Có kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản và xây dựng

Xây dựng thương hiệu bất động sản là bước cần thiết để thu hút các nhà đầu tư, đối tác và khách hàng cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này. Trong đó thiết kế logo bất động sản, xây dựng như thế nào để tăng khả năng nhận diện thương hiệu được quan tâm hàng đầu.

Hãy cùng PITDA.VN học hỏi kinh nghiệm nhé thiết kế logo dành cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, xây dựng trong bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm của doanh nghiệp, công ty bất động sản và xây dựng

Bất động sản và xây dựng là lĩnh vực có tác động lớn đến động lực phát triển của nhiều ngành khác trong tổng thể nền kinh tế. Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần được nhiều khách hàng biết đến hơn thông qua việc xây dựng và tạo dựng hình ảnh thương hiệu. Điều này sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cao, thu hút và thuyết phục khách hàng tăng sự tin tưởng đối với doanh nghiệp.

Thị trường luôn phát triển, khách hàng luôn tìm kiếm những thương hiệu thể hiện được dấu ấn riêng và có sự tín nhiệm cao. Vì vậy, một thiết kế logo chuyên nghiệp, uy tín, năng động, gây ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ lần chạm mặt đầu tiên là điều cần thiết đối với các công ty, doanh nghiệp.

2. Có kinh nghiệm thiết kế logo cho các doanh nghiệp bất động sản và xây dựng

2.1. Định vị khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Bất động sản là lĩnh vực hoạt động rộng lớn, bao gồm bất động sản đầu tư xây dựng, bất động sản phi công trình và bất động sản chuyên dùng.

Logo của doanh nghiệp bất động sản sẽ phải khác với logo của các thương hiệu khác. Do đó, để tạo ra một logo phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn, trước tiên bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Điều này giúp bạn tác động đúng đến nhu cầu và cảm xúc của khách hàng, đồng thời tiếp cận họ hiệu quả hơn.

Logo bất động sản: BGI Group (Vinaconex 7)

Trong dự án xây dựng thương hiệu cho BGI Group (tiền thân và Vinaconex 7), PITDA.VN đã thiết kế logo kết hợp giữa cánh chim, ngọn núi và chữ B cách điệu:

Trong đó:

  • Cánh chim và ngọn núi tượng trưng cho khát vọng bay cao, vươn xa của tập đoàn, chinh phục những ước mơ mới và vươn tầm cao mới
  • Chữ B là tên thương hiệu mới của công ty. Ngoài ra, B còn là viết tắt của Best investment, best value – Đây là thông điệp định vị thương hiệu, hướng đến mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu.
  • 3 thành phần là cánh chim, ngọn núi và chữ B được kết hợp để tạo thành một ngôi sao – đại diện cho giá trị và tập đoàn muốn truyền tải.
  • Đặc biệt: Không gian âm bên trong ngôi sao tạo thành số 7 – con số biểu tượng của Vinaconex 7 là tiền thân của BGI Group, cốt lõi tạo nên BGI Group ngày nay.

LƯU Ý: Giai đoạn nghiên cứu khi lên ý tưởng thiết kế logo là rất quan trọng. Nó giúp hiểu sâu hơn về khách hàng mục tiêu, tìm ra những giá trị họ tìm kiếm và khớp lại với giá trị mà doanh nghiệp muốn xây dựng. Và cuối cùng là thể hiện qua thiết kế logo.

2.2. Tư duy sáng tạo trong việc lựa chọn biểu tượng

Bạn có thể luôn nghĩ rằng một tòa nhà, một cây cầu hay một con đường sẽ là hình ảnh phù hợp để đưa vào logo của một thương hiệu bất động sản. Tuy nhiên, chỉ sử dụng những hình ảnh đó dễ bị đánh giá là thiếu sáng tạo, rập khuôn và không để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng và đối tác đầu tư.

Thay vào đó, bạn nên biến tấu logo thương hiệu của mình một cách sáng tạo từ chính những chất liệu đó hoặc tìm ra những ý tưởng mới sẽ là cách hợp lý hơn mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể sử dụng ý nghĩa thông điệp của thương hiệu làm nhiên liệu để các nhà thiết kế dễ dàng định hình.

