Top 30 thiết kế logo được coi là sai lầm kinh điển của thế giới

Logo là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên uy tín thương hiệu, nâng tầm nhận biết và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu đó. Tuy nhiên, bên cạnh sự thành công của những mẫu logo được “yêu thích” nhất thì có rất nhiều mẫu thiết kế logo được coi là một “sai lầm kinh điển” của thế giới, gây tranh cãi và tốn không ít giấy mực của giới truyền thông.

Dù là những thiết kế logo hoàn toàn mới hay những dự án đổi mới thương hiệu, chúng đều gây ra những cơn bão dư luận dữ dội, ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu theo cả hai hướng tích cực. / từ chối. Trên thực tế, có những logo bị “từ chối” trong lần ra mắt ban đầu nhưng hóa ra lại là những logo nổi tiếng nhất thế giới, và trong một số trường hợp, chúng không bao giờ thực sự được phát hành. .

Vậy những logo tai tiếng, sai lầm đó đã dạy chúng ta bài học gì về việc xây dựng thương hiệu? Bạn biết bao nhiêu thiết kế logo “sai” cổ điển trên thế giới? Hãy PITDA.VN Tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây…

1. Thế vận hội London 2012

Một mẫu logo có giá trị lên tới 400.000 bảng Anh trong thời gian đăng cai Thế vận hội mùa hè London 2012 đã gây xôn xao dư luận và nhận rất nhiều chỉ trích vào thời điểm đó. Biểu tượng logo với nhiều hình ảnh ngược triều, vấn đề khó đọc, liên tưởng liên quan đến tôn giáo, chính trị… đã mắc lỗi lớn trong sự kiện này.

Khi logo này được công bố, Iran đã đe dọa tẩy chay Thế vận hội vì họ cho rằng logo là phiên bản cách điệu của từ “Zion”. Một số người cho rằng nó trông giống như một cảnh quan hệ tình dục hài hước trong bộ phim hoạt hình hài nổi tiếng “The Simpsons”. Và những lời chỉ trích càng dữ dội hơn khi màu sắc logo hiển thị trong các video quảng cáo cho Thế vận hội đã gây ra chứng động kinh thị giác.

Với hàng loạt ảnh hưởng tiêu cực kể trên, việc thiết kế sai logo của Olympic London 2012 là một trong những bài học nổi tiếng nhất cho các nhà thiết kế thương hiệu và logo.

2. Trung tâm Trẻ em – Trung tâm Nhi khoa Arlington

r

Một logo xấu không thể tồi tệ hơn. Nó đã vấp phải sự căm ghét và chỉ trích nặng nề của cộng đồng và xã hội vì hình ảnh logo đã gây ra những liên tưởng “không lành mạnh”, không phù hợp với thông điệp của một trung tâm nhi khoa một chút nào.

Xem thêm: 7 công cụ thiết kế logo miễn phí chuyên nghiệp không phải ai cũng biết

3. Máy làm nước trái cây Vermont

Bạn có thể tưởng tượng đây là logo của một hãng sản xuất siro nước trái cây không? Bạn có mua nước trái cây của họ sau khi nhìn thấy logo này được in trên bao bì sản phẩm không? Thiết kế logo sai sót này đã gây ra tổn thất lớn cho doanh số bán hàng của Vermont vào thời điểm đó.

4. Mont-Sat. Truyền hình vệ tinh

Chắc chắn đây là logo của một công ty truyền hình vệ tinh chứ không phải của một web đen không lành mạnh nào đó?

5. Nhà sản xuất xúc xích Kostelecke Uzeniny

Nhà sản xuất xúc xích lớn nhất ở Cộng hòa Séc – Kostelecke Uzeniny, bắt đầu kinh doanh từ năm 1917, đã xuất bản một logo như thế này. Bạn nghĩ gì về logo này?

6. Logo công ty sửa máy tính Bác Sĩ Máy Tính

Mẫu logo này gây phản cảm lớn cho khách hàng bởi những liên tưởng xấu mà hình ảnh logo gợi lên. Nó trông giống như một quảng cáo cho một phòng khám tiết niệu hơn là một công ty sửa chữa máy tính.

