Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì xây dựng thương hiệu trên internet là một trong những chiến lược quan trọng của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách để thực hiện điều này. Đó là lý do mà bạn nên theo dõi bài viết sau đây để biết 5 điều cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu khía cạnh internet.
Danh Mục
Nếu như trước đây để chào bán một mặt hàng người ta sẽ tiến hành treo băng – rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi,… Thì mua sắm online đang dần trở thành xu hướng mua sắm của tương lai. Nhà nhà mua hàng online, người người kinh doanh online. Và các kênh bán hàng online đang là thị trường mua bán được tất cả mọi người khai thác.
Trong đó, nếu như các kênh bán hàng như facebook, instagram, zalo, shopee… mang lại những đơn hàng trong thời gian ngắn. Thì website doanh nghiệp lại là kênh bán hàng mang lại nguồn lợi lâu dài. Bởi các kênh bán hàng như facebook, shopee được ví như một “sân chơi” có luật chơi riêng mà doanh nghiệp luôn phải thích ứng. Còn website chính là tài nguyên của doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể làm mọi thứ theo định hướng của mình.
Và khi doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu trên internet thành công, cũng là lúc lượng khách hàng truy cập website dần ổn định. Đó là lúc bạn đã chinh phục được con đường xây dựng thương hiệu của mình.
Bộ nhận diện thương hiệu trên internet của doanh nghiệp bao gồm các logo, thông điệp, các thiết kế hình ảnh sản phẩm, banner quảng cáo,… và tất cả các nội dung liên quan đến đối tượng kinh doanh của doanh nghiệp. Xu hướng thường thấy đó là tên doanh nghiệp đi kèm với ngành nghề kinh doanh. Tiếp đến là logo, màu sắc chủ đạo, linh vật, slogan,…
Bộ nhận diện thương hiệu là sản phẩm mang cá tính riêng, khẳng định bản sắc của doanh nghiệp. Để khi đã có một vị thế nhất định trên thị trường, khách hàng chỉ cần nhìn vào bộ nhận diện thương hiệu cũng đã có thể hình dung đó chính là sản phẩm của doanh nghiệp của bạn.
Thế nào là xây dựng, triển khai chiến lược tiếp thị truyền thống trực tuyến? Có thể lấy một ví dụ đơn giản để liên tưởng, đó là những người bán hàng rong. Họ dùng tiếng rao của mình để mọi người biết đến sản phẩm. Tiếng rao càng to, rõ, càng độc đáo thì càng thu hút người mua.
Từ đó suy ra, triển khai chiến lược tiếp thị truyền thông trực tuyến trong xây dựng thương hiệu trên internet chính là việc doanh nghiệp bằng những hành vi marketing online của mình quảng bá sản phẩm, chất lượng dịch vụ đến khách hàng qua internet. Cụ thể được thể hiện qua các phương thức quen thuộc như: Facebook, SEO, Google Adwords,… Cùng với đó là kế hoạch forum seeding lan tỏa thương hiệu và đăng bài PR giới thiệu doanh nghiệp, dịch vụ của bạn.
Dù bạn kinh doanh online hay mở cửa hàng trực tiếp, thì chất lượng dịch vụ vẫn luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu. Bởi, các hình thức marketing có thể kéo khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn, nhưng chất lượng sản phẩm, dịch vụ mới là yếu tố giữ chân họ quay lại sử dụng lần sau. Luôn luôn đầu tư vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ là nhiệm vụ đi liền với xây dựng thương hiệu trên internet của doanh nghiệp.
Trong quá trình kinh doanh, việc giảm giá hay tung ra các chương trình ưu đãi chính là yếu tố để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến những chính sách về khách hàng như chính sách hoàn trả, đổi trả, bảo hành, đền bù,… trong những trường hợp có thể xảy ra.
Một thương hiệu tốt không chỉ tạo thành bởi chiến lược marketing hoàn hảo, chất lượng sản phẩm tuyệt vời. Mà hơn cả là những chính sách sau bán hàng để có được lòng tin trong lòng khách hàng và người sử dụng dịch vụ.
Nắm vững 5 lưu ý trong quá trình xây dựng thương hiệu trên internet, tin chắc con đường xây dựng thương hiệu của bạn sẽ ngày càng dễ dàng hơn. Và nếu bạn cần một giải pháp cụ thể và đơn giản hóa, hãy đến với Pitda để được tư vấn kịp thời.