Thực hành cách thiết kế logo trực tuyến đơn giản, ngay cả những người nghiệp dư cũng có thể dễ dàng làm được (phần 3)

Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu. Thiết kế logo giúp khách hàng cảm nhận được bộ mặt thương hiệu của bạn và phân biệt nó với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, thiết kế logo Cần lưu ý những gì? Bộ hướng dẫn thiết kế logo sau đây sẽ Trả lời bạn.

Bạn có một ý tưởng thiết kế logo? Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ngay lập tức. Phác thảo là bước đầu tiên giúp bạn định hình sản phẩm ngay từ ban đầu. Bạn có thể chọn phác thảo trên máy tính, wacom hoặc đơn giản là vẽ trên giấy.

Mỗi hình thức này đều có những ưu điểm riêng. Với việc phác thảo trên máy, bạn có thể dễ dàng tính toán tỷ lệ, chỉnh sửa vector và rút ngắn thời gian cho ra sản phẩm cuối cùng.

Tuy nhiên, việc phác thảo trên máy đòi hỏi thao tác kỹ thuật tương đối cao cũng như kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp.

Xem thêm:

  • Thực hành cách thiết kế logo trực tuyến đơn giản, ngay cả những người nghiệp dư cũng có thể dễ dàng làm được (phần 1)
  • Nắm trong tay cách thiết kế logo online đơn giản, ngay cả những người nghiệp dư cũng có thể dễ dàng làm được (phần 2)

Phác thảo là bước đầu tiên để biến một logo thành một hình dạng

Ngược lại, phác thảo trên giấy giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn để không bỏ sót ý tưởng nào. Đồng thời, giấy bút rất tiện lợi, có thể mang theo mọi lúc mọi nơi.

Ngay khi ý tưởng “nảy mầm”, bạn có thể đặt bút xuống và bắt đầu một cuộc phiêu lưu. Nhưng ngay cả khi phác thảo trên giấy, bạn vẫn cần chuyển sang đồ họa để cân đối tỷ lệ và trau chuốt các nét để cho ra sản phẩm hoàn thiện nhất.

Bước 2: Cân bằng tư duy hình ảnh

Sau khi đã có những hình dung cơ bản nhất về thiết kế thông qua việc phác thảo, bạn cần cân đối lại tư duy hình ảnh để logo bist có phù hợp với doanh nghiệp, sản phẩm của bạn hay không?

Dù là “newbie” hay nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn cũng cần có tư duy thiết kế và hình ảnh chuẩn. Để làm nên một thiết kế đẹp không chỉ dựa vào hình dáng mà cần chú ý đến màu sắc và kích thước của logo.

Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp trường hợp càng chỉnh sửa càng thấy không hợp? Để giải quyết tình huống đó, bạn nên học thuộc các dải màu cơ bản và sử dụng phần mềm thiết kế logo.

Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế logo cho người sinh năm Tý

Biểu trưng có thể xuất hiện ở nhiều định dạng khác nhau trên các ấn phẩm khác nhau. Bên cạnh đó, tùy theo yêu cầu mà logo sẽ có những hình dạng riêng biệt. Vì vậy, chú ý đến kích thước logo sẽ giúp thiết kế của bạn xuất hiện ấn tượng hơn, không bị nhòe hay mờ khi in ấn, sử dụng.

Dù thiết kế logo trực tuyến hay trên phần mềm, dựa vào tỷ lệ ấn phẩm, bao bì… bạn cũng có thể định dạng kích thước logo phù hợp. Đặc biệt, khi xuất file thiết kế, bạn nên chọn các định dạng file eps, pdf để giữ được chất lượng khi in.

Biểu trưng cần có kích thước phù hợp cho mọi hình thức trình bày

Bước 4: Kết hợp với tính cách thương hiệu

Logo là hình ảnh đại diện cho phong cách và cá tính của thương hiệu. Vì vậy, khi thiết kế logo, bạn cần tìm hiểu những thông tin cơ bản về khách hàng và lựa chọn những yếu tố thể hiện rõ cá tính thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Đồng thời, để logo trở nên độc đáo, sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thêm vào những yếu tố hợp thời, bắt mắt, cập nhật những xu hướng mới trong thiết kế. Ví dụ, xu hướng thiết kế logo gần đây là các logo ba chiều trên web 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, gradient, đặc biệt phù hợp với các trang web 2.0. Những yếu tố này nên được thể hiện rõ ràng ngay từ đầu.

Biểu trưng cần đơn giản, ấn tượng và dễ nhớ

Nhiều người nghĩ rằng logo chỉ là một thiết kế nhỏ trong bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Nhưng chính logo nhỏ bé này đã tạo nên dấu ấn cho nhiều thương hiệu lớn. PITDA.VN hy vọng với bộ thủ thuật thiết kế logo đơn giản trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng khi thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình.

Yêu cầu báo giá