu tiên”. Nếu xây dựng hình ảnh thương hiệu đủ mạnh để lấn át đối thủ, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chiếm được vị trí ưu tiên này. Nhất là trong ngành mỹ phẩm, thời gian mua lại một sản phẩm rất ngắn, khi tạo được sự tin tưởng khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm của bạn như một thói quen.

Tên của doanh nghiệp thân thiện, dễ gọi với khách hàng

Nếu thương hiệu có một cái tên dài hoặc khó nhớ, khó phát âm khiến khách hàng thường nghĩ đến sản phẩm của đối thủ nhiều hơn khi có nhu cầu sử dụng. Nhiều khi tên thương hiệu quá khó đọc khiến khách hàng ngại gọi, bạn dễ đánh mất cơ hội được lựa chọn khi khách hàng đang có nhu cầu.

Bù lại điều này, nếu tên thương hiệu đi kèm với một logo thú vị, bắt mắt, dễ nhớ có khả năng làm rõ tính chất, ý nghĩa tên thương hiệu sẽ phần nào giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về thương hiệu, thay đổi suy nghĩ và lựa chọn thương hiệu của bạn.

Trở thành một thương hiệu đáng nhớ, nổi bật trên thị trường

Theo thống kê nghiên cứu, 40% mọi người ghi nhớ những gì họ thấy (bằng hình ảnh) tốt hơn những gì họ nghe hay đọc. Một logo chuyên nghiệp, ấn tượng thường xuyên xuất hiện trong các vật phẩm của bộ nhận diện, trong cuộc sống hàng ngày sẽ có khả năng đi vào trí nhớ khách hàng cao hơn khi họ có nhu cầu.

Thuận lợi cho việc bán hàng, điều này giúp gia tăng doanh số

Sự chuyên nghiệp của bộ nhận diện sẽ giúp gia tăng niềm tin từ khách hàng, từ đó hỗ trợ đội ngũ nhân viên kinh doanh thêm tự tin, và thúc đẩy nhanh chóng quá trình thuyết phục khách hàng thành công. Bộ nhận diện cũng thúc đẩy niềm tin từ phía đối tác của doanh nghiệp mỗi khi ký kết hợp đồng.

Gia tăng giá trị doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm mạnh là trợ thủ đắc lực cho các thương hiệu mỹ phẩm khi có mong muốn nhượng quyền thương hiệu, hợp tác kinh doanh với một bên khác. Hệ thống nhận diện đầy đủ và chuyên nghiệp từ danh thiếp, logo và các vật phẩm khác có thể giúp hình tượng doanh nghiệp của bạn trong tâm trí khách hàng, đối tác, nhà đầu tư lớn hơn thực tế.

Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mạnh cần được tiến hành theo quy trình và khi thiết kế kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cần có một số lưu ý trong quá trình sáng tạo.

Quy trình 1: Nghiên cứu và phân tích thương hiệu của khách hàng

Ngay từ khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, việc nghiên cứu và phân tích thương hiệu sẽ diễn ra, nó cần sự kết hợp của cả đơn vị thiết kế và khách hàng để nắm rõ ý tưởng và mong muốn của nhau.

Khi đã thống nhất những thông tin và yêu cầu thiết kế. Lúc này khách hàng cần hiểu rõ và diễn đạt sản phẩm, phương châm hoạt động của mình. Điều này sẽ giúp phác họa đầy đủ nhất chân dung của thương hiệu và thể hiện đúng hướng đi của doanh nghiệp.

Phân tích đối thủ cũng là một khâu quan trọng bởi việc “biết người biết ta – trăm trận trăm thắng”. Điều này sẽ giúp thương hiệu tìm ra được định hướng, giải pháp, ý tưởng phù hợp để có được bộ nhận diện khác biệt.

Quy trình 2: Sáng tạo, phác thảo thiết kế

Quy trình này giúp xác lập những giá trị cốt lõi của thương hiệu, và đưa ra được những ý tưởng thiết kế độc đáo. Nhà thiết kế sẽ đưa ra tối thiểu 3 ý tưởng khác nhau, sau đó sẽ phát triển từ những ý tưởng đó thành những hình ảnh, thông điệp xoay quanh concept cho đến khi hoàn thành dự án. Doanh nghiệp khách hàng sẽ lựa chọn một trong các concept ban đầu mà nhà thiết kế gửi.

Quy trình 3: Giai đoạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đây là một quy trình quan trọng. Bởi vì khách hàng sẽ là người lựa chọn mẫu thiết kế mình ưng nhất, trước những mẫu mà nhà thiết kế gửi cho. Nhà thiết kế sẽ tập trung hiện thực hóa ý tưởng thành những hình ảnh chân thực cho đến khi khách hàng chọn được mẫu làm mình hài lòng.

Quy trình 4: Bảo hộ thương hiệu

Sau khi nhà thiết kế hoàn thành một mẫu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp khách hàng có thể ứng dụng ngay mẫu đó. Nhưng để tránh vấn đề vi phạm bản quyền, và bảo vệ hình ảnh mới thiết kế khỏi những sao chép của đối thủ cạnh tranh, khách hàng nên đăng ký bảo hộ thương hiệu càng sớm càng tốt. Công việc này là một bước bảo vệ an toàn cho giai đoạn tung dự án ra thị trường.

Quy trình 5: Ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu mới của khách hàng

Một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm nhiều hạng mục khác nhau. Chính vì vậy sau khi doanh nghiệp khách hàng nhận được đăng ký bảo hộ thương hiệu của cơ quan chức năng, doanh nghiệp sẽ toàn quyền sử dụng hình ảnh thiết kế đó vào thực tế. Một số ứng dụng như: dùng làm hình ảnh logo, thiết kế poster, thiết kế quảng cáo hoặc các ấn phẩm truyền thông khác.

Cần tuân thủ 5 quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Trên đây là 5 quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm mà khách hàng không nên bỏ qua bất cứ một quy trình nào. Nếu bạn bỏ qua một quy trình nào đó, trong quá trình thiết kế sẽ gặp nhiều khó khăn hoặc hình ảnh nhận dạng thương hiệu cuối cùng gửi đến tay khách hàng không đáp ứng được tiêu chí mà cả hai bên đặt ra. Vậy nên chúng tôi luôn giữ vững quy trình này khi làm việc với khách hàng để tạo ra những hình ảnh nhận diện thương hiệu đẹp và chuyên nghiệp nhất.

Một số bộ nhận diện thương hiệu bạn có thể tham khảo.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có những băn khoăn hay muốn có một hình ảnh nhận diện thương hiệu riêng thì hãy liên hệ ngay với PITDA, để được tư vấn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, sáng tạo cho doanh nghiệp của bạn. Với đội ngũ nhà thiết kế chuyện nghiệp, luôn lắng nghe những yêu cầu của khách hàng, chúng tôi tin tưởng sẽ làm bạn hài lòng.