Xây dựng thương hiệu thời trang riêng với 6 bước hiệu quả

Nhiều năm nay nhóm hàng thời trang luôn là mặt hàng chưa bao giờ hết hot. Và kinh doanh thời trang cũng theo đó mà trở thành lĩnh vực mà nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để có thể thành công với lĩnh vực này, bạn cần chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức. Và không thể thiếu trong số đó chính là những bước cơ bản để xây dựng thương hiệu thời trang riêng cho người mới bắt đầu.

6 bước cơ bản xây dựng thương hiệu thời trang riêng cho người mới bắt đầu

Bạn nghĩ điều gì tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp, công ty kinh doanh thời trang? Chất lượng, mẫu mã hay giá thành? Điều này đúng nhưng chưa đủ. Trên thực tế, điều tạo nên sự khác biệt cũng như thể hiện dấu ấn cho một doanh nghiệp thời trang giữa thị trường vô vàn những công ty, và hàng trăm triệu sản phẩm chính là thương hiệu. Trong đó, để xây dựng một thương hiệu thời trang riêng bạn cần nắm vững 6 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Xác định kênh bán hàng

Kênh bán hàng là các nền tảng để doanh nghiệp cung cấp sản phẩm. Nếu như trước đây bạn chỉ có thể bán hàng qua kênh mua trực tiếp tại cửa hàng. Thì hiện nay với sự phát triển của công nghệ, một loạt các nền tảng bán hàng hiện đại như facebook, web, shopee,… ra đời.

Để xác định được kênh bán hàng phù hợp với mình, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh đồ trẻ em, người trẻ tuổi, thì hãy đầu tư vào các kênh bán hàng online nhiều hơn. Vì đây là xu hướng mua sắm của giới trẻ. Trái lại, nếu các mặt hàng thời trang của bạn dành cho đối tượng trung tuổi, lớn tuổi, cần phát triển kênh bán hàng truyền thống. Vì những đối tượng này ít tiếp xúc hơn với công nghệ thông tin.

Bước 2: Dự toán tài chính

Có một điều mà bạn cần xác định khi kinh doanh mặt hàng thời trang. Đó là thời gian đầu kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng không lợi nhuận. Đó là lý do mà để kinh doanh mảng này, bạn càng có nhiều vốn thì càng tốt. Bởi thời gian đầu, không những phải đầu tư vào chất lượng sản phẩm, bạn còn phải đầu tư khá nhiều vào các chiến dịch marketing nhằm xây dựng thương hiệu của riêng mình. Từ đó bước đầu tạo dấu ấn riêng trên thị trường sôi động.

Bước 3: Xác định đối tượng khách hàng

Việc xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn có mục tiêu và định hướng rõ ràng hơn khi xây dựng một thương hiệu thời trang. Đơn giản như việc thiết kế một logo thương hiệu. Nếu mặt hàng kinh doanh của bạn thuộc loại cao cấp, thì logo cũng cần được trau chuốt, sang trọng. Ngoài ra, việc xác định đối tượng khách hàng còn liên quan trực tiếp đến các chiến dịch marketing, ưu đãi và các chương trình khuyến mại về sản phẩm.

Bước 4: Xác định xu hướng, phong cách thời trang

Dù là ở thời buổi nào thì việc chạy đua theo mốt thời trang vẫn luôn là xu hướng của số đông khách hàng trên thị trường. Do đó, doanh nghiệp của bạn phải luôn cập nhật những xu hướng, phong cách thời trang mới nhất để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Đồng thời, cũng nên giữ cho thiết kế của mình một điểm riêng biệt để khách hàng dễ dàng nhận biết.

Bước 5: Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu là bước quan trọng khi xây dựng thương hiệu thời trang. Bộ nhận diện thương hiệu chính là thứ để khách hàng ghi nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Khi doanh nghiệp đã có tên tuổi và vị trí nhất định, chỉ cần một hình ảnh logo thôi cũng đủ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Do đó, đừng tiếc tiền đầu tư vào các sản phẩm nhận diện thương hiệu. Bởi đây chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Và hơn tất cả đây là món đầu tư mang tính chiến lược và lâu dài của tất cả những doanh nghiệp muốn thành công.

Bước 6: Sản xuất sản phẩm

Sau khi đã xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, chuẩn bị các kênh bán hàng cũng như chiến lược marketing, bạn cần tập trung vào sản xuất sản phẩm. Để khi khách hàng có được từ việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu thời trang riêng sử dụng sản phẩm sẽ hài lòng. Từ đó quyết định họ sẽ quay lại với doanh nghiệp của bạn trong lần tiếp theo.

Pitda – Giải pháp xây dựng thương hiệu thời trang riêng cho doanh nghiệp

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu thời trang riêng cho doanh nghiệp của mình. Hay đã và đang thực hiện nhưng chưa đạt được hiệu quả. Rất có thể bạn đang thực hiện sai phương pháp. Lúc này, giải pháp tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả hàng đầu chính là Pitda.

Pitda chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn doanh nghiệp và các giải pháp. Trong đó phải kể đến mảng xây dựng thương hiệu mà một trong số đó là thương hiệu thời trang – Mảnh đất kinh doanh màu mỡ mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đều hướng tới. Mọi vấn đề về xây dựng thương hiệu thời trang riêng đều được Pitda tư vấn trọn gói với mức giá hợp lý, cạnh tranh, đảm bảo giải pháp tối ưu nhất.

Xây dựng thương hiệu thời trang riêng không khó, nếu bạn đã có Pitda. Liên hệ ngay Pitda theo số hotline 0924 768 888 để được tư vấ và hỗ trợ tốt nhất.