Các xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2022

Bắt kịp các xu hướng trên thị trường marketing là yếu tố vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp. PITDA.VN xin gửi đến bạn những xu hướng Marketing năm 2022 mà bạn nhất định không nên bỏ qua để xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình!

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Mặc dù hiện nay nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong chiến lược kinh doanh của mình nhưng họ vẫn chưa thực sự đầu tư nhiều vào lĩnh vực này. Năm 2022 sẽ là thời điểm mà các doanh nghiệp cần thành thạo việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài và các câu đàm thoại. Đừng để mình bị chậm lại với xu hướng tiếp thị năm 2022 đầy hứa hẹn này!

> Đọc thêm: 50 Chỉ báo Xu hướng Tiếp thị để giúp bạn hiểu những việc cần làm vào năm 2022.

2. Tiếp thị Video

Quảng cáo video không phải là xu hướng tiếp thị phổ biến nhất hiện nay nhưng được đánh giá là có tiềm năng lớn trong 5 đến 10 năm tới. Vì vậy ngay từ năm 2022, các doanh nghiệp nên bắt đầu tìm hiểu về xu hướng marketing mới này.

Video vẫn là cách thiết thực nhất khi khách hàng muốn tìm hiểu thêm về bất kỳ sản phẩm mới nào. Những quảng cáo video xu hướng tiếp thị năm 2022 này không chỉ dừng lại ở YouTube. Bạn cũng có thể mở rộng bằng cách tạo video hoặc tiếp tục phát sáng trên Facebook, Instagram, v.v.

Xem thêm:

  • 5 Xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật trong kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số
  • 15 xu hướng xây dựng thương hiệu nổi bật trong năm 2022
  • Tìm hiểu thêm về Viral Video Marketing và một số MẸO giúp video có tính lan truyền cao

3. Livestream chiếm lĩnh thị trường marketing hiện nay

Có thể nói những năm gần đây là thời điểm bùng nổ của livestream bán hàng online trên các mạng xã hội phổ biến, đặc biệt nhất là Facebook. Theo xu hướng marketing năm 2022, mảng livestream sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ như một xu hướng marketing hiện đại. Bên cạnh đó, các kênh truyền thông như Youtube hay Instagram cũng đã bắt đầu làm quen với xu hướng tiếp thị phổ biến này.

Lý do khiến phương pháp này phát triển mạnh mẽ là do hơn 80% người dùng nói rằng họ thích xem các video trực tuyến và tương tác trên đó hơn là các bài viết “chết” trên các trang chính hãng.

4. Xu hướng Marketing năm 2022 – Cá nhân hóa

Trong năm 2022 này, các doanh nghiệp cần đầu tư nghiên cứu, tìm kiếm để phác họa rõ nét chân dung khách hàng. Từ đó, cá nhân hóa mục tiêu và hướng đi của nội dung quảng cáo để đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Cụ thể, các doanh nghiệp cần hiểu rằng, việc khắc phục tình trạng quảng cáo tràn lan khiến người tiêu dùng ngày càng “bức xúc” là điều vô cùng quan trọng. Thay vào đó, chúng ta nên tiết kiệm thời gian cho khách hàng bằng cách cấp cho họ quyền truy cập vào các quảng cáo giúp giải quyết nhu cầu của họ. Đây được coi là xu hướng marketing năm 2022 mà các doanh nghiệp cần chú trọng để nhanh chóng “dẫn dắt” những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của mình.

5. Xu hướng AI / Tự động hóa

Năm 2022 là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của một số lượng lớn doanh nghiệp khi bắt đầu sử dụng công nghệ tự động hóa để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo. Sử dụng AI như một trợ lý thông minh giúp các doanh nghiệp loại bỏ một số công việc khó khăn từ hoạt động tiếp thị và tập trung vào các chiến lược và tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.

Bên cạnh đó, xu hướng marketing năm 2022 còn lấy con người làm trung tâm trong hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng. Vì vậy, bạn không nên quá lạm dụng AI mà chỉ nên coi nó như một công cụ giúp marketing hiệu quả chứ không nên thay thế hoàn toàn công việc của con người!

6. Tương lai của quảng cáo gốc

Riêng năm nay, các nhãn hàng đã chi mạnh tay cho quảng cáo gốc – một hình thức quảng cáo “trộn lẫn” với nội dung thông thường, khiến khách hàng khó nhận ra đó là quảng cáo. cáo.

Quảng cáo gốc là quảng cáo được thiết kế để xuất hiện giống như một bài báo trên trang web (nhưng ở dạng được tài trợ, nhà quảng cáo trả tiền để đặt nó.) Mục đích là để khách hàng thấy quảng cáo thân thiện hơn, do đó tăng CTR.

Xu hướng tiếp thị năm 2022 này được coi là chìa khóa thành công nằm ở việc cải thiện trải nghiệm so với quảng cáo gốc. Chẳng hạn, giao diện người dùng mượt mà hơn trước, yếu tố ảo phong phú,… nên đã thu hút được sự đầu tư của nhiều nhãn hàng.

7. Nội dung Viral

Có thể nói, hình thức quảng cáo viral content là phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Yếu tố này xuất hiện nhờ thuật toán lan truyền trên Facebook. Thay vì bạn phải tích cực chia sẻ, các thuật toán này sẽ giúp nội dung tự động lan truyền cho toàn bộ cộng đồng. Việc bạn cần làm là đầu tư vào nội dung sao cho “hợp thời” và bắt mắt, sau đó tận dụng sức mạnh của các thuật toán, khiến người đọc tương tác mạnh mẽ. Nhờ đó, nội dung của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi.

Chẳng hạn, thay vì đăng những bài viết nhàm chán về nhà hàng mới mở, doanh nghiệp nên cập nhật những từ khóa hot trên thị trường và khéo léo lồng ghép vào bài viết, sau đó đăng trực tiếp lên mạng xã hội. Bạn cứ chờ xem, lượt tương tác sẽ khiến bạn “hoa mắt” đấy!

Xu hướng marketing năm 2022 sẽ tiếp tục “hỗ trợ” cho phương thức marketing này. Doanh nghiệp hãy tuyển ngay một “đội ngũ” trẻ trung, năng động để tiếp quản phân khúc này để đón đầu xu hướng!

Trên đây là tổng hợp một số xu hướng marketing năm 2022 mà PITDA.VN cho là ấn tượng và thiết thực nhất. Luôn cập nhật và biết cách áp dụng các xu hướng xây dựng thương hiệu là cách duy nhất để không bị tụt hậu trong thời đại kỹ thuật số luôn thay đổi. Mọi thắc mắc về kiến ​​thức xây dựng thương hiệu, đừng ngần ngại liên hệ với PITDA.VN Branding để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu.

Yêu cầu báo giá