Cuối năm 2014 Agribank đã chuyển trụ sở chính và có sự đổi mới về hệ thống nhận diện thương hiệu. Để hiểu thêm về ý nghĩa logo ngân hàng Agribank và những lý do đằng sau quyết định quan trọng này của Agribank, hãy cùng PITDA phân tích nhận diện thương hiệu Agribank qua bài viết dưới đây.
Danh Mục
Ngân hàng Agribank có tên đầy đủ là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Tên tiếng Anh là Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development.
Được thành lập ngày 26/3/1988, hiện nay Agribank được xem là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, có mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc với 2.233 chi nhánh và phòng giao dịch được kết nối trực tuyến.
Ngân hàng Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
Hiện tại, Agribank là đối tác tin cậy của hơn 60.000 doanh nghiệp, 4 triệu hộ sản xuất và 10 triệu khách hàng cá nhân. Nhờ mạng lưới hoạt động rộng khắp đã góp phần tạo nên thế mạnh vượt trội của Agribank so với các ngân hàng khác.
Để đáp ứng mọi yêu cầu về thanh toán xuất, nhập khẩu của khách hàng trong và ngoài nước, Agribank đã luôn chú trọng mở rộng quan hệ ngân hàng đại lý trong khu vực và trên quốc tế.CP B
Là ngân hàng thương mại hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, Agribank còn sở hữu 7 công ty con bao gồm: Công ty cho thuê Tài chính I (ALC I), Công ty cho thuê Tài chính II (ALC II), Tổng công ty Vàng Agribank – CTCP, Công ty TNHH MTV DV NHNo Việt Nam, Công ty CP Chứng khoán Agribank, Công ty bảo hiểm Agribank và Công ty TNHH MTV Quản lý nợ & khai thác TS Agribank.
Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng logo, phát triển thương hiệu là nền tảng để nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Từ năm 2009, Agribank đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
Logo thương hiệu ngân hàng Agribank
Chính thức ngày 26/12/2014, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) công bố điều chỉnh logo và sắp xếp lại trụ sở làm việc, chuyển từ địa điểm Trụ sở chính từ 18 Trần Hữu Dực – Mỹ Đình sang số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.
Qua tham khảo ý kiến, logo cũ trước đó đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng, Agribank lựa chọn phương án điều chỉnh logo của Agribank từ Logo cũ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, tránh được sự xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK).
Để lược bỏ sự rườm rà, giữ nguyên hình ảnh hạt lúa vàng gắn kết thành hình đất nước, màu xanh của lúa, màu nâu của đất thể hiện thông điệp Agribank luôn là người bạn đồng hành thủy chung với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của một Định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước trong thực thi chính sách tiền tệ, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội… với cam kết “Mang phồn thịnh đến khách hàng”.
Việc thay đổi này giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới.
Nhận diện thương hiệu là phần đặc biệt quan trọng trong chiến lược thương hiệu của Agribank vì đây là biểu tượng giúp khách hàng, đối tác nhận biết doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp đó ngay tức thời.
Bộ nhận diện thương hiệu Agribank
Logo không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp, nó còn là tài sản tinh thần mà doanh nghiệp sở hữu có vai trò truyền tải những giá trị nhất quán mà đơn vị muốn truyền tải tới các đối tượng công chúng của mình.
Khi có bất kỳ thay đổi nào về nhận diện thương hiệu đều phải có công văn pháp lý chính thức và sự công khai rộng rãi. Bởi vì nhận diện thương hiệu giống như đại diện pháp lý của công ty. Có thể kể tên một số vai trò tiêu biểu của nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp như:
Không phụ sự đầu tư lớn về công sức để thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thống, tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu ngân hàng Agribank đang được công chúng nhận diện rất tốt, được khách hàng ấn tượng và luôn nhớ hình ảnh của mình khi cần đến dịch vụ.