Nhận diện thương hiệu Petrolimex

Nhận diện thương hiệu doanh nghiệp là một trong những thành phần quan trọng góp phần tạo nên sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chẳng vậy mà nó được ví như trái tim của chính doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex được đánh giá là bộ nhận diện tốt. Hãy tìm hiểu những lưu ý để thiết kế một bộ nhận diện chuyên nghiệp như vậy.

Bộ nhận diện thương hiệu và nhận diện thương hiệu Petrolimex

Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu một cách đơn giản là tập hợp của các yếu tố chuyên biệt, giúp làm nổi bật các khía cạnh xung quanh thương hiệu, tính cách thương hiệu mà doanh nghiệp hướng tới.

Bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex chuẩn, chuyên nghiệp

Cụ thể, một bộ nhận diện chuẩn bao gồm: logo, tên, phần hình ảnh, màu sắc đặc trưng, danh thiếp, bì thư, ấn phẩm, vật phẩm như poster quảng cáo, áo, mũ đồng phục,….

Mục đích quan trọng nhất của nhận diện thương hiệu là gì? Đó là tạo ra sự nhất quán, tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex đã làm rất tốt những điều này. Từ đó, góp phần tạo thiện cảm với khách hàng, đối tác, cũng như những người tiêu dùng khác. Như vậy, doanh nghiệp dễ dàng chạm đến “trái tim” người dùng hơn.

Thành phần của một bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex chuyên nghiệp

Dưới đây là quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex nói chung là các doanh nghiệp khác nói chung. Bạn nên nắm rõ những hạng mục này nếu đang tìm hiểu để thiết kế hay thay đổi bộ nhận diện cho doanh nghiệp mình.

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Theo đó, bộ nhận diện này thể hiện tính thống nhất và sự chuyên nghiệp đối với các hoạt động hành chính, văn phòng. Đồng thời, nó cũng là cách để tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa nhân viên, sếp, những người trong nội bộ công ty.

Một bộ đầy đủ bao gồm:

  • Logo, slogan
  • Danh thiếp
  • Phong bì và tiêu đề thư
  • Thẻ và đồng phục nhân viên
  • Các vật dụng khác như bút, sổ sách,…

Trong phần này, doanh nghiệp cần chú ý nhất đến phần logo. Cụ thể, mỗi doanh nghiệp đều sử dụng một logo chính, xuyên suốt các hoạt động. Bên cạnh đó, trong một số trường hợp cần thiết như in trên các phông nền khác nhau, hay trên ấn phẩm phát hành, các logo phụ với màu sắc phù hợp hơn sẽ được sử dụng thay thế.

Cùng với đó, các đồ dùng văn phòng cần được thiết kế hài hoà với phong cách logo, để tạo nên tính thẩm mỹ cao. Tuỳ thuộc vào từng vật dụng, cũng như đối tượng khách hàng hướng đến, các mẫu thiết kế cần đảm bảo yếu tố nhất quán.

Bộ nhận diện thương hiệu theo sản phẩm

Để truyền bá thương hiệu rộng rãi, chắc chắc không thể bỏ qua sự hỗ trợ đến từ các sản phẩm do chính doanh nghiệp sản xuất và cung cấp.

Cụ thể, các thành phần chính như:

  • Bao bì
  • Nhãn mác sản phẩm
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng

Một mẫu bao bì đẹp không chỉ giúp cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, mà còn góp phần tạo nên hiệu ứng truyền bá thương hiệu hiệu quả. Vì thế, khi phần mẫu mã được thiết kế độc lạ, thu hút mắt nhìn, đồng thời đảm bảo đồng nhất với quy chuẩn nhận diện thương hiệu, chắc chắn điều đó sẽ gia tăng độ uy tín cho thương hiệu, cho doanh nghiệp.

Thêm vào đó, thông qua khâu thiết kế nhãn mác, hay phiếu bảo hành, người mua hàng cũng luôn cảm thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm, đặc biệt có thể chủ động phân biệt hàng giả, hàng nhái trên thị trường. Điểm này rất có lợi cho doanh nghiệp, và khẳng định chất lượng thông qua từng sản phẩm, tránh những hệ luỵ xấu không đáng có.

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Khu vực ngoài trời, ra khỏi phạm vi doanh nghiệp cũng là một điều kiện tốt để gây ấn tượng với khách hàng, thông qua:

  • Biển hiệu
  • Biển quảng cáo
  • Băng rôn, khẩu hiệu

Biển hiệu có thể đặt trước công ty, văn phòng, hay tại các đại lý uỷ quyền. Sự xuất hiện này chắc chắn sẽ khiến khách hàng lưu tâm hơn với thương hiệu của bạn.

Hình thức quảng cáo sử dụng những tấm biển lớn là một cách thu hút và tiếp cận rất nhiều khách hàng, đến từ các phân khúc khác nhau. Thông thường, các mẫu biển quảng cáo được đặt tại các vị trí đẹp như ngã tư, trên đường lớn, hay ngoài tòa nhà,…

Thậm chí, rất nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng quảng cáo trên các phương tiện như taxi, xe bus,… cũng đem lại hiệu quả đáng kể, giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến mọi ngóc ngách đời sống.

