Trong nền kinh tế thị trường việc xây dựng chiến lược marketing là điều bắt buộc mà các doanh nghiệp cần thực hiện. Các doanh nghiệp muốn tạo ra điểm nhấn khác biệt, hay muốn tăng doanh thu hoặc xây dựng giá trị tài sản thương hiệu. Việc tổ chức bộ phận chuyên trách về vấn đề này thường tốn kém vì nó không hoạt động thường xuyên, vì các chiến lượng có thời gian 2 đến 3 hoặc 5 năm. Chính vì vậy sử dụng dịch vụ tư vấn marketing thương hiệu là giải pháp tiết kiệm được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Tư vấn marketing thương hiệu là gì ? Những lợi ích mà dịch vụ này mang lại
Tư vấn marketing là các hoạt động tập trung nhằm củng cố thế mạnh và niềm tin của thương hiệu. Để công việc marketing có hiệu quả cao đòi hỏi vấn đề truyền tải thông điệp, một định vị phải rõ ràng và lối cuốn. Bên cạnh đó, vấn đề thu thập và phân tích dữ liệu cần rõ ràng cung cấp hỗ trợ cho thông điệp cần truyền tải.
Chiến lược Marketing phù hợp mang đến những lợi ích sau:
- Khoanh vùng tập trung chính xác tiềm lực lực vào đúng thị trường đang có tiềm năng cạnh tranh cao, nhờ đó giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn.
- Xác định được đâu là khách hàng trọng tâm của sản phẩm. Từ đó, đưa ra cách tiếp cận phù hợp nhất.
- Giúp định hướng chiến lược cạnh tranh hiệu quả trên các kênh truyền thông. Từ đó, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của bạn chứ không phải đối thủ đang cạnh tranh.
Giải pháp Tư vấn Marketing thương hiệu của PITDA CORP
Marketing thương hiệu giữ một vai trò chủ đạo không thể thiếu trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải đơn vị doanh nghiệp nào cũng có đủ kinh nghiệm để xây dựng và phát triển một chiến lược phù hợp.
Hiểu được những vấn đề bất cập đó của doanh nghiệp, PITDA CORP đã nghiên cứu xây dựng và phát triển những ý tưởng mới trong marketing thương hiệu. Các hoạt động thông qua bao gồm:
- Nghiên cứu và phân tích thị trường.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Xây dựng kế hoạch marketing.
- Phát triển các chương trình marketing hiệu quả…
Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi cung cấp các giải pháp tư vấn Marketing cụ thể:
- Tư vấn chiến lược thương hiệu
- Tư vấn chiến lược marketing tổng thể
- Tư vấn phát triển kênh Kinh doanh
- Tư vấn marketing online
- Tư vấn chiến lược video marketing
Quy trình chuẩn trong tư vấn marketing thương hiệu là gì?
Quy trình để có một chiến lược marketing hiệu quả bao gồm:
- Tiếp nhận các yêu cầu cần tư vấn từ phía doanh nghiệp có nhu cầu.
- Tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp yêu cầu sau đó định hướng phát triển.
- Nghiên cứu thị trường đối với đối thủ cạnh tranh.
- Lập kế hoạch tư vấn marketing gửi đến doanh nghiệp
- Điều chỉnh những nội dung trong kế hoạch tư vấn sao cho phù hợp nhất với tình hình thực tế của doanh nghiệp
- Hoàn thiện bản kế hoạch tư vấn gửi khách hàng.
Quy trình tư vấn chiến lược marketing tổng thể
Chiến lược marketing tổng thể bao gồm quy trình như sau:
Đăng ký tư vấn
Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn marketing cho thương hiệu hãy truy cập vào website: https://pitda.vn/truyen-thong-marketing/. Mọi thông tin của khách hàng được giải đáp một cách cẩn trọng nhất.
Tiến hành đánh giá thực trạng của doanh nghiệp muốn tư vấn
Sau khi đã nắm rõ một số thông tin của khách hàng cũng như mong muốn vấn đề triển khai. Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích một số vấn đề sau đây:
- Khảo sát ngành nghề của khách hàng.
- Khảo sát về khách hàng.
- Đánh giá sơ bộ thực trạng triển khai marketing của doanh nghiệp.
- Đánh giá nguồn tiềm lực marketing.
- Đánh giá tổng thể mô hình bán hàng.
- Đánh giá phương pháp tiếp cận của doanh nghiệp đến thị trường.
Nghiên cứu và khảo sát tổng thể
Triển khai các nghiên cứu và khảo sát tổng thể bao gồm:
- Nhu cầu của thị trường trong và ngoài khu vực.
- Sản phẩm dịch vụ của khách hàng giải quyết những nhu cầu gì cho thị trường.
- Vấn đề khả năng đáp ứng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Thị trường và hành vi thị trường.
- Khách hàng và hành vi mua khách hàng
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và thị phần của thị trường
- Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức.
- Kênh bán hàng đang triển khai.
- Lập phương thức tiếp cận tới khách hàng
- Lập ngân sách thực hiện dự trù cho chiến lược.
Tiến hành lập chiến lược marketing
- Đánh giá thị trường:
- Phân tích thị trường.
- Nhu cầu thị trường.
- Hành vi thị trường.
- Xu hướng thị trường.
- Dung tích thị trường.
- Các yếu tố tác động lên thị trường như: Cạnh tranh, văn hóa, chính trị, khoa học công nghệ
- Phân tích khách hàng:
- Xác định chân dung khách hàng.
- Đánh giá phù hợp sản phẩm dịch vụ với nhu cầu khách hàng.
- Định vị thương hiệu: Bạn hãy theo dõi bài viết định vị thương hiệu của PITDA để được hiểu rõ hơn về vấn đề này.
- Phân tích SWOT: Đây là bước quan trọng nhằm xác định được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp.
- Tối ưu marketing theo mô hình 7P: Tối ưu mô hình marketing theo:
- Sản phẩm.
- Giá. Kênh Phân Phối.
- Xúc Tiến Hỗn Hợp.
- Quy trình.
- Con Người.
- Triết Lý.
- Xây dựng chiến lược truyền thông marketing: Bao gồm những thông điệp giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vấn đề này được thông qua các giải pháp kết nối.
- Hoạch định ngân sách:
- Đưa ra bảng hoạch định ngân sách.
- Phân bổ ngân sách cho từng giai đoạn cụ thể.
- Phân bổ ngân sách ở các kênh.
- Đưa ra chỉ số KPI thực hiện: Xây dựng bài toán đo lường để tiến hành với mục đích đạt được đạt hiệu quả chiến lược.
Thống nhất chiến lược marketing
- Thống nhất và đưa ra bảng phương án cuối cùng trước khi đi vào thực tế.
- Đưa ra phương án tối ưu cuối cùng để:
- Triển khai vào các khâu thực thi.
- Kiểm soát thực thi marketing.
Tiến hành thực thi chiến lược Marketing
- Tiến hành setup phòng marketing.
- Triển khai dự án.
- Đơn vị tư vấn Phối hợp thực hiện cùng doanh nghiệp.
Bài viết trên đây chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn marketing thương hiệu. Hy vọng, nội dung sẽ giúp ích cho bạn trong việc triển khai các dự án. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0924768888 để được tư vấn.