Là một nhà thiết kế thương hiệu, bạn cần ghi nhớ điều này. Mọi khách hàng đến với bạn đều yêu cầu thiết kế logo Nó không chỉ yêu cầu bạn tạo ra những gì bạn nghĩ là hợp thời trang hoặc tuyệt vời. Mọi khách hàng đều yêu cầu bạn mô tả thương hiệu của họ theo cách tốt nhất có thể.
Logo là sự đại diện tốt nhất cho bất kỳ thương hiệu hoặc doanh nghiệp nào. Nó không chỉ là một hình ảnh ngẫu nhiên – đó là một biểu tượng nhắc nhở mọi người rằng bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể giúp đỡ họ như thế nào.
Nếu bạn đang cạn kiệt cảm hứng sáng tạo và gặp khó khăn trong việc thiết kế những logo độc đáo, thì đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp ích cho bạn.
Danh Mục
Không quan trọng trang web bạn truy cập có chuyên về thiết kế logo hay không. Điều quan trọng là bạn phải thấy một số cảm hứng nghệ thuật qua mọi hình thức. Nhìn vào các trang web nhiếp ảnh, nếu bạn muốn. Những hình ảnh này chắc chắn sẽ khơi dậy sự sáng tạo trong bạn, thúc đẩy bạn tạo ra thứ gì đó độc đáo và tuyệt vời hơn nữa.
Bạn đã được giao thiết kế logo nhà hàng chưa? Hãy nhìn xung quanh và kiểm tra các nhà hàng khác, đặc biệt là những nhà hàng chuyên về món ăn tương tự. Hay bạn được giao nhiệm vụ thiết kế logo cho một doanh nghiệp tài chính? Hãy bắt đầu xem xét các trang web và xem các nhà thiết kế khác mô tả các loại hình kinh doanh này như thế nào. Nhìn vào những gì người khác không sao chép những gì họ đã làm mà để tìm kiếm những gì họ chưa làm.
Xem kỹ lịch sử kinh doanh của khách hàng của bạn. Những yếu tố nào nổi bật trong toàn bộ câu chuyện? Nhìn vào sứ mệnh và tầm nhìn của họ. Phương hướng kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Kiểm tra giá trị kinh doanh của họ. Doanh nghiệp đại diện cho cái gì?
Xem xét cách tiếp cận của họ đối với các quy trình và dịch vụ khách hàng. Làm thế nào để khách hàng của họ nhìn thấy họ? Khi bạn hiểu rõ về khách hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy bộ biểu tượng đại diện tốt nhất cho thương hiệu của mình.
Hãy bắt đầu với một cái gì đó đơn giản như vậy. Lấy một cây bút và một ít giấy và bắt đầu lấp đầy nó với những suy nghĩ lung tung. Những người sáng tạo ngừng sáng tạo khi họ suy nghĩ quá nhiều. Vì nó lấy đi hết khả năng sáng tạo của bạn, khiến bạn khó nảy ra những ý tưởng hay và khác biệt. Khi mất tập trung, bạn chỉ cần để tay tự do vẽ mà không cần suy nghĩ nhiều.
Khi điều này xảy ra, tiềm thức của bạn bắt đầu quá trình sáng tạo và trước khi bạn biết điều đó, một trong những đường hoặc đường cong mà bạn bắt đầu có thể thay đổi thiết kế logo.
Làm việc quá sức và suy nghĩ quá mức sẽ khiến bộ não của bạn mệt mỏi và bộ não mệt mỏi sẽ không cho bạn khả năng sáng tạo. Chắc chắn, bạn có thể đã đạt được những kỳ tích lớn trong quá khứ mà không cần ngủ nhiều. Nhưng hãy tưởng tượng xem bạn có thể làm được nhiều việc hơn thế nào nếu bạn cho não và cơ thể có thời gian để nạp năng lượng.
Nguồn: Pitda.vn Branding
Chuyên gia thương hiệu số 1
>> Có thể bạn muốn đọc thêm: