Download bộ nhận diện thương hiệu pdf

Sở hữu một thương hiệu mạnh với bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp có tầm và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Những bộ nhận diện thương hiệu nào đã góp phần tạo nên thành công của nhiều doanh nghiệp trên thương trường. Trước khi download bộ nhận diện thương hiệu pdf chuyên nghiệp chúng ta cần biết một vài thông tin sau.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là bao gồm các hình thức và phương thức mà một thương hiệu thể hiện tới khách hàng. Nhãn hiệu, logo, bao bì, slogan,… là những yếu tố cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp, công ty hướng tới khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu pdf chuyên nghiệp, khác biệt

Nói một cách dễ hiểu hơn, thương hiệu gồm những điều mà khách hàng nhìn thấy, cảm nhận về công ty, về doanh nghiệp. Giữa vô vàn thương hiệu, sản phẩm cùng chủng loại doanh nghiệp nào sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, khác biệt sẽ nắm phần thắng trong tay. Bởi tâm lý của khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm đã từng tây ấn tượng với họ và làm cho họ ghi nhớ khi đi mua hàng.

Thiết kế và download bộ nhận diện thương hiệu pdf chuyên nghiệp.

Có rất nhiều bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, nhưng về cơ bản sẽ được chia làm 04 bước:

Bước 1: Tìm hiểu và phân tích yêu cầu từ khách hàng:

Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Đây là bước đầu tiên nhưng đặt nền móng cho sự thành bại của bộ nhận diện thương hiệu.

Ở giai đoạn này, thương hiệu cần giải quyết các vấn đề: Thương hiệu là ai (thuộc lĩnh vực, ngành hàng nào), đối tượng thương hiệu hướng đến là ai, các giá trị thương hiệu đem đến trên thị trường là gì, bản sắc thương hiệu có điểm gì nổi bật…

Khi kết thúc quá trình này, thương hiệu sẽ sở hữu một bản đánh giá tường tận nhất làm tiền đề cho quá trình sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn.

Bước 2: Lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu

Sau khi đã có đầy đủ các yêu cầu cơ bản của thương hiệu về bộ nhận diện, đây là thời điểm cho các nhà thiết kế “bay bổng” với sự sáng tạo của mình.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần tuân thủ nhiều bước cơ bản

Quá trình lên ý tưởng bắt đầu với thứ tự sau:

Tên thương hiệu

Mọi cái tên đều cất giữ những ý nghĩa khác nhau, và tên thương hiệu cũng vậy.

Đó không chỉ là một cái tên sáo rỗng, mà tên thương hiệu mở ra một câu chuyện về hành trình của doanh nghiệp, dẫn đến lý do vì sao đặt tên ấy, mong muốn của thương hiệu đằng sau cái tên ấy là gì. Tên thương hiệu không được trùng lặp, phải dễ đọc, dễ nhớ và dễ dàng liên kết với lĩnh vực thương hiệu đang hoạt động.

Hãy viết nên một câu chuyện thật lôi cuốn khiến cho khách hàng ấn tượng ngay khi lần đầu bắt gặp tên thương hiệu.

Slogan

Sau khi thống nhất tên thương hiệu, đây là lúc sáng tạo nên một câu slogan để định vị thương hiệu trên thị trường.

Slogan thường được tóm gọn trong 8 từ, đơn giản nhưng phải gây được ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với khách hàng. Không những thế, Slogan còn đồng hành xuyên suốt theo sự phát triển của thương hiệu nên nó góp phần rất lớn trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Quá trình sáng tạo slogan phải đảm bảo chỉn chu, kỹ lưỡng và đòi hỏi các nhà sáng tạo phải dự đoán được các xu hướng thịnh hành trong nhiều năm sắp tới. Một số ví dụ về câu slogan ghi dấu ấn sâu sắc với khách hàng: Think Different (Apple), The Powers of Dream (Honda), Broadcast Yourself (Youtube)…

Logo

Ai cũng có thể nhận thức được tầm quan trọng của logo, không chỉ đối với người làm kinh doanh.

Logo là hình ảnh, biểu tượng của thương hiệu. Khi nhắc tên thương hiệu, người tiêu dùng chưa chắc đã có thể kể rành mạch tên các sản phẩm. Nhưng hầu hết mọi người đều liên tưởng được logo của thương hiệu. Có thể thấy, logo tác động trực tiếp và sâu đậm như thế nào trong tiềm thức của người tiêu dùng.

