Có kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức

Có kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức

Trang sức là dòng sản phẩm tinh tế, có giá trị cao trong lĩnh vực thời trang. Việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh trang sức vì thế cũng vô cùng quan trọng.

Đặc điểm của thương hiệu ngành trang sức

Thương hiệu trang sức thường được hình thành và xây dựng bởi các doanh nghiệp có quy mô lớn, vốn đầu tư cao do đặc thù là sản phẩm có giá trị cao từ vàng, bạc, đá quý. Các doanh nghiệp này cũng thường định hướng phát triển thương hiệu theo phong cách sang trọng, lịch lãm với hệ thống showroom hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Để nâng cao giá trị thẩm mỹ và tôn vinh vẻ đẹp của con người, bản thân mỗi thương hiệu trang sức cần thuyết phục và gây ấn tượng với công chúng bằng chính cá tính và “cái tôi” thời trang của mình. Đó cũng là yếu tố cần được thể hiện trên logo thương hiệu.

Có kinh nghiệm thiết kế logo thương hiệu trang sức

1. Logo nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu

Đối với tất cả các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, uy tín và sự đầu tư nghiêm túc là yếu tố cần được thể hiện trước mắt công chúng.

Đặc biệt, với ngành hàng mà đặc trưng của sản phẩm là phụ kiện quý, giá trị, các thương hiệu trang sức càng cần chú trọng đến tính nhất quán trong nhận diện thương hiệu.

Tất cả các yếu tố trên logo như phông chữ, biểu tượng, màu sắc phải được thiết kế đồng bộ theo tiêu chuẩn đặt ra cho hệ thống nhận diện thương hiệu.

Thông thường, các yếu tố cụ thể của bộ nhận diện thương hiệu được phát triển dựa trên các đặc điểm đã thống nhất khi thiết kế logo. Vì vậy, tốt nhất là để người thiết kế logo tự phát triển bộ thu thương hiệu bổ sung để các ý tưởng và tinh thần được truyền tải một cách nhất quán.

2. Khẳng định phong cách sang trọng, chuyên nghiệp

Khách hàng khó có thể tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của một thương hiệu trang sức khi logo không tạo được thiện cảm.

Ngược lại, họ sẵn sàng tìm hiểu và bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư vào trang sức nếu thấy được sự sang trọng, lịch lãm, quý phái từ những yếu tố nhỏ nhất.

Logo thương hiệu trang sức cần tạo ra cảm giác quyến rũ “đắt giá” thay vì được xây dựng xung quanh những đặc điểm tính cách không phù hợp như dễ thương hoặc vui vẻ.

Logo thương hiệu vàng bạc đá quý Quý Tùng do PITDA.VN thiết kếLogo thương hiệu vàng bạc đá quý Quý Tùng do PITDA.VN thiết kế

Phong cách thiết kế logo trang sức có thể được chia thành hai phong cách tương đối rõ ràng: Hiện đại và Truyền thống.

Các thương hiệu trang sức hiện đại thường chọn những chất liệu mới và chịu nhiều ảnh hưởng của thời trang thế giới như vàng trắng hay bạch kim.

Trong khi các thương hiệu của các doanh nghiệp truyền thống, xuất thân từ làng nghề hoặc có nhiều năm kinh nghiệm thường tập trung vào các sản phẩm làm từ vàng 24K và đá quý.

Việc lựa chọn màu sắc cho logo nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung có thể dựa vào đó phân loại phong cách để tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Ví dụ, thương hiệu của bạn muốn tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ, nữ, bạn có thể chọn màu hồng. Hoặc nếu bạn muốn phục vụ sự tập trung của các cặp đôi sắp cưới thì có thể chọn màu tím tượng trưng cho sự chung thủy.

Trong dự án thiết kế logo trang sức vàng bạc cho thương hiệu CKJ – thương hiệu được hình thành trên cơ sở làng nghề văn hóa, PITDA.VN chọn 2 màu đỏ và vàng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. và các giá trị truyền thống.

Logo Thương Hiệu Đá Quý Vàng Bạc CKJ do PITDA.VN thiết kếLogo Thương Hiệu Đá Quý Vàng Bạc CKJ do PITDA.VN thiết kế

Trong khi đó, 2 gam màu trung tính đen – trắng được chúng tôi áp dụng trên logo của GL Jewelry – thương hiệu trang sức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam nhằm khẳng định sự mới mẻ, hiện đại, đậm chất thời trang.

Logo thương hiệu GL Jewelry do PITDA.VN thiết kếLogo thương hiệu GL Jewelry do PITDA.VN thiết kế

4. Lưu ý khi sử dụng phông chữ

Phông chữ trên logo trang sức có thể được lựa chọn dựa trên tính cách và hướng phát triển của từng thương hiệu. Trên thực tế, hầu hết các thương hiệu ngày nay đều chú trọng đến những nét tính cách như sang trọng, tinh tế, lịch lãm, quý phái nên font chữ trên logo cũng cần thể hiện được sự uyển chuyển, mềm mại. không nên quá cứng nhắc và mạnh mẽ.

Tự thiết kế font chữ hay thay đổi các chữ cái theo một ý nghĩa, thông điệp nào đó cũng là cách để bạn gây ấn tượng và tạo dấu ấn trong lòng công chúng.

Logo thương hiệu Trang sức Tốt lành được thiết kế bởi PITDA.VNLogo thương hiệu Trang sức Tốt lành được thiết kế bởi PITDA.VN

Logo ngành trang sức có thể sử dụng kết hợp các ký hiệu và chữ cái riêng biệt để vừa nhấn mạnh tên thương hiệu, vừa tạo ấn tượng cho đặc tính sản phẩm. Đây là một thực tế phổ biến được sử dụng bởi nhiều thương hiệu.

