Xây dựng thương hiệu nhà thuốc chuyên nghiệp

Hiện nay, các doanh nghiệp dược phẩm đang cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu bạn muốn bước chân vào cuộc đua, vậy bạn đã biết được những điều cơ bản mà mình nên làm chưa. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về việc xây dựng thương hiệu nhà thuốc an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Những tiền đề để xây dựng thương hiệu nhà thuốc hiện nay

Hiện nay, các chuỗi nhà thuốc như Mạnh Tý, pharmacity… đồng loạt mở ra những cửa hàng thuốc bán lẻ lớn trên khắp cả nước hiện nay. Đặc biệt, nếu bạn chú ý sẽ nhận thấy rằng các công ty dược phẩm còn phải cạnh tranh nhau về giá cả thuốc. Mà ngày nay hầu hết khách hằng ngày không những chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm của mặt hàng mà còn quan tâm đến thái độ làm việc, chăm sóc khách hàng của các nhân viên y tế.

Do đó, yếu tố tiền đề quyết định để xây dựng thương hiệu nhà thuốc hiện nay chính là giá cả, chất lượng sản phẩm và yếu tố chăm sóc khách hàng. Để bạn hiểu rõ hơn về các tiền đề trên, bài viết sẽ đi sâu vào sâu vào từng vấn đề một giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.

 Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Đầu tiên, bạn không thể bỏ qua yếu tố quan trọng là then chốt trong việc quyết định đến tâm lý và hành vi mua sản phẩm của khách hàng chính là đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp cho khách hàng. Đối với các đội ngũ chăm sóc khách hàng, họ phải luôn biết cách lắng nghe và trả lời chính xác, đầy đủ câu hỏi của khách hàng.

Đặc biệt, họ phải được đào tạo, học hỏi nhiều về những kiến thức chuyên sâu và giải quyết được những tình huống éo le bất ngờ thường xuyên xảy ra một cách hiệu quả. Thêm nữa, các nhân viên bán thuốc còn phải luôn thể hiện sự niềm nở, vui vẻ, tôn trọng mọi khách hàng tạo cảm giác gần gũi, thân thiện nhất. Một điều quan trọng bạn nên nhớ rằng, việc ở hữu đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp chính là điểm mạnh, góp phần làm tăng doanh số, uy tín trong công cuộc xây dựng thương hiệu nhà thuốc.

Đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm

Như bạn đã biết, thuốc hay các loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe là loại sản phẩm rất đặc biệt. Bởi lẽ, nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe và thậm chí là sinh mạng của con người. Do đó, nếu bạn không thể đảm bảo cung cấp những loại thuốc đảm bảo an toàn, chất lượng cho khách hàng sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Chính vì vậy, để xây dựng được thương hiệu nhà thuốc uy tín và phát triển rộng rãi việc đầu tiên là bạn nên đảm bảo quyền tắt chất lượng về nguồn gốc, kiểm định rõ ràng. Đồng thời, bạn phải thực hiện kiểm tra định kỳ thường xuyên về cách vận chuyển, bảo quản… hàng hóa hiệu quả. Hơn hết, bạn phải kiểm soát được số lượng hàng hóa bán ra và tồn lại để tránh sai phạm trong việc bán hàng.

Giá bán phù hợp

Cuối cùng, khi bạn đã bán sản phẩm kèm với chất lượng cao thì bạn cũng nên đưa ra một  mức giá sao cho phù hợp. Tuy nhiên, mức giá đó cũng phải dựa trên giá cả chung của thị trường, bạn không được phép hạ giá thành sản phẩm xuống quá thấp, vì điều này sẽ gây nên sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Đồng thời, theo nghị định 54/2017/NĐ-CP của Chính phủ dành riêng cho việc quản lý giá thuốc phải thực hiện niêm yết giá không được phép cao hơn hay thấp hơn giá trị 15% lợi nhuận.

Phương pháp xây dựng thương hiệu nhà thuốc hiệu quả nhất

Khi bạn đã đáp ứng được những điều kiện tiền đề trên, bạn có thể tiến hành xây dựng thương hiệu nhà thuốc riêng cho mình. Dưới đây là những phương pháp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên là bạn hãy xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất mà bạn muốn hướng đến. Từ đó, bạn sẽ đưa ra những chiến lược quảng cáo thông minh đánh vào nhu cầu, tâm lý khách hàng và gia tăng hiệu quả cho mình. Đồng thời, bạn nên đẩy mạnh quảng cáo thương hiệu của nhà thuốc, xây dựng trang Website để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, tìm hiểu thương hiệu và tạo nên sự tiện nghi cho người tiêu dùng ngày nay. Hơn hết, trang Website của bạn phải thường xuyên đăng tải những thông tin hữu ích, thân thiện và chỉn chu nhất.

Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện vài chiến dịch cộng đồng điều này giúp việc xây dựng thương hiệu nhà thuốc của bạn trở nên hiệu quả và khiến mọi người biết đến bạn nhiều hơn. Thêm nữa, bạn có thể thực hiện một số chiến dịch khuyến mãi giúp tăng doanh thu và hỗ trợ khách hàng nhiều hơn

Trên đây là những thông tin quan trọng giúp bạn trong việc xây dựng thương hiệu nhà thuốc hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn đặt bất kỳ câu hỏi nào liên quan hay gặp vấn đề gì cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giúp bạn giải quyết.