Mọi thứ bạn cần biết về thiết kế logo cho ngành xây dựng

Logo công ty là một trong những yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện cốt lõi của một thương hiệu trong bất kỳ ngành nào, đặc biệt là ngành xây dựng – một ngành có tốc độ cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Logo là “bộ mặt” của doanh nghiệp, mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp nên luôn được các nhãn hàng chú trọng đầu tư.

Vậy tầm quan trọng của thiết kế logo ngành xây dựng là gì? Có những lưu ý gì đặc biệt khi thiết kế logo công ty xây dựng? Một số mẫu logo ngành xây dựng tiêu biểu đáng học hỏi là gì? Hãy cùng Thương hiệu PITDA.VN khám phá nhé!

Mẫu logo của một số thương hiệu do PITDA.VN thiết kế

1. Tại sao cần thiết kế logo ngành xây dựng?

Thiết kế logo xây dựng giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trên thị trường, thu hút sự chú ý từ khách hàng và đối tác, đồng thời khéo léo quảng bá hình ảnh thương hiệu đến công chúng. Qua đó, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tăng doanh thu và tối ưu hóa chi phí.

Khi công ty xây dựng sở hữu một logo ấn tượng, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp cũng được nâng cao đáng kể. Một logo đẹp còn thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, tạo niềm tin với khách hàng và nhà đầu tư.

Một thiết kế logo ngành xây dựng cũng mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối thủ khác trên thị trường. Khách hàng có xu hướng tin tưởng và lựa chọn những công ty mang lại sự chuyên nghiệp khi nhìn vào. Logo là thứ họ sẽ đánh giá, quyết định sự chuyên nghiệp của một công ty.

Vì vậy, các công ty xây dựng cần chú trọng đến việc thiết kế một logo chuyên nghiệp, đẹp mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng và đối tác.

2. Những lưu ý khi thiết kế logo ngành xây dựng

Thiết kế logo cho một ngành đặc biệt như xây dựng không phải là một việc dễ dàng. Vì vậy, khi thiết kế logo cho ngành xây dựng, có một số khía cạnh quan trọng cần chú ý:

2.1. Biểu tượng

Một số biểu tượng thường gặp khi thiết kế logo ngành xây dựng là ngôi nhà, một bộ phận của ngôi nhà như cửa, cột, gạch, mái,… và các hình ảnh liên quan khác. Các biểu tượng thể hiện rõ ràng nghề nghiệp có thể được kết hợp với một số biểu tượng khác để tạo ra một sự kết hợp mới mẻ hơn.

Hiện nay, logo công ty xây dựng không còn gắn liền với hình ảnh ngôi nhà truyền thống, các nhà thiết kế có xu hướng tạo ra những biểu tượng mới lạ và độc đáo hơn. Logo ngành xây dựng cũng có thể sử dụng các biểu tượng trừu tượng để thể hiện sứ mệnh và thông điệp của doanh nghiệp.

2.2. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố đặc biệt quan trọng khi thiết kế logo ngành xây dựng. Biểu trưng trong ngành xây dựng thường sử dụng màu sắc thể hiện cảm giác bền vững, tin tưởng, sức mạnh, sự đổi mới. Một số tông màu thường được sử dụng trong thiết kế logo ngành xây dựng là:

  • Màu đỏ: tượng trưng cho sự may mắn, sức mạnh, sức mạnh, sự bền vững và trường tồn.
  • Màu xanh lam: thường mang lại cảm giác tin tưởng, chắc chắn, đảm bảo, tin cậy.
  • Màu xanh lá cây: là màu của thiên nhiên, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, trưởng thành.
  • Màu vàng: mang đến ấn tượng về tuổi trẻ, sự sáng tạo và đổi mới.
  • Màu cam: tượng trưng cho sự vui vẻ, năng động, tràn đầy năng lượng, sức sống, sự phát triển.

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc logo phụ thuộc một phần vào yếu tố phong thủy và cần phù hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.

2.3. Nét chữ

Để thể hiện rõ định vị của ngành xây dựng, font chữ trong logo thường sử dụng các nét thẳng, góc cạnh, tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi và mạnh mẽ. Dù bạn sử dụng phông chữ nào, đây là những yêu cầu chung để định vị ngành. Logo công ty xây dựng nên tránh các phông chữ quá mỏng manh và mềm mại.

2.4. Một số lưu ý khác

Khi thiết kế logo cho ngành xây dựng, ngoài việc cần chú ý đến màu sắc, phông chữ, biểu tượng thì cần lưu ý những vấn đề sau.

