Những quy tắc cần lưu ý khi đặt tên thương hiệu theo phong thủy

Đặt tên thương hiệu theo phong thủy không chỉ mang đến cho thương hiệu một cái tên hay, ý nghĩa mà còn mang đến cho gia chủ một vận may, công việc làm ăn thuận lợi, phát đạt.

Trong quan niệm của văn hóa Á Đông, phong thủy luôn chiếm một vị trí quan trọng như một yếu tố định hướng trước mọi quyết định và hành động của nhiều người. Và sự thật là đối với các lứa tuổi, hầu hết mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ và thành công khi làm theo những hướng dẫn đó.

[Pitda.vn]    Đặt tên thương hiệu theo phong thủy ngũ hành.

1. Quy luật ngữ nghĩa của tên thương hiệu

Hầu hết các chủ doanh nghiệp khi lựa chọn tên thương hiệu đều quan tâm đầu tiên đến yếu tố ý nghĩa. Tùy theo lĩnh vực, ngành nghề và sản phẩm kinh doanh mà tên thương hiệu mang những ý nghĩa khác nhau.

Phương án thường được sử dụng nhất là đặt tên thương hiệu sau những tính từ mô tả gợi lên những ý nghĩa tốt đẹp như:

  • : tài lộc, phát tài, phát đạt, thịnh vượng, phát đạt, thành công …
  • : đáng tin cậy, trung thành, tuyệt vời …
  • : tiên phong, tiến bộ,…

2. Quy tắc đặt tên thương hiệu theo phong thủy ngũ hành.

Tùy theo mệnh của chủ doanh nghiệp mà các yếu tố của tên thương hiệu cần đảm bảo hợp mệnh của chủ doanh nghiệp. Và các thành phần của tên khi ghép lại với nhau cũng cần tạo ra sự may mắn, nếu không công việc làm ăn sẽ không thành công và phát đạt.

Gia chủ cần tìm hành phù hợp với hành của mình rồi chọn các yếu tố của tên. Ví dụ bạn mệnh mộc thì nên chọn chữ thuộc mệnh Thủy để đặt tên cho thương hiệu của mình.

2.1. Cách tính mệnh gia chủ theo ngũ hành là năm sinh âm lịch.

Mệnh = can + chi. Nếu kết quả lớn hơn 5, sau đó trừ 5 để được mệnh giá. Trong đó quy ước:

– Số Thiên Can: Giáp, Quy 1; Bình, Định ước 2; Mau, Ky quy 3; Canh, Tân ước 4 và Nhâm, Quý ước 5;

– Số Thổ: Tuổi Tý, Sửu, Ngọ, ước 0; tuổi Dần, Mão, Thân, Dậu quy ước 1; Tuổi Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi hợp 2.

– Giá trị của các mệnh trong ngũ hành: Kim quy ước 1, Thủy quy 2, Hỏa quy ước 3, Thổ quy ước 4, Mộc quy ước 5.

2.2. Một số từ thuộc mệnh đề có thể giúp bạn tham khảo

Thủy: phú, phượng, hồng, phúc, thuổng

Lửa: Độ, Đường, Lạc, Kim, Điểm

Gỗ: quý, quan, quang, cung, đại.

Kim: yêu, sinh, ty, thấp, Quang

Các thành phần trong tên gọi theo quy luật âm dương khi phối hợp với nhau cần tạo ra ý nghĩa tốt đẹp theo quan hệ tương sinh:

Thủy & Mộc (Thủy nuôi dưỡng gỗ phát triển)

Wood & Fire (Mộc làm cho lửa trở nên thịnh vượng hơn)

Lửa & Đất (Lửa làm cho trái đất trở nên tinh khiết hơn)

Kim & Thủy (Kim làm cho Thủy thêm dồi dào)

Nhưng sự kết hợp tên sau đây không cùng có lợi:

Nước & Lửa

Lửa & Kim loại

Kim loại & gỗ

Gỗ & Đất

Nước ngầm

Có thể bạn sẽ thích:

3. Quy luật ngũ hành của từ.

Trong phong thủy, chữ cái cũng có ngũ hành riêng mà ít ai để ý. Việc đặt tên thương hiệu cũng cần được điều chỉnh để phù hợp với ngũ hành của chủ nhân. Các chữ cái bắt đầu của mỗi từ kiểm soát hành vi của từ đó, tên thương hiệu có từ 2 đến 3 từ, các hành động của các từ cần có mối quan hệ tương sinh (tham khảo ở trên) để đảm bảo may mắn và tài lộc cho mỗi chữ. các hoạt động thương mại của thương hiệu.