7. Trao đổi trẻ em

Công ty hàng hóa dành cho trẻ em Kids Exchange đã công bố logo của mình và nhận được những bình luận rất tiêu cực từ công chúng. Một kiểu thiết kế logo gây hiểu nhầm ý nghĩa cổ điển, điều này không thể chấp nhận được khi đây là thương hiệu dành cho trẻ em.

8. Nhà hàng Nhật Bản

Một nhà hàng Nhật Bản Sunrise Sushi đã công bố thiết kế logo của mình, với ý nghĩa mô phỏng hình ảnh mặt trời mọc đằng sau một quán trà. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết những người từng nhìn thấy logo này đều có những liên tưởng không trong sáng. Và thật đáng buồn khi không có nhiều người thực sự nhìn thấy logo mô phỏng thực sự như ý đồ của nhà thiết kế.

9. Nhà thuốc Kudawara

10. Thương hiệu may mặc – A-Style Clothing

11. Ủy ban Thanh niên Tổng giáo phận của Nhà thờ Công giáo

12. Deccan Egineering Enterprises

Logo Deccan Engineering Enterprises

13. Hoàn toàn dựng thẳng. công ty lều mái vòm

14. Cục nâng cao sức khỏe

15. Mama’s Baking Cafe

16. Hãng sơn Sherwin Williams

Logo mang tính biểu tượng “bao phủ trái đất bằng sơn đỏ” ​​thật đáng sợ!

17. Trung tâm khiêu vũ dành cho trẻ em – Junior Jazz Dance

18. GAP

Sự kiện relogo (đổi logo) của nhãn hàng quần áo Gap vào năm 2010 đã vấp phải sự tranh cãi gay gắt của dư luận, đa phần là những bình luận phản đối, chê bai. Đáp lại điều đó, sau một tuần công bố logo mới, Gap buộc phải thay đổi lại logo ban đầu.

19. Công ty chăm sóc xe hơi – The Detail Doctor

20. Nhà bán lẻ quần áo – Mèo mặc

21. Công ty bất động sản Locum

22. Trung tâm Nghiên cứu và Chính sách Trẻ em

23. Trung tâm HASC

24. Nơi an toàn

Các mẫu thiết kế logo gây ra những liên tưởng và hiểu lầm không phù hợp.

25. Công ty thịt Encebe

26. Phòng khám nha khoa – Clinica Dental

Logo với ý nghĩa là hình ảnh bác sĩ nha khoa và bệnh nhân. Tuy nhiên, bạn có chắc mình sẽ không kết hợp với những hình ảnh khác không?

27. Logo trường mẫu giáo Thượng Hải

28. Dòng xe Pinto của Ford

Khi Ford giới thiệu chiếc Pinto ở Brazil, họ đã bối rối khi phát hiện ra rằng doanh số bán hàng đã không còn trong một thời gian dài. Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, công ty đã biết được rằng “Pinto” là tiếng lóng của Brazil để chỉ cơ quan sinh dục nam nhỏ bé. Cuối cùng, Ford đã đổi tên dòng xe ngựa Pinto ban đầu thành Corcel, có nghĩa là “ngựa thần”.

Đây là một trong những bài học quý giá cho những người làm thương hiệu, hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước khi bắt đầu truyền thông và bộ nhận diện thương hiệu.

29. Logo của Văn phòng Thương mại Chính phủ London 2008

Bạn sẽ không dễ dàng nhận ra vấn đề với mẫu logo này trước khi nhìn thấy chúng được in dọc lên bút văn phòng.

30. Mảng

Trên đây là tổng hợp 30 thiết kế logo được coi là sai lầm kinh điển của thế giới gây ảnh hưởng lớn đến danh tiếng cũng như doanh thu của các thương hiệu. Đây cũng là những bài học quý giá cho các gia đình thiết kế nhận diện thương hiệu, thiết kế logo cho các sản phẩm trong tương lai. Nếu bạn đang có bất kỳ phân vân hay thắc mắc nào liên quan đến thiết kế logo, hãy liên hệ ngay với chuyên gia của PITDA.VN để được tư vấn chi tiết nhất.

Yêu cầu báo giá