Thứ nhất, logo phải thể hiện được ngành mà công ty đang hoạt động – ở đây là ngành xây dựng, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra công ty của bạn hơn. Thứ hai, logo phải đại diện cho giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh và cam kết của doanh nghiệp.

Thứ ba, logo công trình cũng cần phải sáng tạo, độc đáo và ấn tượng, đây chính là điểm mấu chốt giúp công ty xây dựng thắng thầu. Không ai muốn công việc kinh doanh của mình bị lu mờ bởi hàng loạt công ty xây dựng khác.

3. Một số logo tiêu biểu của ngành xây dựng

Dưới đây là một số mẫu logo ngành xây dựng đẹp, nổi bật và ấn tượng nhất do PITDA.VN thiết kế:

3.1. Thế giới xây dựng

Biểu tượng

Hình ảnh được tinh chỉnh và sắp xếp hợp lý để tối ưu hóa sự đơn giản và mang đến một biểu tượng mạnh mẽ, gọn gàng và đặc biệt. Biểu tượng logo được xây dựng từ hình ảnh những khối thép được liên kết với nhau tạo nên một công trình kiên cố và vững chắc.

Qua đó, logo truyền tải thông điệp về sự phát triển, tạo niềm tin cho khách hàng cũng như sự đoàn kết, hứa hẹn mang đến những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Về hình dáng, biểu tượng được tạo nên bởi sự liên kết mềm mại nhưng chặt chẽ với nhau, của ngôi nhà, mũi tên hướng thẳng lên để truyền thêm sức mạnh, của những thanh thép bền bỉ tạo nên giá trị tương lai – uyển chuyển nhưng mạnh mẽ, với một hướng chuyển động không ngừng vươn tới.

Nét chữ

Biểu trưng sử dụng phông chữ sans serif, chắc chắn, hiện đại. Sự đơn giản nhưng chắc chắn của font chữ thể hiện bề dày kinh nghiệm của công ty, tạo niềm tin nơi khách hàng. Các góc chữ được bo cong nhẹ tạo sự uyển chuyển, uyển chuyển cho logo, giúp logo trở nên tinh tế hơn.

Màu sắc

Màu đỏ truyền tải năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt, quyền lực lãnh đạo và sự chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng và tinh thần cầu tiến. Màu cam bổ sung mang lại cho logo một cái nhìn sống động, vui tươi, sáng tạo và ấm áp.

3.2. Thăng Long TCE

Mẫu logo Thăng Long TCE

Biểu tượng

Vẫn giữ nguyên tên thương hiệu, thiết kế logo được phát triển với bộ nhận diện mới từ 3 lĩnh vực chính trong ngành của TCE là Công nghệ – Xây dựng – Thiết bị, tạo thành 3 khối hình học riêng biệt. Các chữ cái đặt trong các khối tương đồng, thống nhất và liên kết cho thấy TCE hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực nhưng luôn gắn bó mật thiết với nhau như một đại gia đình.

Các khối tròn hoàn chỉnh nghiêng một góc 10 độ thể hiện sự hoàn hảo trong sản phẩm và dịch vụ của công ty. Khối nghiêng về phía trước thể hiện sự nỗ lực phát triển không ngừng, luôn tiến về phía trước.

Nét chữ

Phông chữ dày dặn, đường nét sạch sẽ, tạo cảm giác chắc chắn, mạnh mẽ, phù hợp với tính chất ngành cơ khí. Ngoài ra, font chữ cũng được làm nghiêng để phù hợp với bố cục khối chung tạo sự hài hòa và chuyển động cho hình ảnh logo.

Màu sắc

Sự kết hợp giữa đôi màu vàng nâu với màu trắng của chữ TCE mang ý nghĩa tốt về mặt phong thủy ngũ hành. Tên thương hiệu TCE được thể hiện bằng màu trắng vì đây là màu ánh kim và là màu của mệnh Kim trong 5 yếu tố ngũ hành.

Tên thương hiệu được đặt trên nền nâu vàng – đại diện cho hành Thổ (thổ) vì đây là màu vượng cho Kim (Thổ sinh Kim). Giống như được đặt trên nền của một mảnh đất màu mỡ, sắc vàng của TCE sẽ như được tiếp thêm sức sống mới, sinh sôi và lan tỏa của cải. Như vậy, sự phối màu này mang lại may mắn về mặt phong thủy cho công ty TCE.

3.3. Thép thế giới

Mẫu logo WorldSteel

Biểu tượng

Biểu tượng mũi tên hướng lên mang đậm tính thách thức, tượng trưng cho khát vọng phát triển vượt bậc về chiến lược và tầm nhìn của WorldSteel. Hình ảnh mũi tên được thể hiện hai lần nhấn mạnh sự vươn xa, phát triển, vươn ra thế giới.

