Thực hành cách thiết kế logo trực tuyến đơn giản, ngay cả những người nghiệp dư cũng có thể dễ dàng làm được (phần 1)

Quả táo bạc cắn dở trên iphone của Apple, dấu ấn đơn giản trên đôi giày của Nike hay dòng chữ Coca-Cola màu đỏ đậm trên chai nước ngọt,… Tất cả những hình ảnh này đều là hình ảnh cụ thể. , về mặt trực quan, đại diện cho cá tính, phong cách của một thương hiệu, được gọi là logo. Trong bài viết này, PITDA.VN sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết kế logo online đơn giản mà ngay cả những người không chuyên cũng có thể dễ dàng làm được.

1. Logo là gì? Vai trò của logo trong nhận biết thương hiệu?

Logo là một phần tử đồ họa bao gồm các ký hiệu, chữ cái, ký hiệu, hình ảnh,… kết hợp với cách thể hiện. Logo xuất hiện dưới dạng nhãn hiệu hoặc thương hiệu; hình ảnh đại diện cho một công ty, tổ chức phi thương mại, hình ảnh đại diện cho một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hoặc một cá nhân. Nói một cách đơn giản, logo là sự kết hợp của các yếu tố hình ảnh, màu sắc và ngôn từ để tạo thành một biểu tượng riêng biệt cho một cá nhân hoặc tổ chức.

Logo là một sản phẩm sáng tạo có điều kiện. Nếu logo được thiết kế theo hướng tự do, sáng tạo, khách hàng rất dễ hiểu sai về định vị thương hiệu, hoặc không nhớ rõ hình ảnh của logo. Tệ hơn nữa, khách hàng có thể nhầm lẫn logo doanh nghiệp của bạn với logo của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, việc thiết lập các tiêu chuẩn chung trong sáng tạo logo là đặc biệt quan trọng. Một số tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo là:

Sự đơn giản

Theo một nghiên cứu, bạn chỉ có 0,3 giây để gây ấn tượng trực quan với khách hàng. Bộ não con người không thể nhớ quá nhiều thông tin cùng một lúc. Do đó, một logo đơn giản, dễ nhớ sẽ hấp dẫn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Logo Nike với hai màu đen trắng đơn giản

Quan hệ

Logo là điểm tiếp xúc đầu tiên của doanh nghiệp với khách hàng. Để khách hàng nhớ đến bạn lần đầu tiên, hãy đưa ra các yếu tố cốt lõi trong định vị của bạn! Ví dụ, nếu bạn làm việc trong lĩnh vực Y Dược, hãy trình bày trực tiếp bằng những hình ảnh và màu sắc giúp mọi người ấn tượng và ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn: như màu xanh và logo con rắn – đặc trưng cho doanh nghiệp của bạn. Sức khỏe.

Vượt thời gian

Hãy tránh càng nhiều càng tốt các yếu tố thời đại như năm tháng, các từ khóa mang dấu ấn thời đại,… thể hiện trên logo. Bởi vì khi giai đoạn đó kết thúc, logo của bạn sẽ trở nên lỗi thời.

Khả năng ghi nhớ

Điểm mấu chốt của logo là giúp thương hiệu của bạn được khách hàng dễ dàng ghi nhớ, để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Vì vậy, yếu tố đáng nhớ của logo được quan tâm hàng đầu. Hình ảnh đơn giản, đường nét gọn gàng, câu chữ chính xác sẽ là yếu tố ghi điểm trên logo doanh nghiệp của bạn.

Khả năng thích ứng

Logo doanh nghiệp của bạn sẽ được in ấn và trình bày trên mọi mặt trận, từ các kênh truyền thông trực tuyến, bề mặt sản phẩm, bao bì sản phẩm, đến biển quảng cáo ngoài trời,… cần phải linh hoạt, dễ nhìn dưới mọi hình thức định dạng.

3. Các bước ngắn gọn của thiết kế logo trực tuyến

Một logo hoàn chỉnh trông khá đơn giản nhưng để làm được bạn cần thực hiện các bước bài bản và khoa học, phù hợp với nhu cầu của mình. chiến lược thương hiệu

Bước 1: Xác định mức độ nhận biết thương hiệu

Logo sẽ là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, bạn cần thể hiện rõ nét đặc trưng thương hiệu trên logo bằng cách:

  • Liệt kê tất cả các tính từ mô tả đặc điểm thương hiệu, giá trị cốt lõi của ngành nói chung và doanh nghiệp của bạn nói riêng.
  • Liệt kê tất cả các hình ảnh, biểu tượng, màu sắc gợi cho người xem về đặc điểm thương hiệu của bạn

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Như đã nói ở trên, logo sẽ là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa bạn và khách hàng. Hãy để khách hàng của bạn biết và nhớ đến bạn chứ không phải đối thủ của bạn. Bạn nên tìm kiếm tất cả các logo mà đối thủ của bạn đang sử dụng, phân tích các yếu tố tạo nên logo của đối thủ, tìm ra điểm khác biệt của bạn so với đối thủ để tránh trùng lặp hoặc hiểu nhầm.

Bước 3: Tìm cảm hứng

Dành một chút thời gian nghiên cứu các biểu trưng thành công trước đây, cho dù trong ngành của bạn hay không, phân tích lý do thành công của chúng theo các danh mục sau:

  • Làm thế nào để các đường nét, hình ảnh và màu sắc được sử dụng trong logo tương quan với định vị của thương hiệu?
  • Sự tương đồng của phông chữ được sử dụng với tính cách thương hiệu là gì?
  • Những màu sắc nào được sử dụng để thể hiện về thương hiệu, nó mang lại cảm xúc như thế nào cho người nhìn?

Trong bước này, hãy lập danh sách các yếu tố và biểu thức bạn muốn có trong biểu trưng doanh nghiệp của mình. Sau đó, tìm công cụ phù hợp giúp bạn thực hiện ý tưởng của mình như thuê công ty thiết kế, sử dụng phần mềm thiết kế logo trực tuyến, v.v.

Bước 5: Dùng thử và chỉnh sửa nó

Hãy thử in logo dưới một vài hình thức như bao bì, đóng gói, đưa lên trang web. Hãy nghỉ ngơi và sau đó nhìn lại logo với đôi mắt mới mẻ. Chắc chắn bạn sẽ đánh giá được khách quan về logo của mình để chỉnh sửa và bổ sung cho phù hợp.

Logo là sản phẩm cần đầu tư nhiều thời gian và tâm huyết. Để có một logo hoàn hảo, có tiềm năng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, việc hiểu rõ khái niệm, vai trò của logo, các tiêu chí đánh giá và cách thức tiến hành thiết kế logo là vô cùng quan trọng. Đọc tiếp các phần tiếp theo của bài viết để được hướng dẫn thiết kế logo chi tiết hơn.

Sáng tác một logo đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và sáng tạo. Nếu hiện tại, tiềm lực nhân lực của doanh nghiệp bạn chưa sẵn sàng thì việc lựa chọn chuyên gia là giải pháp thay thế hoàn hảo. Với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu cho hơn 5.000 khách hàng, PITDA.VN là sự lựa chọn đảm bảo cho sự thành công của bạn.

: PITDA.VN Branding.

Xem các bài viết thú vị khác:

Top 5 phần mềm thiết kế logo trực tuyến miễn phí phổ biến hiện nay

7 xu hướng thiết kế logo đột phá sẽ thống trị vào năm 2022

Yêu cầu báo giá