Sáng tạo nên logo đạt hiệu quả chưa bao giờ là dễ dàng. Các nhà thiết kế phải đi từ các bước: Nghiên cứu thị trường, khảo sát mong muốn của thương hiệu. Tìm kiếm hình ảnh liên quan đến thương hiệu, chơi đùa với màu sắc, hình khối… làm sao để nổi bật hình ảnh thương hiệu nhất có thể.

Logo muốn trường tồn lâu dài trên thị trường vừa phải khác biệt vừa đảm bảo phù hợp với xu hướng hiện tại. Hãy đảm bảo rằng khách hàng luôn nhận diện được logo của bạn trên mọi phương tiện, xác định được lĩnh vực thương hiệu đang hoạt động và kích thích được trí tò mò của chính họ.

Bước 3: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Đã đến lúc đưa tất cả mọi ý tưởng trên bàn giấy trở thành hiện thực.

Tiến hành thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, xuất file pdf

Ở bước này, các nhà thiết kế thêm thắt “gia vị” để biến hóa hình ảnh Logo ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Cách sắp xếp hình ảnh, sử dụng họa tiết, phối hợp màu sắc như thế nào để tác động trực tiếp đến thị giác của khách hàng nhất, định vị thương hiệu rõ ràng nhất. Đồng thời, mọi chi tiết được bổ sung phải đáp ứng yêu cầu liên kết, đồng nhất với nhau để thể hiện tính chuyên nghiệp của thương hiệu.

Bước 4: Hoàn thiện.

Thành phẩm đã hoàn tất nhưng nhiệm vụ của các nhà thiết kế chưa dừng lại ở đó.

Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu như thế nào cho hiệu quả cũng cần một chiến lược rõ ràng. Cho nên, các nhà thiết kế phải tổng hợp tất cả về logo, cách in ấn, màu sắc, vật liệu vào một cuốn cẩm nang. Đảm bảo quá trình sử dụng luôn diễn ra thuận lợi nhất.

Khi download bộ nhận diện thương hiệu bạn cũng cần lựa chọn những bộ nhận diện được thiết kế theo quy chuẩn, đảm bảo được tính thống nhất, khác biệt, nhất quán trên mọi phương tiện truyền thông, truyền tải được lĩnh vực, giá trị của thương hiệu

Khi download bộ nhận diện thương hiệu pdf cần đảm bảo

Tính thống nhất

Các hạng mục của bộ nhận diện thương hiệu công ty phải đồng nhất từ Logo, ấn phẩm văn phòng, marketing… Các hạng mục phải mang tính thống nhất về màu sắc, biểu tượng,… Khi thay đổi nhận diện cần phải thay đổi đồng bộ tránh sự không thống nhất.

Tính độc nhất trong nhận diện doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu của công ty cần phải khác biệt. Khi thiết kế thương hiệu tuyệt đối không xuất hiện nhiều Bộ nhận diện cho một Sản phẩm, một Công ty. Đối với công ty có nhiều sản phẩm thì có thể mỗi sản phẩm riêng sẽ sở hữu một nhãn hiệu riêng.

Bộ nhận diện thương hiệu cần tuân thủ những tiêu chuẩn nhất định

Khi cạnh tranh với đối thủ việc đầu tiên là triển khai một bộ nhận diện chuyên nghiệp hơn. Tuyệt đối không sao chép ý tưởng, trùng ý tưởng với doanh nghiệp đối thủ xuất hiện trước. Điều đó làm giảm sự cạnh tranh. Đôi khi việc sao chép nhận diện lại làm nền cho doanh nghiệp đối thủ.

Tính đồng bộ các hạng mục

Trong bộ nhận diện cũng phải đồng bộ, nhất quán, làm sao thể hiện được bản sắc của doanh nghiệp. Đối với các ấn phẩm Marketing: việc Thiết kế Profile công ty, thiết kế hồ sơ năng lực, tờ rơi,…đều phải có sự đồng bộ hóa, từ màu sắc theo logo, hình ảnh của logo, đường nét, bố cục, font chữ chuẩn theo nhận diện…

PITDA gửi tặng bạn 11 bộ nhận diện thương hiệu tốt, chuyên nghiệp mà đơn vị chúng tôi đã chọn lọc kỹ lưỡng. Download bộ nhận diện thương hiệu pdf dưới đây:

TẢI VỀ MIỄN PHÍ