Theo The Guardian, một bức ảnh có thể nói thay hàng ngàn từ. Vì thế, hình ảnh được xem như “tiếng nói” của thương hiệu. Điều đó đã cho thấy việc xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh quan trọng thế nào. Đó cũng là lý do mà bạn cần tham khảo bài viết này. Bởi bài viết trình bày 5 bước cơ bản giúp bạn xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh.
Danh Mục
Một hình ảnh tốt luôn thu hút người xem và để lại ấn tượng cực kỳ mạnh trong tâm trí của khách hàng. Đó là lý do mà trong mọi chiến lược xây dựng thương hiệu đều cần đề cao yếu tố hình ảnh. Vậy ý nghĩa cụ thể của việc xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh là gì?
Hiểu được tầm quan trọng của hình ảnh trong chiến lược xây dựng thương hiệu, mỗi doanh nghiệp cần có những kế hoạch cụ thể cho hình ảnh của thương hiệu mình. Trong đó, không thể bỏ qua 5 bước cơ bản sau đây:
Đầu tiên bạn phải xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình là ai, từ đó lên kế hoạch xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi với khách hàng. Khách hàng trẻ tuổi thường thích những gì trẻ trung, theo “trend”. Trong khi đó, khách hàng lớn tuổi cần một thứ gì đó nghiêm túc hơn, mang tính chất “nghiêm trang” hơn.
Những gì chân thật và ý nghĩa luôn chạm đến tận đáy trái tim và dễ đi vào lòng khách hàng. Một câu chuyện về thương hiệu mang tính nhân văn, được thể hiện qua những hình ảnh, thước phim sẽ là sự truyền tải thông điệp và quảng cáo thương hiệu đến khách hàng hữu hiệu nhất.
Một ví dụ đơn giản về câu chuyện thương hiệu được thể hiện qua hình ảnh đó là MV Đi về nhà của Đen Vâu được ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua. MV ca nhạc này do Honda tài trợ. Lấy cảm hứng từ mong muốn trở về nhà của mọi người mỗi dịp Tết đến xuân về, MV đã mang lại thành công không chỉ cho Đen Vâu mà hơn cả còn lan tỏa thương hiệu Honda đi xa hơn nữa.
Một câu chuyện nữa về hình ảnh thương hiệu đang gây tranh cãi rất nhiều trên cộng đồng mạng thời gian vừa qua. Đó là sự kiện Xiaomi – Hãng điện thoại lớn đổi logo thương hiệu. Nhưng lạ ở chỗ, logo mới này… chẳng khác gì logo cũ. Điều này đã gây nên một làn sóng dư luận trong cộng đồng mạng. Bởi không ít người cho rằng hành vi chi số tiền cực lớn của Xiaomi để đổi lấy một thương hiệu “mới như cũ” là khá nực cười.
Nhưng nếu nhìn sự việc theo một chiều hướng khách quan hơn, chúng ta có thể thấy, hành vi này của Xiaomi khá “khôn ngoan”. Ở chỗ, hãng vừa giữ được logo Xiaomi đã quen thuộc trong trí nhớ của khách hàng, vừa vô tình thu hút được làn sóng quan tâm mạnh mẽ từ dư luận. Đó chẳng phải một thành công lớn của việc xây dựng thương hiệu hay sao?
Nói tóm lại, việc xây dựng thương hiệu hình ảnh phải mang tính lâu dài và nhất quán. Bởi một khi đã thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu, đồng nghĩa với việc bạn phải bắt đầu để “thương hiệu mới” của mình làm quen với khách hàng từ đầu. Và nguy cơ mất đi một số lượng khách là điều dễ hiểu.
Nhận diện thương hiệu là logo, slogan, màu sắc chủ đạo của các ấn phẩm trong các chiến dịch marketing. Nhận diện thương hiệu càng được đầu tư, chăm chút thì hiệu ứng mà nó mang lại càng cao. Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng luôn thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên khi nhìn thấy nó.
Hướng dẫn sử dụng thương hiệu là cách trình bày, bố trí các hình ảnh nhận diện thương hiệu tại các ấn phẩm, bảng biển. Có nhiều cách bố trí khác nhau, nhưng có một số quy tắc buộc phải tuân theo để bộ nhận diện thương hiệu không vì thế mà thay đổi ý nghĩa. Chẳng hạn không được tự ý đổi màu logo,…
Xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu nói chung của doanh nghiệp. Do đó, bên cạnh 5 bước cơ bản trên, bạn cần tìm hiểu nhiều hơn để tìm ra những phương án cho phù hợp. Và một trong số những giải pháp tốt nhất chính là PITDA – Chìa khóa xây dựng thương hiệu của mọi doanh nghiệp. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay theo số hotline 0924768888 hoặc truy cập https://pitda.vn/ để được hỗ trợ tốt nhất.