Xác định điểm chạm thương hiệu để chinh phục khách hàng (2)

Các điểm chạm thương hiệu mà doanh nghiệp nên xem xét là những điểm tiếp xúc gì, hãy cùng PITDA tìm hiểu trong phần 2 bài viết nhé!

 

5. Quảng cáo

Quảng cáo là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Việc lựa chọn một chiến dịch quảng đánh trúng thị trường khách hàng mục tiêu là điều cần thiết.

Ví dụ như quán cà phê của bạn đang có chiến dịch Trung thu kết hợp thương hiệu giày. Việc thay đổi thiết kế cửa hàng, đồng phục nhân viên và menu là không đủ. Bạn còn cần bảng áp phích và hoạt động tiếp thị thực tế để gia tăng độ nhận biết chiến dịch.

Bạn có thể tận dụng mọi cách quảng cáo thích hợp nhưng phải đảm bảo budget.

 

6. Sự hiện diện thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số

Việc duy trì sự hiện diện của thương hiệu là điều quan trọng để ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm thức của khách hàng.

Email Marketing, hoặc các form thu phản hồi của đối tượng mục tiêu là điều cần thiết. Khách hàng có thể không trực tuyến trên mạng xã hội 24/7 nhưng họ sẽ kiểm tra mail.

Tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp thông tin hữu ích cùng phần quà miễn phí cho khách hàng. Luôn cập nhật danh sách gửi thư của bạn về những gì đang diễn ra trong ngành. Sử dụng email làm đường dây trực tiếp kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng.

 

diem-cham-thuong-hieu

 

7. Sự hiện diện thương hiệu trên hàng hóa

Bất cứ thứ gì khách hàng mua có tên thương hiệu đều kết nối bạn với khách hàng. Đó có thể là một cái danh thiếp theo tiêu chuẩn hoặc một tách cà phê có in thương hiệu.

Hãy bắt đầu với những thứ nhỏ nhất. Có cách giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu không? Ví dụ: Bạn có thể thay cốc trong văn phòng thành cốc tái chế, hoặc hình ảnh trên danh thiếp của bạn là hình ảnh ba chiều để có thể củng cố giá trị hình ảnh thương hiệu.

 

8. Cung cấp tài nguyên

Việc tặng tài nguyên cho khách hàng miễn phí đi kèm khảo sát giúp bạn có thêm các liên hệ. Không chỉ cung cấp tài nguyên mà doanh nghiệp còn nên cung cấp thông tin miễn phí liên tục để gia tăng hình ảnh của thương hiệu trong con mắt của khách hàng.

Nếu khách hàng coi thương hiệu của bạn như một cổng kêu gọi để được tư vấn và giúp đỡ, họ có nhiều khả năng sẽ tin tưởng ý kiến ​​của bạn và chọn chi tiền với bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

 

9. Đồ họa

Một hình ảnh phác họa chính xác và độc đáo chân dung thương hiệu của bạn sẽ là một cú ghi điểm trong tâm trí khách hàng.

Nếu trang web của bạn có nhiều màu sắc rõ ràng, sắc nét, thì bạn cần phải thể hiện điều này trong các hình ảnh được sử dụng trên mạng xã hội. Bằng cách này, khách hàng có thể chuyển qua lại các nền tảng của bạn. Do đó, thông điệp của thương hiệu cần sự nhất quán và rõ ràng, trên tất cả các nền tảng.

 

10. Thủ tục, giấy tờ

Việc này không cần quá nhiều thời gian để suy nghĩ, vì cuối cùng các thủ tục giấy tờ như hóa đơn và hợp đồng vẫn cần phải là những tài liệu chuyên nghiệp, dễ đọc đối với mỗi doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hãy dành thời gian để đảm bảo rằng tất cả các bản sao đều được cập nhật và phù hợp với các chính sách mới nhất của bạn và các giấy tờ được gắn nhãn hiệu bằng cách sử dụng màu sắc thương hiệu và logo hiện tại của bạn. Những thay đổi nhỏ sẽ tạo nên khác biệt lớn trong tâm trí khách hàng.

 

11. Tài liệu quảng cáo

 

diem-cham-thuong-hieu

 

Doanh nghiệp có thể cân nhắc về tạp chí, voucher, danh sách tờ rơi và tài liệu quảng cáo. Chúng có thể được đăng trong các hộp thư, gửi đến khách hàng tiềm năng trực tiếp thông qua các sự kiện trong ngành.

Những tài nguyên quảng cáo này là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn và phải được cập nhật và phù hợp với thương hiệu mới nhất của bạn.

Phông chữ, màu sắc chủ đạo, hình ảnh chủ đạo có phù hợp với thương hiệu của bạn hay không? Kích thước có dễ dàng để khách hàng có thể cầm tay không? Số lượng chữ có biểu đạt đúng và đầy đủ thông tin bạn muốn truyền tới khách hàng?

Tạo hành trình trải nghiệm của khách hàng là điều không hề khó, nhưng lại cần hiểu biết sâu về thị trường mục tiêu. Bạn có thể tìm thêm thông tin trong chuỗi bài viết của PITDA về cách xác định thị trường mục tiêu nhé!