Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu với doanh nghiệp

Để khẳng định hình ảnh của mình trước sự ra đời hàng loạt của các công ty đối thủ, doanh nghiệp cần có 1 bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, sáng tạo có thể gây ấn tượng tốt với khách hàng. Hãy xem xét lại và đánh giá đúng tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để lan tỏa các thông điệp cũng như chiến dịch sản phẩm của mình đến với từng đối tượng khách hàng tiềm năng, thu hút đối tác và nhà đầu tư.

Bộ nhận diện thương hiệu có logo, tên thương hiệu, slogan…

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các sản phẩm quảng cáo được dùng để trình bày và đại diện cho thương hiệu của công ty. Từ logo, letterheads hay tên công ty, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng bộ mặt của doanh nghiệp khi giờ đây chúng đã trở thành các chuẩn mực đại diện giúp khách hàng nhận biết về công ty, sản phẩm được nói đến.

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Sự chuyên nghiệp của 1 công ty không chỉ thể hiện qua chất lượng sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đó mang lại, mà nó còn được thể hiện ở hình ảnh của bộ nhận diện thương hiệu trong mắt mọi người. Nói cách khác, bộ nhận diện thương hiệu chính là lớp áo bên ngoài của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giao tiếp và tương tác với các khách hàng tiềm năng. Dưới đây là các lý do khiến bạn không thể phủ nhận tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu.

Người tiêu dùng nhận biết sản phẩm và dịch vụ

Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp dễ nhận biết và nhắc nhớ trong tâm trí của khách hàng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng nhận ra trong hàng trăm hàng ngàn sản phẩm cùng loại. Nó tạo ra sự khác biệt, dễ nhận dạng, ghi nhớ sâu đối với người tiêu dùng.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm

Thông thường hệ thống nhận diện thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng những cảm nhận về mặt lý tính: như chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…và cảm tính: như sự chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp… tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm. Đa số người tiêu dùng đặt lòng tin, tự tin sử dụng sản phẩm của một thương hiệu mạnh.

Thuận lợi cho chiến lược bán hàng của doanh nghiệp

Chiến dịch truyền thông sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn nếu bạn có một bộ nhận diện thương hiệu tốt. Từ chiến lược quảng bá sản phẩm, đồng phục, nhãn hiệu sản phẩm dịch vụ, không gian trưng bày, pano, cờ phướn… Toàn bộ sẽ làm cho chiến lược mang sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng hiệu quả nhất. Người tiêu dùng mua sản phẩm một cách chủ động, họ tự tin ra quyết định mua hàng bởi vì họ tin vào thương hiệu cũng như những giá trị ưu việt mà bạn mang đến cho họ.

Nâng tầm giá trị thương hiệu

Hệ thống nhận diện mạnh sẽ làm cho giá trị thương hiệu ngày càng được nâng cao thông qua sự gia tăng về mặt nhận thức, sự hiểu biết, lòng trung thành của hàng đối với doanh nghiệp, nó làm cho giá trị thương hiệu phát triển một cách bền vững. Từ đó đồng nghĩa với việc tạo nên niềm tin, dễ dàng thu hút vốn đầu tư nâng cao và duy trì giá cổ phiếu. Thương hiệu là giá trị tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Thành công hay không của một thương hiệu, nó phụ thuộc rất lớn vào việc xây dựng nhận thức cộng đồng, củng cố và tạo dựng những giá trị.

Trở thành niềm tự hào cho nhân viên

Khi nhân viên thấy doanh nghiệp mình có bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt và nhiều người biết đến sẽ gia tăng tự tin khi giao tiếp, sự chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác. Hơn nữa, khi được người thân, bạn bè hỏi về nơi làm việc cũng tự hào hơn rất nhiều. Điều này vô hình chung tạo nên sự gắn bó lâu dài giữa nhân viên và doanh nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu tốt nâng tầm giá trị doanh nghiệp, niềm tự hào cho nhân viên

Thiết kế nhận diện thương hiệu tốt tạo lợi thế cạnh tranh

Điều này thì không cần phải phân tích nhiều, nếu bạn nhận diện thương hiệu tốt tạo được thế mạnh dễ dàng thuyết phục các đối tác cũng như khách hàng. Điều cần làm là mở rộng khái niệm “chất lượng” sản phẩm, dịch vụ và áp dụng nó cho hình ảnh thể hiện trên các phương tiện truyền thông cho sản phẩm, như quảng cáo, bao bì, biển hiệu, giấy tờ văn phòng hay thậm chí cả những ấn phẩm thông dụng như phiếu gửi hàng – tóm lại là tất cả những gì người tiêu dùng tiếp xúc.

Giảm chi phí Marketing

Hiệu quả hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp thông qua tính chuyên nghiệp, thống nhất và cộng hưởng sẽ tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh. Đừng đánh mất cơ hội vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn không có hoặc trông không chuyên nghiệp và cùng đẳng cấp với họ. Hãy trang bị kiến thức về thương hiệu cho môi doanh nghiệp để họ trở thành những đại sứ thương hiệu.

Con đường mở rộng thị trường ra quốc tế

Khi doanh nghiệp của bạn đã có chỗ đứng trong thị trường trong nước, đã đến lúc nghĩ đến các thị phần ở các nước ngoài. Và, để có thể cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn, với chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngang tầm. việc khẳng định vị thế của doanh nghiệp bạn, một lần nữa lại là yếu tố quan trọng không thể thiếu.

Yêu cầu cho một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

Dưới đây là một số yêu cầu cần thiết cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu:

Logo: Sử dụng không quá 3 màu sắc, hình ảnh đơn giản, dễ nhớ, dễ gây ấn tượng

Website: Thiết kế website nên sử dụng màu sắc giao diện tương đồng với màu logo (điều này giúp khách hàng dễ nhận biết và nhận diện thương hiệu hơn)

Bộ namecard, poster, letterhead, folder: Trình bày rõ ràng, đồng bộ, không quá rườm rà tập trung vào tiểu tiết.

Slogan: Nên dễ hiểu và không quá dài dòng, tạo ấn tượng dễ nhớ cho khách hàng.

Ngoài các yêu cầu riêng cho từng ấn phẩm, bộ nhận diện còn có các yêu cầu chung như sau:

Sự khác biệt: Khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng khắc nghiệt, các thương hiệu cần tạo nên sự khác biệt cho riêng mình để thay đổi nhận thức rõ ràng trong khách hàng. Giữa môi trường quá nhiều đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn nên có đặc điểm dễ nhận biết, có tính ấn tượng và được yêu thích

Tính liên quan: Bộ nhận diện thương hiệu nên có tính nhất quán, liên quan  đến nhau và đặc biệt là có sự liên quan đến thông điệp chung của thương hiệu.

Sự gắn kết: Bộ nhận diện thương hiệu cần tạo nên sự gắn kết giữa lời nói và hành động. Tất cả các thông điệp, giao tiếp, truyền thông, các kinh nghiệm, việc cung cấp sản phẩm cần có mối liên quan tạo ra một thể thống nhất có ý nghĩa và tạo ra giá trị

Được ưa chuộng: Một thương hiệu có tính khác biệt, liên quan đến khách hàng, có tính gắn kết là thương hiệu tạo ra giá trị cho nội bộ thương hiệu đó và khách hàng. Được yêu thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng mà khách hàng dành cho thương hiệu

PITDA luôn nỗ lực nhằm mang tới cho khách hàng một dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu trọn vẹn, không tốn quá nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc trong việc quảng bá thương hiệu của mình.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn Miễn Phí và quảng bá thương hiệu ra thị trường nhanh nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ: 0924768888.