Hình ảnh đại diện cho lĩnh vực được sử dụng nhiều nhất là Kim cương, nhưng với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án thiết kế logo, PITDA.VN tin rằng cần có những biến thể mới hoặc sự lựa chọn sáng giá. được tạo ra nhiều hơn để tránh nhầm lẫn trong việc xác định khách hàng.

Logo của các thương hiệu GL Jewelry, Auspicious Jewelry, Ngọc Toàn là những ví dụ điển hình cho sự biến tấu của Kim cương trên logo mà PITDA.VN thiết kế. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng biểu tượng con trâu hoặc vương miện để thể hiện giá trị tối thượng của sản phẩm.

Logo thương hiệu vàng Ngọc ToànLogo thương hiệu vàng Ngọc Toàn

Tham khảo Hướng dẫn thương hiệu của dự án thiết kế thương hiệu, thiết kế logo trang sức công ty Kim Mai do PITDA.VN thực hiện.

Hướng dẫn thiết kế logo thương hiệu trang sức Kim Mai từ Pitda.vn

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm hàng nghìn dự án thiết kế logo khác của PITDA.VN tại đây.

Và để bạn có một logo trang sức khiến bạn hài lòng, PITDA.VN xin hướng dẫn trả lời một số câu hỏi ngắn gọn để thương hiệu của bạn dần hình thành rõ ràng hơn (trước khi thuê ai thiết kế)

Hướng dẫn nhanh để bắt đầu với thiết kế logo trang sức

Trước khi bạn có thể bắt đầu thiết kế một logo trang sức, bạn cần phải hiểu chính xác thương hiệu của bạn là gì. Và đôi khi thương hiệu bạn đang hình dung có thể không phù hợp với đối tượng mà bạn muốn nhắm đến.

Đầu tiên, bạn cần xác định xem thương hiệu trang sức của bạn đang muốn gây ấn tượng với đối tượng khách hàng nào?

Mặc dù bạn có thể bán nhiều sản phẩm, nhưng sản phẩm cốt lõi của bạn (80% doanh số) phục vụ đối tượng nào?

Đó là khách hàng mục tiêu của bạn.

Trước tiên, bạn cần trả lời một số câu hỏi về thương hiệu của mình:

  • Tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu là gì? – Tôi muốn tạo ra đồ trang sức cao cấp với một sự thay đổi thú vị
  • Câu chuyện đằng sau tên thương hiệu của bạn là gì? – Tôi có một con mèo rất xinh và cái tên phù hợp với đối tượng mục tiêu
  • Có điều gì độc đáo về tên thương hiệu của bạn không? – Bắt đầu từ tên con mèo của tôi Mimi
  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? – Các chị em công sở trẻ muốn trang sức có kiểu dáng cầu kỳ, có tính năng độc đáo nhưng không muốn chi trên 1 triệu
  • Bạn muốn thương hiệu truyền tải những giá trị nào? – Tinh vi nhưng thú vị
  • Bạn muốn mọi người cảm thấy thế nào khi họ nhìn thấy logo của bạn? – Thương hiệu trang sức vui nhộn và thân thiện

Tiếp theo, một số câu hỏi trực quan:

  • Màu gì bạn MUỐN đại diện cho thương hiệu của mình? – Hồng, trắng
  • Bạn KHÔNG muốn màu gì? – Nâu đen
  • Những thuộc tính và / hoặc cảm xúc nào bạn muốn mọi người cảm nhận khi họ nhìn thấy thương hiệu của bạn? – Cao cấp, vui vẻ, giá cả phải chăng
  • Bạn sẽ sử dụng những từ nào để mô tả thương hiệu của mình? – Hiện đại và vui nhộn
  • Những từ nào bạn KHÔNG muốn sử dụng? – Cổ điển, cứng nhắc, buồn tẻ

Và cuối cùng hoàn thành biểu đồ đặc tính thương hiệu:

Biểu đồ đặc tính thương hiệu mẫu

Với hướng dẫn nhanh này, PITDA.VN hy vọng bạn có thể xác định rõ ràng thương hiệu của mình và thiết kế được một logo trang sức ưng ý.

Để có một logo sáng tạo và phù hợp với chiến lược thương hiệu, góp phần thúc đẩy thương hiệu phát triển mạnh mẽ, lâu dài, bạn cần có thời gian nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, với khối lượng công việc đồ sộ đòi hỏi kiến ​​thức về cả thương hiệu và thiết kế, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của một công ty. Thiết kế logo chuyên nghiệp như PITDA.VN.

Ưu điểm khi thiết kế logo tại PITDA.VN:

  • Luôn thiết kế logo dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về thương hiệu, thị trường, khách hàng và mục tiêu kinh doanh của bạn
  • Thiết kế thẩm mỹ và ứng dụng
  • Sáng tạo dựa trên nghiên cứu và yêu cầu thực tế
  • Phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai, thấu hiểu khách hàng và đặt mục tiêu
  • Đại lý hơn 12 năm kinh nghiệm, hơn 8000 dự án thành công
  • Đáp ứng nhiều phong cách thiết kế, kinh nghiệm trong hầu hết các lĩnh vực
  • Quản lý dự án thiết kế logo thông qua phần mềm chuyên dụng. Đảm bảo tương tác và phản hồi liên tục cho dự án chất lượng cao nhất
  • Cam kết 100% hài lòng về sản phẩm và dịch vụ

Hơn 8000+ khách hàng mà PITDA.VN đã phục vụ chính là bảo chứng cho sự thành công của dự án của bạn. Liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0924768888 hoặc PITDA.VN@GMAIL.COM để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Yêu cầu báo giá