Đặt tên thương hiệu công ty bằng tiếng Anh – Những lưu ý bạn cần biết

Tên công ty là một trong những tài sản thương hiệu quý giá của doanh nghiệp. Đặt đúng tên thương hiệu công ty hỗ trợ đắc lực cho hiệu quả của các chiến dịch truyền thông và marketing thương hiệu sau này. Trong đó, Tên công ty bằng tiếng Anh là một trong những vấn đề quan trọng mà bộ phận phát triển thương hiệu cần quan tâm và chú ý.

1. Tại sao nên đặt tên công ty bằng tiếng Anh?

Có hơn 300 triệu doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới, một số doanh nghiệp đã trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Apple, Microsoft, Facebook, v.v., số khác mới bắt đầu kinh doanh.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng việc lựa chọn một cái tên độc đáo, dễ nhớ và có sức lan tỏa cho công ty, thương hiệu… không phải là một việc đơn giản. Trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay, việc đặt tên tiếng Anh cho công ty là một bước đi thông minh và có tầm nhìn xa.

Xem thêm: 12 mẹo giúp bạn đặt tên thương hiệu “không giống ai”

Có nhiều lý do khiến các công ty quyết định đặt tên thương hiệu công ty bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt:

  • Tên công ty bằng tiếng Anh phản ánh bản chất toàn cầu, xu hướng và quy mô lớn của doanh nghiệp
  • Tăng sự độc đáo, thu hút và cảm giác tin tưởng của khách hàng
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp
  • Giúp các doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng lớn trên khắp thế giới
  • Là công ty thành viên của tập đoàn đa quốc gia
  • Các công ty chuyên về vận tải, hậu cần, xuất nhập khẩu
  • Là cách hữu hiệu để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm
  • Tên công ty tiếng anh giúp cho việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trở nên dễ dàng hơn và ý tưởng thiết kế sáng tạo hơn.

2. Đặt tên thương hiệu công ty bằng tiếng Anh Bạn hợp pháp

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014, việc đặt tên công ty cần tuân theo các khung pháp lý sau:

  • Quy định về tên doanh nghiệp: Theo quy định tại Điều 38 / Luật Doanh nghiệp 2014, tên doanh nghiệp bao gồm hai thành tố theo thứ tự sau:
  • Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC); Công ty cổ phần (CP; Công ty hợp danh (HD); Doanh nghiệp tư nhân (SOE)
  • Tên riêng: Viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt hoặc chữ Latinh, các chữ số và ký hiệu.
  • Chính sách bản quyền: Tránh đặt tên giống nhau và gây nhầm lẫn
  • Quy định về tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài, tên viết tắt của doanh nghiệp

Theo Điều 40 / Luật Doanh nghiệp 2014:

“1. Tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong các tiếng nước ngoài hệ chữ La tinh. Khi dịch ra tiếng nước ngoài, tên riêng của doanh nghiệp được giữ nguyên hoặc được dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài.

2. Tên tiếng nước ngoài của doanh nghiệp được in, viết bằng cỡ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp tại trụ sở doanh nghiệp hoặc trên các giấy tờ giao dịch, tài liệu, ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành. phóng thích.

3. Tên viết tắt của doanh nghiệp được viết tắt từ tên bằng tiếng Việt hoặc tên viết bằng tiếng nước ngoài. ”

Được lấy từ Luật Việt Nam

3. Những lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp tiếng anh

Khách hàng luôn có thói quen xem xét, thảo luận, so sánh và ghi nhớ tên thương hiệu. Một tên thương hiệu tốt không chỉ giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng dễ dàng hơn mà còn góp phần tạo nên những thông điệp marketing hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý giúp doanh nghiệp đặt tên thương hiệu doanh nghiệp bằng tiếng Anh hiệu quả:

  • Dễ tương tác: Tên công ty bằng tiếng Anh nên đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ viết và dễ phiên âm.
  • Tên tiếng Anh của công ty phải liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Tính toàn cầu: Tên công ty tiếng Anh cần chú ý để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.
  • Sự khác biệt: Một cái tên khác biệt sẽ thu hút sự chú ý và ghi nhớ của khách hàng, giúp phân biệt nó với các công ty cạnh tranh.
  • Đảm bảo quyền sở hữu: Đặt tên công ty đáp ứng quy định của Pháp luật, đăng ký quyền sở hữu theo quy định.

4. Cách viết tên tiếng Anh của các loại hình doanh nghiệp

Dưới đây là một số ví dụ về cách đặt tên doanh nghiệp tiếng Anh cho các loại hình doanh nghiệp cụ thể:

Loại hình kinh doanh

Tên việt nam

tên tiêng Anh

Các từ viết tắt

CÔNG TY TNHH (Công ty TNHH)

CÔNG TY TNHH VIỆT LONG

CÔNG TY TNHH VIỆT LONG

CÔNG TY TNHH VIỆT LONG

CÔNG TY CỔ PHẦN (Công ty CP)

CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ

CÔNG TY CỔ PHẦN SONG

CÔNG TY CỔ PHẦN SONG DA

Sở hữu độc quyền (SOE)

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN VIỆT NAM

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN VIỆT ĐẠT

VIET DAT PTE

Lĩnh vực thương mại

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ NỘI – CÔNG TY CỔ PHẦN

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI HÀ NỘI

HAPRO

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI SÀI GÒN – CÔNG TY MỘT THÀNH VIÊN

TẬP ĐOÀN THƯƠNG MẠI SÀI GÒN

SATRA

Khu vực dịch vụ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀ NỘI

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀ NỘI

Khu vực sản xuất:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI VINAFOOD VIỆT NAM

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI VINAFOOD VIỆT NAM

Lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG ADCOM

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN KỸ THUẬT DÂN DỤNG ADCOM

Lĩnh vực xây dựng

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG HẠ TẦNG SÔNG ĐÀ

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG HẠ TẦNG SONG SKIN

Lĩnh vực cơ khí

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI CƠ KHÍ SÀI GÒN – TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ VẬN TẢI SÀI GÒN

SAMCO

Lĩnh vực đầu tư

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ SUNHOUSE TOÀN CẦU

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TOÀN CẦU SUNHOUSE

SUNHOUSE GLOBAL., JSC

Lĩnh vực dược phẩm

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM HÀ NỘI

CÔNG TY CỔ PHẦN PHARMA HÀ NỘI

CÔNG TY CỔ PHẦN PHARMA HÀ NỘI

Lĩnh vực giao thông vận tải

CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VIỆT THÀNH

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬN TẢI VIỆT THÀNH

Lĩnh vực truyền thông và quảng cáo

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VKLINK

CÔNG TY CỔ PHẦN VKLINK MEDIA

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho những doanh nghiệp muốn thương hiệu công ty bằng tiếng Anh một cách hiệu quả. Nếu bạn còn đang băn khoăn vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đặt tên công ty, hãy liên hệ ngay với PITDA.VN để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất qua địa chỉ Email: PITDA.VN@GMAIL.COM.

Yêu cầu báo giá