Hướng dẫn từ A đến Z những điều bạn cần biết về thiết kế website doanh nghiệp

Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là một xu hướng bùng nổ và ngày càng phát triển. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều đầu tư và trau chuốt trang web của mình, làm sao để thu hút khách hàng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Vì vậy, thiết kế website không chỉ nhằm nâng cao hiệu quả của việc bán hàng trực tuyến mà còn là phương thức quảng bá, nâng cao hình ảnh sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.

Trong bài viết dưới đây, PITDA.VN sẽ cung cấp cho bạn tất cả những điều cần biết về thiết kế website – “bộ mặt” thương hiệu của bạn.

1. Trang web là gì?

Trang mạng là trang thông tin với mục đích giới thiệu, cập nhật thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ thủ thuật,… nhằm phát triển thương hiệu. Mục tiêu lớn hơn mà nhiều doanh nghiệp mong muốn đạt được khi xây dựng website là xây dựng thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số, đồng thời tạo kênh bán hàng hiệu quả.

Website được coi như một cửa hàng kinh doanh trực tuyến, bộ mặt của một doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh trực tuyến. Một trang web sẽ bao gồm các yếu tố sau:

  • Tên miền, ví dụ: pitda.vn
  • Lưu trữ – không gian để lưu trữ trang web của bạn
  • Các trang web khác nhau
  • Băng thông – băng thông
  • Trình thiết kế web / Trình quản lý web

2. Những lợi ích cho doanh nghiệp khi thiết kế website

2.1. Kênh liên lạc không giới hạn

Nếu bạn đã từng quảng cáo trên báo chí, ấn phẩm, đài thoại hoặc truyền hình, bạn chắc chắn biết rằng chi phí đó có thể lớn như thế nào. Doanh nghiệp của bạn sẽ được chú ý.

Với khoảng 150 triệu người truy cập internet thường xuyên, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng được biết đến mà không tốn nhiều chi phí, khách hàng có thể truy cập thông tin về doanh nghiệp, tổ chức của bạn bất cứ lúc nào. ở bất kỳ đâu và từ bất kỳ đâu, với một máy tính kết nối internet.

2.2. Cơ hội hợp tác rộng mở

Trang web của bạn là danh thiếp của bạn mà bạn có thể sử dụng ở mọi nơi trên thế giới để quảng bá doanh nghiệp của mình. Một tổ chức từ thiện có thể huy động tài trợ một cách hiệu quả thông qua trang web của mình khi giới thiệu và cung cấp thông tin về các hoạt động của mình cho thế giới.

2.3. Tiếp cận và mở rộng cơ sở khách hàng dễ dàng hơn

Khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy website của bạn ở bất kỳ đâu trên Internet. Với một website được thiết kế chuyên nghiệp, chuẩn SEO, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc SEO lên đầu trang của công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Internet, website sẽ quảng bá rộng rãi hình ảnh của doanh nghiệp bạn đến khắp mọi nơi. Bạn có thể dễ dàng mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng ở khắp mọi nơi quan tâm đến sản phẩm của bạn.

2.4. Tiết kiệm chi phí nhân sự

Khi bạn có một trang web, bạn có thể cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mà không cần thuê thêm nhân công. Bạn sẽ không phải tốn thêm một khoản tiền bồi thường, bảo hiểm cho nhân viên mới mà vẫn duy trì được doanh số và dịch vụ.

2.5. Hoạt động kinh doanh hiệu quả, dịch vụ khách hàng và bán hàng

Bạn không thể có một đội ngũ nhân viên đông đảo để trả lời điện thoại bán hàng và tư vấn cho khách hàng. Website sẽ hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn với những tính năng mới hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể bán hàng bất cứ lúc nào trên Internet mà không phải lo lắng về thời gian.

2.6. Nâng cao nhận thức về thương hiệu và hình ảnh

Internet là kênh hiệu quả nhất mà qua đó bạn có thể tạo ra bất kỳ hình ảnh nào về bản thân mà bạn muốn. Mọi thứ nằm trong tay bạn, chỉ cần thiết kế website chuyên nghiệp, thêm nội dung giúp ích cho khách hàng và ngay lập tức công ty của bạn. Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp hơn.

Không quan trọng công ty của bạn nhỏ như thế nào, chỉ cần bạn có khát vọng lớn, bạn có thể xây dựng hình ảnh công ty của mình như một tập đoàn lớn trên Internet.

Xem thêm: 9 tiêu chí cần xem xét trước khi thiết lập một trang web

3. Tiêu chí đánh giá một thiết kế website chuyên nghiệp

3.1. Bố cục và nội dung phù hợp với mục tiêu của trang web

Đối với các doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm và bán hàng là mục tiêu hàng đầu, đồng thời nó cũng là một chức năng quan trọng khi thiết kế website. Một trang web được thiết kế đẹp cần thể hiện được sự hài hòa giữa bố cục và nội dung, thu hút khách hàng, mang lại niềm tin và sự quan tâm tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm đi kèm với nó.