Bộ nhận diện thương hiệu Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và nền tảng mạng xã hội, đầu tư chú trọng tạo dựng thương hiệu từ Marketing Online chắc chắn đem đến hiệu quả không ngờ bên cạnh các dạng Marketing truyền thống.

Một bộ nhận diện thương hiệu Marketing chuẩn bao gồm:

  • Catalog, Brochure
  • Thiết kế hồ sơ công ty
  • Website
  • TVC quảng cáo
  • Tờ rơi

Những lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện Petrolimex chuẩn

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex hay bộ nhận diện thương hiệu chuẩn, chuyên nghiệp doanh nghiệp cần lưu ý gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Ý tưởng rõ ràng
  • Tính thống nhất
  • Độc lạ, thân thiện

Ý tưởng rõ ràng

Khi bắt tay vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp cần đưa ra ý tưởng rõ ràng, tới mục tiêu cụ thể khi thiết kế bộ nhận diện. Đây là bước đặt nền móng quan trọng, giúp doanh nghiệp dễ dàng phát triển cũng như vạch ra được quy trình thiết kế tối ưu nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex chuẩn

Hơn nữa, khi đã có mục tiêu cụ thể, điều này sẽ hỗ trợ các khâu thiết kế luôn được diễn ra theo đúng hướng, bộ nhận diện thương hiệu mang những giá trị và thể hiện giá trị này với khách hàng, đối tác.

Sự thống nhất xuyên suốt từ đầu đến cuối

Theo phân tích dựa trên hành vi người dùng, khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ dựa trên những hình ảnh đặc trưng thể hiện thương hiệu thông qua tính liên kết về phần hình ảnh giữa các yếu tố trong bộ thương hiệu.

Những yếu tố quan trọng hỗ trợ lẫn nhau tạo nên sự thống nhất đó là:

Cách sử dụng Logo

Sau khi tạo được một Logo hoàn hảo, bạn cần duy trì tính thống nhất của Logo. Logo cần được sử dụng đồng bộ từ vị trí, kích thước, đến mức độ thay đổi có thể chấp nhận. 

Cách sử dụng chữ

Chữ hay Text là phần không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp cần có định nghĩa về phong cách cho từng loại khi sử dụng thương hiệu kể cả các ứng dụng kỹ thuật số và in ấn. Hãy chọn một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án thiết kế. Sau đó cần có các quy tắc rõ ràng về cách sử dụng kiểu chữ, kích thước, các hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác, cách sử dụng màu sắc,… Thương hiệu nên lựa chọn không quá năm kiểu chữ và cách dùng của nó cho hệ thống nhận diện thương hiệu của mình.

Cách sử dụng màu sắc

Màu sắc là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Thương hiệu nên chọn màu, cách sử dụng màu theo nguyên tắc khi dùng nhận diện thương hiệu. Số lượng màu sắc nên ở mức tối thiểu. Có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hơn so với màu sắc chủ đạo.

Cách sử dụng hình ảnh

Hình ảnh trong bộ nhận diện thương hiệu cũng cần có chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa theo nguyên tắc nhất định. Hình ảnh cần xác định được sử dụng khi nào, theo cách nào, sử dụng hình màu hay trắng đen,…

Phong cách viết văn và giọng văn

Doanh nghiệp cần chắc chắn cách viết văn, giọng nói phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Hãy phác thảo kiểu ngôn ngữ bạn sẽ được sử dụng. Giọng văn đàm thoại hay trang trọng, thính giả của bạn là ai,… Áp dụng giọng văn chuẩn cho tất cả các tiêu đề trong một quảng cáo, đến cấu trúc của những bài Blog, thông cáo báo chí,… Giọng nói, cách viết khác biệt, được sử dụng đồng nhất sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu.

Tính độc lạ, thân thiện

Tính độc lạ là một trong những điều kiện bắt buộc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nhằm đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ đi kèm theo đó luôn có điểm nhấn, khác biệt và tạo cảm tình đối với khách hàng.

Tính độc là và thân thiện của bộ nhận diện sẽ tạo ra nhiều giá trị cho doanh nghiệp

Vậy thế nào là một thương hiệu độc đáo? Điều này cần dựa trên những phân tích về doanh nghiệp, đối thủ, những hình ảnh riêng, nổi bật, và là duy nhất. Tuy nhiên, bạn đừng nhầm lẫn với xu hướng lập dị, đi ngược với những quy chuẩn chung của xã hội. 

Đồng thời, chính sự độc lạ trong thiết kế bộ nhận diện sẽ đem đến lợi thế cạnh tranh nhất định cho doanh nghiệp.

Trên đây là các lưu ý khi thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu chuẩn nói chung. Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn có những ý tưởng, giải pháp cho doanh nghiệp mình khi mong muốn sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu tạo ra được giá trị cho doanh nghiệp.

Không có công thức chung cho một bộ nhận diện thương hiệu mạnh. Nhưng nhìn chung các doanh nghiệp thành công đều sở hữu bộ nhận diện dễ nhớ, ấn tượng và khác biệt. Hãy xây dựng ngay hệ thống nhận diện thương hiệu nếu bạn chưa có. Liên hệ với Pitda để được tư vấn từ tâm và bằng những kinh nghiệm dày dặn.

Bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex

Hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex