Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số – cơ hội sống còn cho các doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số là sự gia tăng mức độ quen thuộc và khả năng ghi nhớ của khách hàng đối với các sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp nhắm đến trong môi trường kỹ thuật số.

Ngày nay, tất cả chúng ta đều dành hơn 12 giờ mỗi ngày để tương tác với các thiết bị đa phương tiện, bao gồm TV, radio, internet, máy tính hoặc các thiết bị điện thoại thông minh. Nói cách khác, mọi người dành hơn một nửa cuộc đời cho các kênh kỹ thuật số và hoàn toàn đắm chìm trong công nghệ. Do đó, một doanh nghiệp không có bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số có cơ hội gần như bằng không để định vị khách hàng tiềm năng và thu hút khách hàng mới.

Khách hàng muốn kết nối thương hiệu trong môi trường kỹ thuật số

Ngoài thực tế là người tiêu dùng ngày nay dành một lượng lớn thời gian trên các thiết bị kỹ thuật số, họ cũng đang sử dụng chúng ở mức độ thường xuyên để tham gia vào việc mua bán, trao đổi hàng hóa và sản phẩm. .

Trước đây, khi công nghệ số chưa ra đời, một thương hiệu muốn kết nối được với khách hàng sẽ đầu tư vào các bài báo hay bảng quảng cáo ngoài trời. Ngày nay, bằng các phương tiện của mình, khách hàng chủ động tìm kiếm thương hiệu và sản phẩm. Quyền kiểm soát đã thay đổi, chuyển từ thương hiệu sang người tiêu dùng.

Đây là một trong những thay đổi lớn trong hành vi của khách hàng kể từ khi Internet ra đời và kéo theo sự bùng nổ của công nghệ số. Nhờ các trang web, blog, bài đánh giá, lời chứng thực và các dạng nội dung trực tuyến khác, khách hàng giờ đây có quyền nghiên cứu mọi thứ họ muốn biết về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Chỉ khi đó, họ mới đưa ra quyết định mua hàng và hiểu rõ về triển vọng của thương hiệu.

Xây dựng bản sắc thương hiệu kỹ thuật số

Vì vậy, khách hàng luôn mong muốn thương hiệu có sự hiện diện của họ trên môi trường kỹ thuật số. 30% trong số họ thích kết nối với các thương hiệu thông qua các kênh kỹ thuật số hơn là tiếp xúc trực tiếp. Việc doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số hoàn chỉnh sẽ đảm bảo rằng khách hàng sẽ tìm thấy thương hiệu của bạn. Từ đó, doanh nghiệp không bao giờ bỏ lỡ cơ hội thu hút và làm hài lòng khách hàng.

Thương hiệu kỹ thuật số nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Một lý do khác khiến thương hiệu kỹ thuật số rất quan trọng là khách hàng mong đợi thương hiệu phản hồi nhanh trên các nền tảng kỹ thuật số. Trên thực tế, 60% khách hàng sẽ đánh giá trải nghiệm tồi tệ nếu họ không nhận được phản hồi sau khi liên hệ với một thương hiệu trên mạng xã hội. 84% khách hàng mong đợi phản hồi trong vòng 24 giờ. Hơn nữa, nếu khách hàng đang sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook để liên hệ với các thương hiệu để hỏi về sản phẩm, thì một nửa sẽ rời đi mà không nhận được phản hồi kịp thời.

Xây dựng bản sắc thương hiệu kỹ thuật số

Trang web cà phê Trung Tín do PITDA.VN thiết kế giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Ngày trước, các tương tác truyền thống với khách hàng của thương hiệu thường là tĩnh và một chiều. Khách hàng tiềm năng có thể xem quảng cáo của doanh nghiệp bạn trên tờ rơi quảng cáo, nhưng không thể kết nối trực tiếp qua kênh đó. Ngày nay, các tương tác với thương hiệu diễn ra trong thời gian tối đa. Thương hiệu kỹ thuật số mang đến cho doanh nghiệp và khách hàng cơ hội đối thoại hai chiều và có những cuộc trò chuyện chất lượng.

Để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số, doanh nghiệp phải thể hiện một hình ảnh đồng bộ và nhất quán, phù hợp với mục tiêu đã đề ra. Điều quan trọng là phải tập trung vào tất cả các yếu tố của bản sắc, kết tinh những gì tốt đẹp nhất của thương hiệu. Doanh nghiệp mới sau đó sẽ tận dụng nó để triển khai các hoạt động nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Ý nghĩa của việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số

Có bản sắc thương hiệu kỹ thuật số liên quan đến việc xây dựng và nuôi dưỡng sự hiện diện đa kênh trên tất cả các nền tảng của doanh nghiệp, bao gồm:

  • E-mail
  • Truyền thông xã hội
  • Trang mạng
  • Blog
  • Ứng dụng di động

Nếu khách hàng dành thời gian trên bất kỳ nền tảng nào, thì sự nhận diện thương hiệu rất quan trọng trên nền tảng đó. Nếu thương hiệu bỏ qua điều này, nó giống như doanh nghiệp của bạn bỏ cuộc trước khi cuộc đua bắt đầu.

