Hướng dẫn tạo tên công ty chuyên nghiệp

Đặt tên cho công ty Tưởng chừng như một bài toán đơn giản nhưng lại khiến các chủ doanh nghiệp đau đầu vì nghĩ mãi vẫn không tìm được cái tên ưng ý. Trên thực tế, việc tạo dựng tên tuổi hoàn toàn không phải là một ý tưởng ngẫu nhiên, nó được tạo nên từ những nguyên tắc nhất định. Những hướng dẫn dưới đây của PITDA.VN sẽ giúp bạn bùng nổ sáng tạo và tạo ra nhiều cái tên hay và ý nghĩa cho công ty của mình.

1. Hiểu ngành và các giá trị của công ty

Bạn không thể tham gia vào việc đặt tên công ty nếu bạn không hiểu rõ về ngành nghề, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nói rõ về đặc điểm của ngành, về thị trường, tên đối thủ cạnh tranh và ý nghĩa của chúng, về đặc điểm của khách hàng mục tiêu và đặc biệt bạn phải biết công ty của mình là ai, đâu là điểm khác biệt. Đây là những thông tin quan trọng giúp bạn điều hướng quá trình tạo tên công ty.

2. Tham gia cùng nhóm của bạn trong việc soạn tên công ty

Nhóm đặt tên sẽ động não để tự do đưa ra càng nhiều tên càng tốt. Xin lưu ý rằng người tham gia phải hoàn toàn tự do đưa ra bất kỳ tên nào họ có thể nghĩ ra mà không cần xem xét bất kỳ yếu tố nào khác, không thành viên nào được phép đánh giá ý kiến ​​được bày tỏ vào lúc này.

  • Tên phải dễ nhớ, dễ đọc, chứa đủ 2 âm tiết là chuẩn nhất.
  • Sử dụng vị trí liền kề để tạo ra âm thanh vui nhộn. Chẳng hạn như Coca-cola, kichi kichi, bobapop. Tuy nhiên, cách sử dụng này thường chỉ phù hợp với các thương hiệu trẻ, giải trí, F&B.
  • Sử dụng triết lý, sứ mệnh, giá trị cốt lõi. Ví dụ như TH True Milk, đây là cách truyền tải ý tưởng thương hiệu rất tốt.
  • Cái tên không có ý nghĩa gì nhưng gợi lên đúng cảm xúc cho thương hiệu. Chẳng hạn, thẻ tích điểm Abbycard mang lại cảm giác vui vẻ, trẻ trung; solo.vn gợi mở một không gian mua sắm bình dân.

Vậy là nhóm của bạn đã xây dựng được một danh sách khá nhiều cái tên rồi.

3. Lọc danh sách tên dựa trên các yếu tố cần thiết

Khi bạn đã có một danh sách khổng lồ những cái tên mà nhóm của bạn có thể nghĩ ra, bước tiếp theo là loại bỏ những cái tên không phù hợp dựa trên các tiêu chí sau:

Không thể được bảo vệ. Việc đặt tên công ty có thể được bảo hộ là điều kiện quan trọng nhất, vì chỉ khi đó, tên công ty mới được bảo vệ trước pháp luật.

Tên miền không khả dụng. Hầu hết các công ty sẽ có một trang web và tên web sẽ được gắn thương hiệu, vì vậy hãy loại bỏ những tên không thể đăng ký.

Không phù hợp với đặc điểm ngành và giá trị công ty. Loại bỏ những cái tên không tạo được tiếng vang tốt với ngành và giá trị công ty của bạn. Tên công ty cần phù hợp với thông điệp của sản phẩm và định hướng của tổ chức.

4. Cùng cả đội thống nhất cái tên lý tưởng nhất

Sau khi loại bỏ những cái tên không phù hợp, có lẽ danh sách những cái tên còn lại đã được rút ngắn đi khá nhiều. Bây giờ bạn có thể để tác giả của những cái tên còn lại này trình bày ý nghĩa của chúng và để cả nhóm bình chọn. Cái tên được chọn sẽ là cái tên có số lượt bình chọn cao nhất.

Mỗi cái tên sẽ gắn với một câu chuyện của thương hiệu. Một cái tên hay sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và ấn tượng mãi về thương hiệu, ngược lại, nếu sở hữu một cái tên không phù hợp, thương hiệu sẽ mất đi nhiều cơ hội quý giá, thậm chí phải bỏ ra rất nhiều công sức. để giải quyết hậu quả của việc đặt tên không khớp đó.

PITDA.VN rất hân hạnh được đồng hành và đưa ra giải pháp đặt tên công ty cho các doanh nghiệp. Chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành sẽ giúp bạn tìm ra tên thương hiệu phù hợp nhất với mục tiêu phát triển doanh nghiệp và kinh doanh của bạn.

Nguồn: PITDA.VN Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế Thương hiệu

Yêu cầu báo giá