Ý nghĩa đằng sau màu sắc nhận diện của các tập đoàn lớn tại Việt Nam

Bạn có biết rằng màu sắc nhận diện của mỗi thương hiệu đều ẩn chứa những ý nghĩa riêng đằng sau nó?

Khả năng truyền tải thông điệp của màu sắc nhanh hơn lời nói. Nếu được sử dụng tốt, màu sắc nhận diện sẽ trở thành một yếu tố quan trọng trong bộ công cụ nhận diện thương hiệu tại các doanh nghiệp.

Trên thế giới, nhiều công ty đã thành công trong việc sử dụng màu sắc để tạo ấn tượng thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Thương hiệu nào xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghĩ đến màu xanh? Big Blue hay IBM? Màu đỏ có khiến bạn liên tưởng đến Coca-Cola? Bạn có nghĩ đến Jolibee khi nhìn thấy màu vàng không?

Các thương hiệu quốc tế đã thành công như vậy, và các thương hiệu Việt Nam, họ đã thành công như thế nào trong việc sử dụng màu sắc nhận diện thương hiệu? Ý nghĩa đằng sau những màu sắc đó là gì?

Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây:

1. Vingroup – màu đỏ của cờ Tổ quốc

Tiền thân là Tập đoàn Technocom, Tập đoàn Vingroup được thành lập năm 1993 bởi những người Việt Nam trẻ tuổi. Ban đầu, tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và gặt hái được vô số thành công với thương hiệu Mivina. Những năm đầu thế kỷ 21, Technocom luôn nằm trong Top 100 doanh nghiệp mạnh nhất Ukraine.

Năm 2000, Technocom trở lại Việt Nam đầu tư với tên gọi Vingroup. Kể từ khi trở lại, Vingroup đã làm nên những điều kỳ diệu với nhiều khía cạnh của nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay, Vingroup tự hào là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam được xây dựng từ bàn tay của những người con Việt Nam.

Vingroup chọn màu đỏ là màu nhận diện cho hầu hết các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn. Màu đỏ mang đến cảm giác nóng bỏng, là màu tượng trưng cho tuổi trẻ, nhiệt huyết và lòng quyết tâm. Bên cạnh đó, màu đỏ là màu của quốc kỳ Việt Nam nên Vingroup đã chọn màu này như một niềm tự hào và một lời nhắc nhở hãy nỗ lực hết mình vì đất nước.

2. Mường Thanh – sắc màu bản sắc dân tộc

Giữ vững vị thế “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”, Mường Thanh hướng tới danh hiệu “thương hiệu đại diện ngành lưu trú tại Việt Nam”. Bản sắc thương hiệu của Mường Thanh được thiết kế hướng tới mục tiêu khắc họa những giá trị dân tộc Việt Nam cũng như bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam. Vì vậy, 4 phân khúc khách sạn của Mường Thanh đều mang màu sắc bản sắc gợi nhớ bản sắc Việt.

Mường Thanh Luxury: Đây là phân khúc được đánh giá sẽ nhận được sự quan tâm của giới thượng lưu quốc tế. Mường Thanh Luxury gắn liền với họa tiết kim cương là sự kết hợp giữa họa tiết thổ cẩm hình lục giác trên chiếc khăn Piêu của dân tộc Thái. Màu sắc đặc trưng của Mường Thanh Luxury là tím và vàng. Trong đó, màu vàng đồng là tông màu chủ đạo của chuỗi khách sạn Mường Thanh. Và màu tím tượng trưng cho sự tinh tế, tỉ mỉ, thể hiện sự sang trọng và công phu trong mọi hoạt động của dòng khách sạn này.

Mường Thanh Grand: Được định hình là điểm đến của giới doanh nhân, Mường Thanh Grand tọa lạc tại các thành phố lớn, hoặc các trung tâm diễn ra nhiều hoạt động kinh tế. Mường Thanh Grand có biểu tượng tia chớp trên họa tiết thổ cẩm. Màu sắc thương hiệu gắn liền với Mường Thanh Grand là xanh lam và vàng. Đặc biệt, màu xanh lam là biểu tượng của sự tin tưởng, an toàn và trách nhiệm. Có tới 33% thương hiệu sử dụng màu xanh lam làm màu nhận diện. Các thương hiệu này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực hàng không, tài chính, công nghệ, v.v.

Mường Thanh Holiday: mang đến cho khách hàng một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Mường Thanh Holiday nằm trên những điểm du lịch phát triển nhất Việt Nam hiện nay. Để tạo cảm giác tự nhiên, thư thái và dễ chịu, Mường Thanh Holiday gắn liền với gam màu xanh ngọc làm chủ đạo. Màu sắc này khi nhìn vào sẽ tạo cho người nhìn cảm giác thư thái, thuần khiết, trọn vẹn, bình yên.

Tiêu chuẩn Mường Thanh: là phân khúc đại chúng dành cho đại đa số người Việt Nam. Standard Mường Thanh là tập hợp các khách sạn đạt tiêu chuẩn 3-4 sao trên mọi miền đất nước. Vì tập khách hàng đa dạng nên Mường Thanh cần lựa chọn màu sắc mang đến sự gần gũi và thân thuộc. Chính vì vậy, chuỗi khách sạn Mường Thanh tiêu chuẩn mang tông màu chủ đạo là xanh, của núi rừng Tây Bắc.

3. Bamboo Airways – sắc màu của khát khao

Ra đời từ năm 2017, Bamboo Airways là thành viên của Tập đoàn FLC, với sứ mệnh kết nối mọi miền trên dải đất hình chữ S. Bamboo Airways mong muốn tạo ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam trên bản làng. hãng hàng không quốc tế.

Màu sắc đặc trưng của Bamboo Airways bao gồm xanh lá cây, xanh lam và xanh nước biển đậm. Đặc biệt, màu xanh lá cây là màu của cây tre – biểu tượng của công ty cũng như sức sống và văn hóa Việt Nam.

Màu xanh là màu của trời và biển, thể hiện khát vọng vươn cao. Bên cạnh đó, màu xanh lam còn là biểu tượng của sự tiên phong, cam kết hiếu khách. Màu xanh nước biển đậm mang ý nghĩa tinh thần kết nối của cả tập đoàn FLC.

4.Vinamilk – người tiên phong cho sự tinh khiết

Là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sản xuất sữa tại Việt Nam, Vinamilk hiện đang chiếm lĩnh thị trường sữa với các sản phẩm chủ lực như sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua,… Phải kể đến thành công của Vinamilk. hệ thống nhận diện thương hiệu xuất sắc và trong đó là màu sắc nhận diện với hai màu chủ đạo là xanh và trắng.

Hai màu kết hợp rất hài hòa tạo cảm giác thư thái cho người nhìn. Về ý nghĩa màu sắc, màu xanh lam là màu của hy vọng, sự tự tin và hòa bình. Trong khi đó, màu trắng là biểu tượng của sự trong trắng và ngây thơ.

Cũng có thể hiểu màu trắng là màu của sữa – một sản phẩm của Vinamilk – nên công ty quyết định chọn màu trắng làm màu nhận diện. Dù nghĩ thế nào thì hai gam màu trắng và xanh vẫn mang đến cảm giác tràn đầy sức sống, toát lên sự tinh túy, ấn tượng và dễ chịu.

Nguồn: PITDA.VN Branding

Yêu cầu báo giá