TOP 5 KINH NGHIỆM QUẢN LÝ FANPAGE FACEBOOK

Với 1,39 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook là một trong những nguồn cộng đồng và khách hàng tiềm năng phong phú nhất. Fanpage Facebook là một trong những công cụ hữu ích giúp tạo cuộc trò chuyện. Vậy, làm sao để quản lý fanpage Facebook thành công? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm quản lý fanpage hiệu quả. 

Tại sao bạn cần Fanpage Facebook?

Bạn không thể xuất bản nội dung trên trang cá nhân của mình. Trang cá nhân không thể cung cấp thông tin chi tiết cho bạn về những người tiếp cận. Và, bạn cũng bị giới hạn bởi số lượng người có thể kết bạn và theo dõi bạn.

Với fanpage Facebook, Facebook insight sẽ giúp bạn phân tích khách hàng. Và đặc biệt là bạn có thể số người theo dõi trang không giới hạn.

Mối quan hệ giữa “fan” và doanh nghiệp của bạn không phải như cách thần tượng người nổi tiếng. Đó là sự ảnh hưởng qua lại giữa cộng đồng của bạn và doanh nghiệp của bạn. Bạn thể hiện thông điệp tôn trọng khán giả và khán giả cũng sẽ ủng hộ tương ứng cho thương hiệu.

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả:

 

quan-ly-fanpage-facebook

 

1. Hiểu rõ cách tạo trang và các thông tin cần thiết

Ngay khi bạn tạo trang, Facebook sẽ gợi ý cho bạn những thông tin bạn nên điền. Những thông tin này có thể có hoặc không, nhưng chúng là điểm cộng để fanpage xuất hiện trên newfeed của khách hàng. Ví dụ: Bạn nên có đầy đủ thông tin về số điện thoại, địa chỉ, website trong trang Giới thiệu của bạn. Vì mục đích khách hàng tìm đến bạn khác nhau. Họ có thể muốn có địa chỉ của bạn hoặc website để đặt hàng, và số điện thoại để phản hồi dịch vụ. Khách hàng cũng có thể muốn kết nối với bạn trên phương tiện khác như Instagram, Twitter,…

Một điều quan trọng nữa là phần mô tả fanpage của bạn. Một đoạn mô tả ngắn, chính xác, hấp dẫn là cách để thu hút khách hàng. Bạn cần lưu ý các từ khóa khách hàng có thể tìm kiếm. Ví dụ: Bạn kinh doanh nhà hàng. Khách hàng thường muốn nhà hàng như nào? Nhà hàng giá rẻ? Nhà hàng dịch vụ xuất sắc? Bạn cần để ý đến mối quan tâm của khách hàng để viết mô tả chính xác.

 

2. Ảnh bìa và avatar

Hãy tác động trực tiếp với khách hàng bằng ảnh bìa và avatar. Không gì giúp khách hàng tìm kiếm nhanh hơn ảnh bìa và avatar của bạn. Ava có thể là logo thương hiệu của bạn, nhưng ảnh bìa có thể là slogan hoặc khung cảnh nơi làm việc của bạn. Khi khách hàng nhấp chuột vào trang của bạn, ava và cover là thứ họ thấy đầu tiên. Vì thế hãy đầu tư thiết kế avatar và cover thật hấp dẫn.

 

3. Cập nhật thường xuyên

Một fanpage không cập nhật đồng nghĩa với fanpage “chết” trong mắt khách hàng. Bạn cần đảm bảo tiến độ bài đăng thường xuyên, 2 ngày 1 bài hoặc mỗi ngày 1 bài. Đối với các bài viết chứa thông tin quan trọng, bạn có thể ghim lên đầu fanpage.

Để tạo nội dung Fanpage Facebook yêu cầu thời gian, công sức. Vì thế, bạn hãy lập lịch trình lên bài cho Fanpage Facebook. Hãy lên trước các ý tưởng nội dung và chia nó vào timeline lên bài. Điều đó sẽ giúp bạn không bị lỡ bài viết.

 

4. Độ dài bài viết

Đối với mỗi bài viết, độ dài của bài viết trên fanpage khác với website. Nếu website cung cấp thông tin hữu ích cho khán giả, thì fanpage cần sự hấp dẫn. Bạn cần có một tiêu đề ngắn và thu hút. Và nội dung không được quá dài, khi lướt Facebook, khán giả chỉ dành ra 2s để nhìn từng bài viết. Vậy điều gì sẽ là điều đập vào mắt khách hàng đầu tiên? Chính là tiêu đề và ảnh. Tiêu đề hấp dẫn, ảnh đẹp là cách tốt nhất khiến khán giả chú ý. Sau khi lôi kéo được sự chú ý của khách hàng, một nội dung quá dài sẽ khiến khách hàng nản. Bạn cần nội dung súc tích và hấp dẫn đối với nền tảng Facebook.

 

quan-ly-fanpage-facebook

 

5. Hashtag và link liên kết

Hashtag là điều cần thiết không chỉ ở Facebook mà còn ở nền tảng xã hội khác như Instagram. Hashtag ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên thanh tìm kiếm Facebook. Tuy nhiên, khác với thanh tìm kiếm Google, Facebook không có quảng cáo cho thứ hạng tìm kiếm. Vì vậy, bạn cần tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm và thêm thật nhiều hashtag liên quan. Ví dụ: Bạn kinh doanh nhà hàng sử dụng đồ bảo vệ môi trường. Hashtag của bạn có thể là #tennhahang #baovemoitruong #cocgiay #chaithuytinh, vv

Bên cạnh hashtag, link liên kết cũng là thứ xuất hiện trên Fanpage Facebook. Nó không chỉ xuất hiện trong Giới thiệu, mà còn ở các bài viết. Link liên kết thường có ở phần chữ ký mỗi bài viết, hoặc ở ngay trong nội dung. Và đây là một mẹo: Vì các liên kết có màu khác với văn bản bình thường, hãy sử dụng các liên kết để chia nhỏ các khối văn bản lớn và thu hút ánh nhìn ngay lập tức.

 

PITDA CORP là công ty chuyên sâu về quản trị fanpage Facebook và website. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản lý fanpage, hãy liên hệ tới hotline: 0924768888