Một trong những công cụ quan trọng nhất để xây dựng nhận diện thương hiệu kỹ thuật số là nội dung, bao gồm những thứ như trang web, blog, email, bài đăng xã hội, video, v.v. Khách hàng có nhu cầu cao về nội dung mà thương hiệu có và tạo ra khi tìm kiếm thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số. Một số thông tin cơ bản, cần phải có như: Thương hiệu của bạn là gì? Nó đại diện cho điều gì? Những gì thương hiệu có thể mang lại cho khách hàng?

Xây dựng bản sắc thương hiệu kỹ thuật số

Một ví dụ về một công ty đã làm rất tốt công việc đó là tạo ra bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số có tên là Airbnb. Họ ở khắp mọi nơi mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm. Họ có Facebook, Twitter và các kênh truyền thông xã hội khác, một trang web tuyệt vời, một kênh YouTube với gần 100.000 người đăng ký. Tuy nhiên, bên cạnh đó, họ cũng đã thành công trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu như một công ty hoàn toàn tập trung vào khách hàng.

Xây dựng bản sắc thương hiệu kỹ thuật số

Hình ảnh thương hiệu của Airbnb trên nền tảng kỹ thuật số

Trang web Airbnb dành riêng cho mục câu chuyện cộng đồng, nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ câu chuyện, ảnh và video về cách họ tham gia vào Airbnb. Điều này không chỉ truyền tải hình ảnh thương hiệu về dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn giúp xua tan tâm lý e ngại của những khách hàng tiềm năng chưa từng sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Điều này tạo dựng mối quan hệ và niềm tin giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số cho phép các chiến dịch nhắm mục tiêu đúng khách hàng

Trước đây, để liên kết giữa thương hiệu và khách hàng, các doanh nghiệp thường sẽ gửi các bản tin, chương trình tới khách hàng. Tuy nhiên, có một vấn đề là tất cả các bản tin đều giống nhau, bất kể chúng được gửi đến một bà cụ 90 tuổi hay một sinh viên đại học 19 tuổi.

Xây dựng bản sắc thương hiệu kỹ thuật số

Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Ngược lại, ngày nay một doanh nghiệp có thể phân đoạn một danh sách email và tạo ra 100 phiên bản khác nhau của cùng một email. Cách tiếp thị này có thể cá nhân hóa nội dung, ưu đãi, từ ngữ, hình ảnh dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, giai đoạn hành trình của người mua, lịch sử mua hàng, v.v.

Thương hiệu kỹ thuật số giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng theo cách được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu hơn.

Nhận diện thương hiệu kỹ thuật số tạo ra sự linh hoạt

Một lợi ích khác của việc áp dụng phương pháp tiếp cận kỹ thuật số đầu tiên để xây dựng thương hiệu là nó mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn, điều không thể thiếu trong một thế giới mà công nghệ và hành vi của người tiêu dùng thay đổi với tốc độ chóng mặt.

Hãy xem điện thoại thông minh ảnh hưởng như thế nào đến tiếp thị kỹ thuật số. Cách đây không lâu, các nhà quảng cáo không lo lắng về việc các trang web sẽ trông như thế nào trên thiết bị di động, bởi vì mọi người hồi đó chỉ đơn giản là không sử dụng các thiết bị này để tìm kiếm.

Tuy nhiên, ngày nay, gần 60% các tìm kiếm trên web được thực hiện từ điện thoại thông minh và máy tính bảng. Các thương hiệu đã phải thay đổi cách họ thiết kế lại giao diện trang web và phát triển bản sắc thương hiệu kỹ thuật số – tài sản của chính doanh nghiệp của họ. Website đóng vai trò rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu số cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín.bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website của PITDA.VN.

Ngoài ra, Thiết kế hồ sơ điện tử Đây cũng là giải pháp thông minh để quảng bá thương hiệu, giúp khách hàng có thêm niềm tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Xây dựng bản sắc thương hiệu kỹ thuật số

Xem thêm: 9 tiêu chí cần xem xét trước khi thiết lập một trang web

Kết thúc

Thương hiệu đã là một phần quan trọng của tiếp thị ít nhất là từ những năm 1950, nhưng công việc đó đã thay đổi rất nhiều kể từ khi chúng ta bước vào thời đại kỹ thuật số.

Ngày nay, người tiêu dùng dành thời gian trên các phương tiện truyền thông khác nhau và trên các kênh khác nhau so với trước đây. Các doanh nghiệp phải phản hồi bằng cách theo dõi khách hàng của họ đối với các nền tảng mới này. Để duy trì khả năng hiển thị và kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi, doanh nghiệp cần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số hoàn chỉnh. Đó là con đường bắt buộc mà mọi thương hiệu phải đi trong thị trường cạnh tranh ngày nay.

Để thương hiệu của doanh nghiệp tồn tại trên thị trường, chúng ta cần bắt kịp thế giới và linh hoạt với sự thay đổi hàng ngày, hàng giờ của khách hàng. Một bộ thương hiệu kỹ thuật số hoàn chỉnh sẽ giúp bạn mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, tạo điều kiện cho các tương tác có ý nghĩa, đảm bảo thông điệp tiếp thị được nhắm mục tiêu và giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động nhanh. trong một thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi.

Nguồn: PITDA.VN Branding

Yêu cầu báo giá