Hình ảnh hai bàn tay được thể hiện bằng hai đường xiên hướng lên, đặt ở phía dưới, tượng trưng cho nguồn nhân lực của công ty – tài sản cốt lõi, tài nguyên quý giá vì chỉ có nguồn lực mạnh mới mang lại giá trị cho công ty. mạnh. Hình ảnh con ngươi cách điệu được đặt chính giữa logo thể hiện uy tín và sức mạnh của một công ty hàng đầu, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng.

Nét chữ

Font chữ sans serif hiện đại, tạo cảm giác chắc chắn, gọn gàng. Độ dày nét vừa đủ để tạo cảm giác chắc chắn.

Màu sắc

Logo có sự kết hợp khéo léo giữa màu đỏ và vàng: màu đỏ truyền tải năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt, năng lực lãnh đạo và sự chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng và tinh thần cầu tiến; Màu vàng bổ sung làm cho logo sống động, vui tươi, sáng tạo và ấm áp.

3.4. Ceotic Jsc

Mẫu logo CEOTIC

Biểu tượng

Logo được lấy cảm hứng từ biểu đồ thủy triều sau sự thay đổi thiên văn giữa Mặt trời và Mặt trăng ảnh hưởng đến Trái đất. Thủy triều là một hiện tượng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của biển đối với con người, đặc biệt việc lợi dụng thủy triều có tác động lớn đến kinh tế, hoạt động giao thông vận tải và khai thác tài nguyên. thiên nhiên do biển mang lại.

Biểu tượng được chuẩn hóa theo tỷ lệ Fibonacci vàng với vòng tròn trung tâm tượng trưng cho Trái đất, các dòng xoáy chuyển động xung quanh như chu kỳ lên xuống của biển, đồng thời là sự biến thiên động lực của nguyên tử, của vạn vật.

Việc hình dung hiện tượng vĩ mô của thiên nhiên chứng tỏ khát vọng phát triển đỉnh cao, sử dụng công nghệ cao vào các công trình xây dựng và khai thác tài nguyên biển mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Nét chữ

Font chữ sans serif hiện đại, tạo cảm giác chắc chắn, gọn gàng nhưng vẫn có sự tinh tế, mềm mại vừa đủ phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp.

Màu sắc

Màu xanh lam tượng trưng cho uy tín, lòng trung thành, công nghệ và các yếu tố vĩ mô như bầu trời.

3.5. Nam Long Elec

Mẫu logo Nam Long Elec

Biểu tượng

Hình tròn có những tính chất biểu tượng chung: hoàn hảo, đồng nhất, không có sự phân biệt hay chia cắt, đặc trưng cho sự vĩnh hằng của thời gian. Qua đó ngụ ý rằng Nam Long ELec luôn hướng đến sự thành công và phát triển vĩnh cửu vươn ra thế giới.

Về hình dáng, biểu tượng được tạo ra bởi sự liên tưởng mềm mại nhưng chặt chẽ từ những hình ảnh lấy cảm hứng từ cái bắt tay tin cậy giữa công ty và khách hàng, nhằm mang lại lợi ích cho xã hội. dự án với cam kết “chất lượng và trách nhiệm”, hình ảnh con mắt mở ra hướng phát triển mới, hoạch định chiến lược và xây dựng nguồn nhân lực Việt Nam với tầm vóc xây dựng tiêu chuẩn quốc tế, hình ảnh là “cái nhìn” đầy hình ảnh, thu hút thị giác của khách hàng chú ý.

Nét chữ

Phông chữ dày dặn, dày dặn tạo cảm giác chắc chắn, khỏe khoắn, phù hợp với tính chất ngành xây dựng.

Màu sắc

Màu xanh dương thể hiện tinh thần luôn lạc quan, tin tưởng vào tương lai, tạo niềm tin nơi khách hàng. Màu vàng cam tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng, là màu của sự lạc quan, vui vẻ, khả năng lãnh đạo. Điều đó đồng nghĩa với việc Nam Long ELec cũng sẽ không ngừng thịnh vượng.

Xem thêm các logo ngành xây dựng tại đây.

Trên đây là một số lưu ý và mẫu thiết kế logo ngành xây dựng để bạn tham khảo và áp dụng. Nếu bạn muốn có một logo ấn tượng và nổi bật trong ngành xây dựng, hãy liên hệ ngay với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm và sáng tạo của Thương hiệu PITDA.VN để sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất. PITDA.VN Branding đồng hành cùng doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu mạnh!

Yêu cầu báo giá