Danh Mục
“Không lập kế hoạch là lập kế hoạch thất bại” (Không xác định)
Theo Wikipedia, lập kế hoạch Marketing rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn đã chuẩn bị kỹ lưỡng các kế hoạch marketing và các chiến dịch truyền thông để đánh vào khách hàng mục tiêu. Cùng PITDA.VN điểm qua ý nghĩa quan trọng nhất của việc lập kế hoạch Marketing.
Một kế hoạch marketing hoàn hảo sẽ giúp bạn xác định được những mục tiêu cụ thể và phù hợp với doanh nghiệp của mình. Xác định mục tiêu chung chung là một sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp. Các mẫu kế hoạch tiếp thị gợi ý dưới đây sẽ sử dụng mô hình SMART để giúp bạn dễ dàng thiết lập mục tiêu cho kế hoạch tiếp thị của mình.
Hoạt động marketing nếu không có trọng tâm sẽ hỗn loạn và kém hiệu quả. Hãy tập trung vào những công việc cụ thể và thực hiện chúng thật tốt. Tất nhiên, mọi thứ đều thay đổi theo thời gian, và marketing cũng vậy. Tuy nhiên, một kế hoạch marketing tốt sẽ xác định được các hoạt động chính theo tháng và tăng hiệu quả công việc lên đáng kể.
Thành công sẽ không đến trong một sớm một chiều. Bạn cần có một kế hoạch để xây dựng từng bước phát triển và thiết lập các hoạt động kết hợp với nhau để hướng tới mục tiêu cuối cùng. Điều này cũng đúng với tiếp thị. Sự nhất quán trong các hoạt động là chìa khóa cho một chiến dịch tiếp thị thành công.
Tùy từng doanh nghiệp sẽ có những hạng mục riêng biệt. Dưới đây là 10 mục chính trong một kế hoạch tiếp thị. Đặc biệt:
Bản tóm tắt dự án cung cấp cái nhìn tổng quan nhất và khía cạnh nổi bật nhất của kế hoạch tiếp thị của bạn. Khi viết một bản tóm tắt dự án, bạn cần suy nghĩ và tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:
Tuyên bố sứ mệnh bao gồm sứ mệnh và tầm nhìn, giá trị cốt lõi và mục tiêu kinh doanh của công ty. Tuyên bố sứ mệnh phải ngắn gọn, súc tích và mạnh mẽ.
Phân tích thị trường là đánh giá định lượng và định tính thị trường.
Trong một kế hoạch tiếp thị, phân tích thị trường là xác định các cơ hội và rủi ro thị trường. Bạn nên cân nhắc lựa chọn hai mô hình sau để nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp của mình:
Bước quan trọng tiếp theo là tìm hiểu năng lực và tình hình cạnh tranh trong lĩnh vực / ngành nghề mà bạn đang kinh doanh, đừng chỉ tập trung vào đối thủ trực tiếp mà bỏ qua đối thủ gián tiếp. Để thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh của bạn một cách hiệu quả, hãy thử phân tích mẫu saua PITDA.VN:
Khi xác định thị trường mục tiêu, bạn cần xem xét các yếu tố như nhân khẩu học, vị trí địa lý và hành vi mua hàng của các phân khúc khách hàng khác nhau. Bạn cũng có thể đánh giá cơ hội thị trường cho các phân khúc khách hàng hiện tại và tiềm năng theo quy mô thị trường, tiềm năng tăng trưởng và rủi ro.
Khi đã có thông tin đầy đủ về nhóm đối tượng, hãy phân tích thông tin đó để vẽ ra chân dung khách hàng mục tiêu. Bạn càng mô tả chi tiết về chúng, chiến dịch tiếp thị của bạn càng có cơ hội thành công.
Mục tiêu của kế hoạch tiếp thị và mục tiêu kinh doanh của công ty bạn nên trùng khớp và hỗ trợ lẫn nhau. Sử dụng các quy tắc SMART để xác định mục tiêu cho kế hoạch tiếp thị của bạn và xác định KPI để thực hiện các mục tiêu đó.
Hoặc áp dụng phương pháp OKRs đặt mục tiêu để đặt mục tiêu trong trường hợp cần sự linh hoạt.
Tiếp thị hỗn hợp 4Ps được sử dụng như một công cụ hữu hiệu để có một chiến dịch tiếp thị thành công. Tham khảo mẫu bên dưới để xây dựng chiến lược tiếp thị 4Ps của riêng bạn.
Có ba cách để định giá một sản phẩm, nhưng dù sử dụng phương pháp nào, bạn cũng cần cân nhắc ba yếu tố:
Trong thời đại kỹ thuật số, khách hàng có nhiều kênh tiếp thị để tiếp cận sản phẩm. Bạn nên lựa chọn kênh tiếp thị một cách khôn ngoan và phù hợp với chiến lược thương hiệu của công ty. Dưới đây là một số gợi ý của PITDA.VN:
Tùy từng sản phẩm, bạn sẽ lựa chọn kênh bán hàng / tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nên nhớ, khi tập trung bán hàng trên các kênh, bạn cần có “độ phủ” để khách hàng nhận biết thương hiệu, và “độ sâu” cho từng kênh sản phẩm để có đúng trọng tâm và nhu cầu của khách hàng.
Không có công thức hay quy tắc chung nào để tính toán cụ thể ngân sách marketing cho từng doanh nghiệp. Vì ngân sách dành cho marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Bạn có thể quyết định ngân sách tiếp thị dựa trên các tiêu chuẩn chung của các doanh nghiệp trong ngành của mình hoặc sử dụng quy tắc chung là dành ít nhất 20% doanh thu cho hoạt động tiếp thị.
Tải ngay Mẫu kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp của bạn tại đây:
PITDA.VN Branding mong rằng những kiến thức của mình sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể về việc lập kế hoạch kinh doanh marketing. Có bất kỳ yêu cầu hỗ trợ hay thắc mắc nào, PITDA.VN luôn mong muốn được giải đáp và đồng hành cùng bạn.
Vui lòng gọi cho PITDA.VN theo số hotline 0924768888 hoặc email lienhe@huuducweb.com nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc yêu cầu hỗ trợ đồng hành.
Với sứ mệnh “Nâng tầm thương hiệu Việt”, PITDA.VN Branding đã và đang tạo nên sức mạnh và sức sống cho hơn 8.000+ khách hàng, các CEO / Marketer hãy yên tâm khi đồng hành cùng chúng tôi.
Các gói dịch vụ hiện có của PITDA.VN:
PITDA.VN là công ty chuyên về hoạch định chiến lược, thiết kế nhận diện và truyền thông thương hiệu. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh.
Đọc thêm: