Xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên bí quyết thành công

Cà phê Trung Nguyên là thương hiệu cà phê không còn quá xa lạ đối với người Việt. Vậy, làm cách nào để thương hiệu cà phê này vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ đến như vậy. Bài viết dưới đây sẽ nói đến quá trình xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên và những bài học được rút ra từ đó, giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược hoạt động của hãng cà phê số một này.

Một vài thông tin về cà Phê Trung Nguyên

Cà phê Trung Nguyên là thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã phát triển trở thành thương hiệu lớn kinh doanh đa dạng ngành nghề. Đặc biệt, cà phê Trung Nguyên là đơn vị tiên phong áp dụng công thức cà phê nhượng quyền trên khắp cả nước và các quốc gia khác. Hơn hết, hiện nay cà phê Trung Nguyên có hơn 1000 cửa hàng và trung tâm phân phối trên khắp cả nước.

Để thương hiệu cà phê Trung Nguyên phát triển và bền vững như bây giờ chính là nhờ việc đầu tư xây dựng hình ảnh cá nhân sạch, cùng chiến lược đánh vào nhu cầu, tâm lý khách hàng. Chính vì điều này mà thương hiệu cà phê Trung Nguyên mới chiếm được lòng tin và phát triển tồn tại đến nay.

Quá trình xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Như bạn đã biết, Cà phê Trung Nguyên là thương hiệu cà phê rất đỗi quen thuộc với người dân Việt. Để cái tên Trung Nguyên trở thành thương hiệu được nhiều người yêu thích nhất Việt Nam. Cà phê Trung Nguyên đã trải qua trình trình xây dựng và bảo vệ thương hiệu cá nhân.

Thay đổi, khác biệt và bứt phá

Để trở thành thương hiệu cà phê thương hiệu cà phê số một Việt Nam, Trung Nguyên đã dám thay đổi, dám suy nghĩ lớn, định hình phong cách thương hiệu riêng cho mình. Đặc biệt, tại thị trường cà phê Việt Trung Nguyên đã dám tạo ra cho mình chiến lược riêng, lối đi riêng khác với những thương hiệu cà phê khác. Hơn hết, Trung Nguyên còn chứng minh  và thách thức bản thân vương và ngoài thế giới.

Định vị bản thân, nắm rõ đối thủ

Một điều quan trọng mà cà phê Trung Nguyên đã làm rất tốt đó chính là “Biết người, biết ra”. Bằng cách định vị bản thân, xác định được những mục tiêu và hướng đi của mình Trung Nguyên đã có hướng đi đúng đắn để chiếm lĩnh được thị trường. Hơn hết, ngoài việc định vị được bản thân Trung Nguyên còn biết cách lựa chọn đối thủ cạnh tranh và tạo ra được sự khác biệt. Quan trọng hơn chính là cà phê Trung Nguyên đã tạo ra được sự nhận thức riêng của công chúng đối mới thương hiệu cà phê của mình so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Giữ vững giá trị, không ngừng vươn tầm phát triển

Chiến lược đúng đắn nhất đến bây giờ của Trung Nguyên đó chính là không xem thường đối thủ, luôn tạo ra sự khác biệt và giữ vững được giá trị thương hiệu riêng của mình. Điều này giúp Trung Nguyên luôn giữ được chỗ đứng rõ ràng trong tâm trí của người Việt Nam.

Đặc biệt hơn, Trung Nguyên đã đưa giá trị văn hóa riêng của dân tộc làm giá trị thương hiệu của mình. Điều này giúp hãng cà phê này trở thành thương hiệu mang tinh thần dân tộc, là niềm tự hào của quê hương. Bên cạnh đó, Trung Nguyên còn được ví như là đại sứ văn hóa dân tộc khi vươn mình ra thế giới. Do đó, sau hơn 20 năm tồn tại và phát triển Trung Nguyên vẫn là thương hiệu cà phê bật nhất Việt Nam.

Những kinh nghiệm rút ra từ việc xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Như đã đề cập Trung Nguyên là thương hiệu cà phê tinh túy Đất Việt, trải qua hành trình xây dựng thương hiệu của mình phủ sóng rộng khắp. Thêm nữa, để chinh phục được cuộc chiến thương hiệu, mang giá trị khác biệt của mình làm điểm nổi bật để mọi đối tượng khách hàng nhớ đến. Những bài học mà bạn nên học hỏi trong việc xây dựng thương hiệu từ hãng cà phê Trung Nguyên đó chính là:

Tôn vinh giá trị dân tộc

Là thương hiệu đi liền với hình ảnh dân tộc, Trung Nguyên thể hiện rõ từ slogan “Khơi nguồn sáng tạo Việt” đến logo hình ảnh Tây Nguyên và hình nền chủ đạo là màu đất của núi rừng Tây Nguyên. Tất cả điều được thể hiện rõ trên bao bì, nhãn mác, thiết kế của sản phẩm cà phê đóng gói, điều này giúp người Việt tạo cảm giác thân quen, gần gũi.

Với chiến lược này Trung Nguyên không những dễ dàng nắm bắt tâm lý, truyền cảm hứng tôn vinh giá trị dân tộc và nêu cao tinh thần yêu nước. Đồng thời,còn mang văn hóa, tinh hoa thiên nhiên Việt vươn là thế giới

Thiết thực, hữu ích và trách nhiệm với cộng đồng

Điểm khác biệt của Trung Nguyên chính là luôn tạo ra những hành động thiết thực, hữu ích nhất cho mọi người. Hơn hết, để Trung Nguyên phủ sóng như ngày nay, thương hiệu đã luôn đi liền với những hoạt động xã hội, xem đó là trách trách nhiệm nghĩa vụ của bản thân.

Trên đây là những thông tin về việc xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Hy vọng, qua bài viết này bạn sẽ có thêm được những kiến thức để xây dựng cho mình một thương hiệu. Và đừng quên liên hệ https://pitda.vn/ để được tư vấn cụ thể hơn.

Yêu cầu báo giá