Đặc biệt với những khách hàng mới, ấn tượng đầu tiên khi tìm hiểu về thương hiệu của doanh nghiệp thông qua website sẽ quyết định sự lựa chọn của khách hàng.

Điều bạn cần chú ý khi bắt tay vào thiết kế website là xây dựng thương hiệu và đặt mục tiêu cụ thể cho website. Các ý tưởng thiết kế bố cục và nội dung cho website trước hết phải hướng đến mục tiêu chung, sau đó thể hiện được những nét độc đáo, khác biệt nổi bật và lợi thế của doanh nghiệp, sản phẩm so với các doanh nghiệp khác. ngành cùng ngành.

3.2. Đảm bảo tính khả dụng của trang web

Khả năng sử dụng được đề cập ở đây bao gồm các yếu tố như tốc độ khi truy cập, “thân thiện với người dùng” (dễ sử dụng), đảm bảo tính bảo mật… Bạn cần đảm bảo website của mình được tối ưu hóa. Tối ưu code để tốc độ tải luôn nhanh, đảm bảo khách hàng có thể truy cập nội dung website trong thời gian ngắn nhất.

Nếu vì trang web của bạn quá nặng, tải rất lâu mới truy cập được thì rất tiếc, khách hàng không thể kiên nhẫn chờ đợi được. Lượng khách hàng của bạn sẽ giảm đi đáng kể khi họ chọn trang web khác, sản phẩm khác thay thế.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc thiết kế website sao cho dễ truy cập và chắc chắn không gặp các vấn đề liên quan đến an ninh mạng. Đây cũng là yếu tố giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn.

3.3. Tận dụng hợp lý vị trí “vàng” trên website

Thiết kế một trang web cũng giống như việc sắp xếp các kệ hàng trong siêu thị. Bắt mắt nhất là vị trí “vàng”. Trang web của doanh nghiệp cần thể hiện những thông tin quan trọng nhất tại vị trí này, nếu không sẽ rất lãng phí quỹ đất vàng.

Đặc biệt ưu tiên các chương trình kích cầu để tăng doanh thu cho doanh nghiệp như thông tin ra mắt sản phẩm mới hoặc chạy các chương trình khuyến mãi.

3.4. Website hội tụ triết lý kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp

Website là tấm danh thiếp trung gian truyền tải thông điệp của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Nếu cấu trúc và bố cục của website được coi là xương sống thì nội dung chính là máu thịt của doanh nghiệp, hai yếu tố trên cần hội tụ và thể hiện được tinh thần, văn hóa của một doanh nghiệp.

Website cần được thiết kế đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó giúp tạo ấn tượng với người đọc và dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn giữa nhiều doanh nghiệp cùng ngành. Đặc biệt, cần tránh những câu chữ hay hình ảnh gây hiểu lầm cho khách hàng lần đầu truy cập website.

3.5. Trang web để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Hãy thử tưởng tượng website của bạn được thiết kế đẹp mắt, nội dung phong phú, hấp dẫn nhưng lại trở nên vô nghĩa khi địa chỉ website không hiện ra khi người dùng tìm kiếm thông tin về nó.

Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin về sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng, họ có nhu cầu thực sự, nếu website của bạn có lượng truy cập lớn miễn phí từ internet thì bạn có thể tiếp cận được. lượng lớn khách hàng và đây là cơ hội tốt để tăng doanh số bán hàng.

Có thể nói kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng website của một doanh nghiệp, PITDA.VN sẽ tiếp tục giới thiệu kỹ hơn về tiêu chí này trong các bài viết tới để các bạn quan tâm có thể theo dõi.

4. Quy trình các bước thiết kế website

4.1. Thu thập thông tin

Bạn cần xác định mục đích của trang web này là gì, dùng để quảng cáo sản phẩm, giao tiếp với khách hàng hay cả hai.

Bạn cũng cần đặt mục tiêu kinh doanh hướng tới, xác định rõ đối tượng có thể ghé thăm webbite của bạn để từ đó đưa ra những thông tin, hình ảnh phù hợp nhằm thu hút nhóm khách hàng đó. Và đặc biệt là nội dung bạn định đăng: là giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin hay đặt dịch vụ trực tuyến…

4.2. Lập kế hoạch

Từ những thông tin có được sau khi thu thập thông tin, một sitemap của website sẽ vô cùng cần thiết, làm nổi bật những lĩnh vực chính mà doanh nghiệp hướng đến, bên cạnh những chủ đề đã đề cập. các chức năng con của trang web.

Hơn nữa, một kế hoạch hoàn chỉnh sẽ bao gồm các yếu tố hình thức bạn sẽ áp dụng, bao gồm công nghệ, hình thức tương tác, thương mại điện tử, v.v.

