TOP 6 MẠNG XÃ HỘI DOANH NGHIỆP KHÔNG NÊN BỎ QUA

Mạng xã hội là thứ xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, người làm Marketing biết cách tận dụng Mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp lưu dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, bạn đã biết hết các nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay chưa? Dưới đây là top 5 mạng xã hội phổ biến nhất.

 

  1. Facebook

Với gần 2,5 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook là trang web xã hội lớn nhất trên thế giới. Đặc biệt, Facebook là trang mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nó tiếp cận được khán giả, nhưng mang danh tiếng hơi tiêu cực đối với giới trẻ.

Nếu bạn muốn thương mại hóa video hay các nội dung trực quan khác, bạn có thể cân nhắc Facebook. Bạn cũng có thể tạo nhóm Facebook để tạo cộng đồng khách hàng. Nhóm Facebook không phải để kinh doanh, nhưng chúng hữu ích cho việc tạo cuộc trò chuyện.

Bạn cần tập trung vào các video ngắn, hình ảnh bắt mắt và tiêu đề gây chú ý để thu hút khán giả. Facebook có các cuộc thăm dò ý kiến hoặc trò chuyện trực tuyến giúp doanh nghiệp gây sự chú ý.

 

mang-xa-hoi

 

     2. Instagram

Instagram với lượng tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, chắc chắn là công cụ hữu ích cho doanh nghiệp. Instagram là một nền tảng trực tuyến phổ biến, nhất là đối với đối tượng thanh, thiếu niên ở Mỹ. Việc sử dụng ứng dụng nhất quán ở cả nam và nữ, vì vậy bạn không nên bỏ qua Instagram.

Nội dung phổ biến nhất trên Instagram: Chụp ảnh đẹp, thiết kế độc đáo, video nói chuyện trực tiếp với khán giả và story để cập nhật hàng ngày.

 

mang-xa-hoi

 

     3. YouTube

YouTube được ca ngợi là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới, ngay sau Google. Nếu doanh nghiệp của bạn chuyên sản xuất video hướng dẫn, đánh giá sản phẩm hoặc phỏng vấn, thì Youtube là điều bắt buộc để tiếp cận hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng.

Con số khổng lồ 73% người trưởng thành ở Hoa Kỳ cho biết họ thường xuyên sử dụng YouTube. Con số tập trung nhiều ở độ tuổi từ 15 đến 34 tuổi. YouTube phổ biến rộng rãi ở cả nam giới và phụ nữ và việc sử dụng có xu hướng tăng cùng thu nhập và trình độ học vấn.

Nội dung phổ biến nhất trên YouTube: Video. Với nhu cầu cao của khách hàng, một sản phẩm đảm bảo nội dung, hình ảnh và âm thanh sẽ thỏa mãn được họ. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, video dài hay ngắn đều ứng dụng tốt trên Youtube.  Hầu hết người xem đều thích sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí, vì vậy, hãy cố gắng giữ sự chú ý của khách hàng đến cuối video.

Các nội dung được ưu thích trên youtube là nội dung “đập hộp” hoặc “xách balo lên rồi đi”.  Ngoài ra, nếu bạn muốn phát triển kênh Youtube của mình, bạn có thể hợp tác với những người nổi tiếng, nhiều followers.

 

mang-xa-hoi

 

     4. Twitter

Mặc dù lượng người dùng hoạt động hàng tháng của Twitter luôn dao động ở mức khoảng 300 triệu, nhưng đến 40% người dùng hoạt động trên trang web nhiều lần hàng ngày.

Twitter đã trở thành một phương tiện rất phổ biến để truyền đạt tin tức nóng hổi và giao tiếp với khán giả. Các chủ đề hay, video hấp dẫn có thể được tweet nhiều lần và mang tính lan tỏa cao.

Mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ quan điểm về các chủ đề và được ưa chuộng bởi nhiều người nổi tiếng.

 

     5. TikTok

Nói đến nền tảng mạng xã hội, không thể không nói đến TikTok. Với số lượng người dùng tăng nhanh đột biến trong những năm gần đây, Tik Tok dường như vượt mặt tất cả ông lớn khác trở thành ứng dụng xã hội hàng đầu. Chưa đến 2 năm, nhưng đã nhận được hơn 1 tỷ lượt tải xuống ứng dụng. Khoảng 50% khán giả của TikTok dưới 35 tuổi ở Hoa Kỳ. Phần lớn khán giả tập trung ở độ tuổi từ 16 đến 24.

Tik Tok yêu cầu ở bạn một video ngắn, hài hước, thậm chí là vô nghĩa. Các video được đặt theo các giai điệu nổi tiếng. Trong thời đại khách hàng chỉ bỏ ra 3 giây để xem nội dung của bạn, Tik Tok là phương tiện tuyệt vời.

 

     6. Pinterest

Pinterest là công cụ lưu ý tưởng và tìm kiếm cảm hứng sáng tạo được ưa chuộng trên thế giới. Đối tượng chủ yếu của Pinterest là phụ nữ trưởng thành. Đôi khi, Pinterest là phương tiện giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm.

Với hơn 320 triệu người dùng hàng tháng, Pinterest hoàn toàn có thể tự tin là mạng xã hội hàng đầu.

Định dạng Pinterest là các hình ảnh dọc với bản quyền rõ ràng. Đừng quên các từ khóa, cụm từ tìm kiếm trong link mỗi hình ảnh của bạn.

Mỗi mạng xã hội đều có cách sử dụng và quảng cáo riêng mà mỗi doanh nghiệp đều cần hiểu rõ. Để vận dụng đúng và thích hợp các nền tảng xã hội, hãy theo dõi bài viết của PITDA!

Theo: Adobe Spark