Thông tin tham khảo về chữ cái bắt đầu và bộ phân loại của từ bắt đầu bằng chữ cái đó

Nguyên tố kim loại có các từ bắt đầu bằng: C, Q, R, S, X

Hành tây: G, K

Nguyên tố nước: D, B, P, H, M

Yếu tố cháy: D, L, T, V, N, J

Trái đất: A, Y, E, U, O, I

Như vậy, việc đặt tên thương hiệu theo ngũ hành bắt đầu bằng chữ sẽ dễ dàng, đơn giản và đa dạng hơn cho chủ nhân trong việc lựa chọn và đặt tên thương hiệu.

Quy tắc kết hợp lẫn nhau để tránh sự tương khắc cho các từ cùng tên

Tương sinh: Thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy.

Tương phản: thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc, mộc khắc thổ, thổ khắc thủy

Quy luật âm dương được thiết lập khá phức tạp, nó dựa trên các ký tự Hán Việt và số lượng nét của chúng. Tuy nhiên, có một cách hiểu đơn giản hơn hoàn toàn theo tiếng Việt, đó là dựa vào dấu của các từ xuất hiện trong tên để xác định âm dương.

Đó là những từ có tính chất âm, vần, gồm những từ có dấu: sắc, tự, hỏi, nặng.

Các từ chỉ âm cho vần bao gồm các từ có dấu: trầm hoặc ngang (không dấu)

Những tổ hợp tên hay là: dương – âm; âm – âm – dương; âm – dương – dương;

Tránh các tên kết hợp sau: âm – dương – âm; dương – âm – dương;

4. Quy tắc số nét của các từ trong tên thương hiệu.

Chúng ta biết trong phong thủy các con số cũng đóng một vai trò quan trọng. Do đó, số nét trong một chữ và tổng số nét của tên thương hiệu cũng phản ánh sự thành bại của công việc kinh doanh, mức độ nổi tiếng của thương hiệu đó.

Khi các yếu tố âm dương, ngũ hành hòa hợp, bạn cần kiểm tra tổng số nét, tên có tổng số nét sau sẽ mang lại may mắn, đại cát: 3, 5, 6, 6, 8, 11 , 13, 15, 16, 17, 18, 21, 23, 24, 25, 29, 31, 32, 35, 37, 38, 48, 52, 63, 65, 67, 68, 73, 75, 77, 78 , 80, 81, 83, 84, 87, 88, 89, 90, 91, 92, 97, 98, 99, 100.

Đây là số nét của mỗi chữ cái theo quy ước:

Chữ A: 3

Chữ B: 3

Chữ C: 1

Chữ D: 2

Chữ H: 3

Chữ I: 2

Chữ K: 3

Chữ L: 2

Chữ P: 2

Chữ Q: 2

Chữ R: 3

Chữ S: 1

Chữ D: 3

Chữ E: 4

Chữ G: 3

Chữ Y: 2

Chữ A: 5

Chữ Â: 5

Chữ E: 6

Chữ cái O: 2

Chữ U: 3

Chữ M: 4

Chữ N: 3

Chữ O: 1

Chữ X: 2

Chữ T: 2

Ư: 2

Chữ V: 2

Mỗi dấu (sắc, sâu, hỏi, ngã, nặng): 1

Nếu bạn đang cảm thấy việc đặt tên thương hiệu theo phong thủy quá rắc rối, đừng lo lắng! Các chuyên gia thương hiệu của PITDA.VN sẽ giúp bạn đặt tên thương hiệu vừa ý nghĩa, vừa hợp phong thủy mà không cần suy nghĩ, đắn đo quá nhiều.

Yêu cầu báo giá