Logo bất động sản: Thiên Nam Group

Trong dự án thiết kế thương hiệu của Thiên Nam Group, trên cơ sở mong muốn vươn lên tầm cao mới của nhóm, PITDA.VN đã phát triển logo với sự kết hợp của hai chữ T và N (viết tắt từ Thiên Nam) tạo thành hình đôi cánh. chim. Với hình dáng đơn giản, góc cạnh, thể hiện ý chí biến hóa mạnh mẽ và hành động dứt khoát.

Logo bất động sản: Videc Group

Trong dự án thiết kế thương hiệu cho Videc Group, nhóm muốn thể hiện khát vọng tỏa sáng, bay xa bằng sự đoàn kết. Các nhà thiết kế của PITDA.VN đã nảy sinh nhiều ý tưởng và biểu tượng đại bàng sải cánh đại diện cho tất cả những gì Videc Group mong muốn.

Logo bất động sản: Vietstarland

Trong dự án thiết kế logo cho Công ty Cổ phần Phát triển Kinh doanh Địa ốc Vietstarland, PITDA.VN lấy tâm điểm là chữ A và cách điệu biểu tượng ngọn núi tạo cảm giác mạnh mẽ, nổi bật và cuốn hút. thêm phần vững chãi từ khối tam giác, tạo cảm giác chuyên nghiệp và uy tín.

2.3. Thể hiện cá tính thương hiệu của bạn thông qua phông chữ

Thiết kế logo doanh nghiệp bất động sản cần sử dụng các phông chữ thể hiện sự năng động, chuyên nghiệp, cứng cáp, mạnh mẽ… Các phông chữ sans serif với khoảng cách và độ cao phù hợp không chỉ giúp tạo cảm giác thân thiện. , hiện đại, chuyên nghiệp mà còn giúp bạn dễ dàng thi công trên các chất liệu.

Thử nghiệm với kiểu chữ như logo Vietstarland kể trên cũng là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo để tăng thêm phần ấn tượng và thu hút.

2.4. Tạo kết cấu vững chắc

Khách hàng và các đối tác đầu tư luôn mong muốn các doanh nghiệp bất động sản đạt được mục tiêu kiến ​​tạo nên một khu đô thị hay không gian sống được xây dựng cẩn thận, tỉ mỉ với nền tảng vững chắc.

Điều này cần được thể hiện trên logo của doanh nghiệp để tạo cảm giác tin cậy, ấn tượng và sức mạnh. Vì vậy, việc tạo bố cục hài hòa, cân đối và vững chắc cho logo ngành bất động sản là điều cần thiết.

Logo bất động sản: LAMTHANHPHAT

>

2.5. Chú ý đến sự kết hợp màu sắc

Đối với logo thương hiệu bất động sản, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng về phong cách chuyên nghiệp, năng động, hiện đại của thương hiệu, thể hiện khả năng thẩm mỹ và truyền tải thông điệp của bất động sản. thỏa mãn ước mơ nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

Màu xanh dương thể hiện sự chuyên nghiệp, hợp tác và hữu nghị; màu cam tượng trưng cho năng lượng dồi dào; màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và sự tiên phong… Đó là những ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo trước khi áp dụng cho logo của mình.

Hai màu vàng đỏ được PITDA.VN sử dụng trong mẫu logo Công ty Cổ phần IGG Hạ Long dưới đây thể hiện tâm huyết và nguồn năng lượng dồi dào của công ty, cùng với khối vuông lấy cảm hứng từ ngôi nhà. Xung quanh tạo sự chắc chắn và cân đối về tổng thể cho logo thương hiệu. Điều này góp phần truyền tải thông điệp “Kiến tạo môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng” mà thương hiệu đã đề ra.

Logo Bất động sản: IGG

Dưới đây là một số logo bất động sản khác do PITDA.VN thực hiện mà bạn có thể tham khảo:

Logo bất động sản: QP Group

Logo bất động sản: YANH

Logo bất động sản: PVS

Trên đây PITDA.VN đã giúp bạn hiểu thêm về kinh nghiệm, cách thiết kế logo bất động sản, xây dựng giúp thương hiệu tăng độ nhận diện, giảm bớt khó khăn khi xây dựng thương hiệu. Hy vọng thông tin hữu ích với bạn.

Và đừng quên, với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu, thiết kế thương hiệu cho hơn 8000+ khách hàng, PITDA.VN chính là bảo chứng thành công cho dự án thiết kế logo của bạn. PITDA.VN luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu.

Yêu cầu báo giá