4.3. Thực hiện thiết kế

Sau cả hai bước chuẩn bị trên, công việc hiện tại là bạn phải phác thảo ý tưởng demo giao diện phù hợp cho thiết kế website doanh nghiệp của mình. Đối tượng mục tiêu của trang web được coi là một yếu tố cực kỳ quan trọng.

Nắm bắt rõ tâm lý của khách sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi thiết kế logo hay sử dụng màu sắc phù hợp với lứa tuổi.

Trong giai đoạn này, việc trao đổi giữa doanh nghiệp và nhà thiết kế là vô cùng quan trọng, có thể tạo cơ hội cho bạn thảo luận về quan điểm của mình về mặt bằng chung của website để tìm ra hướng đi phù hợp. tốt nhất. Với giao diện hợp lý, các tính năng lập trình cho website sẽ vô cùng đơn giản đối với các lập trình viên.

4.4. Kiểm tra trải nghiệm người dùng

Sau khi hoàn thành trang web, hãy dành thời gian để kiểm tra trang web dưới góc nhìn của người dùng. Bước này đặc biệt quan trọng nhưng hầu hết chúng ta đều bỏ qua, vì trang web càng khó sử dụng thì người dùng càng dễ bỏ qua và tìm đến trang web khác.

5. Một số lưu ý khi thiết kế website

5.1. Xác định mục đích chính xác

Trước khi bắt tay vào xây dựng website cho doanh nghiệp, bạn nhất định phải biết mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn xây dựng website là gì? Trang web của bạn hướng đến điều gì? Những câu hỏi này không chỉ giúp các công ty thiết kế website biết cách bố trí hợp lý mà nó còn giúp bạn xây dựng chiến lược và hướng đi đúng đắn cho website trong tương lai.

Về cơ bản, mỗi website doanh nghiệp được xây dựng với hai mục đích chính là website bán hàng và website giới thiệu, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. Nếu website bán hàng cần tập trung vào sản phẩm, tính năng để phục vụ bán hàng thì website giới thiệu doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, có thể là thông tin về đối tác, những giá trị mà công ty đang có. mang lại và tầm nhìn chiến lược…

5.2. Tập trung vào các yếu tố thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quan trọng để khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin vào doanh nghiệp. Vì vậy khi thiết kế cần tập trung xây dựng:

  • Tên miền: tên miền phải trùng với tên thương hiệu hoặc phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Logo, slogan: phải nổi bật. Thông thường, thông thường, bình thường logo và khẩu hiệu nên được đặt ở góc trên bên trái của trang web. Ngoài ra, slide trình chiếu cũng phải liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.
  • Màu sắc, đường nét: cần tương thích với màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp và hài hòa trên tổng thể thiết kế website.

5.3. Đầy đủ thông tin

Bên cạnh việc gây ấn tượng hay thu hút khách hàng, mỗi thiết kế website doanh nghiệp cần tạo dựng niềm tin về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đang cung cấp. Vì vậy, một trang web phải luôn có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp như địa chỉ, số điện thoại liên hệ, email …

Hơn nữa, các sản phẩm và dịch vụ cũng cần có mô tả chi tiết và chính xác. Yếu tố này sẽ giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ của mình.

5.4. Thiết kế trang web kết hợp UX và UI.

UX được hiểu là trải nghiệm người dùng và UI là giao diện người dùng. Đích đến cuối cùng của mọi website doanh nghiệp là khách hàng, vì vậy bạn nên kết hợp hai yếu tố này khi thiết kế website. Cho khách hàng thấy một thiết kế website với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như thiết kế giao diện website đẹp, bắt mắt.

5.5. Lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Để hỗ trợ tốt nhất cho tất cả những điều trên, tốt nhất bạn nên tìm cho mình một người bạn đồng hành chuyên nghiệp. Vui lòng chọn một công ty ở đó Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín.

Họ sẽ giúp bạn dễ dàng trao đổi, phối hợp để đưa ra một thiết kế website hoàn hảo nhất. Hãy đến với chúng tôi, PITDA.VN sẽ giải đáp tất cả những vấn đề trên cho bạn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đầy đủ nhất về thiết kế website. Dịch vụ thiết kế website của PITDA.VN sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu một website chuyên nghiệp, đồng bộ và nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, tối ưu hóa tìm kiếm, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người truy cập.

PITDA.VN biết cách biến trang web của bạn vừa là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo vừa là một phương tiện kinh doanh hiệu quả đáng kinh ngạc. Với 8000 dự án đã thực hiện và 5000 khách hàng tin dùng, PITDA.VN tự tin cung cấp dịch vụ tốt nhất thị trường.

Nguồn: PITDA.VN Branding

Yêu cầu báo giá