Bộ nhận diện thương hiệu Vingroup có gì đặc biệt?

Logo mới của Vingroup đòi hỏi vừa phải thể hiện được những gì tinh túy nhất dựa trên nền tảng đã có, vừa phải thể hiện được tầm vóc và định hướng tương lai cũng như tình yêu thương Tổ quốc, niềm khát khao xây dựng nước nhà vô bờ bến của người đứng đầu tập đoàn. Hãy cùng PITDA tìm hiểu ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu Vingroup.

Vài nét về tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup – Công ty CP chính là tên đầy đủ của tập đoàn Vingroup. Tập đoàn này được thành lập vào năm 1993 và đến nay đã có hơn 20 năm hoạt động. Ông Phạm Nhật Vượng chính là Chủ tịch hội đồng quản trị của Vingroup từ năm 2011 đến nay. Khác xa với những hình dung của mọi người, tập đoàn Vingroup vốn có xuất thân từ một công ty chuyên sản xuất mì gói tại Ukraina với tên gọi Technocom. Vingroup chỉ chuyển hướng sang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, du lịch, chứng khoán,…từ khi Vinpearl và Vincom sáp nhập vào.

Tập đoàn Vingroup là một trong những tập đoàn lớn do người Việt Nam làm chủ

Bằng những nỗ lực không ngừng của cả một tập thể nhân viên và chiến lược kinh doanh đúng đắn, Vingroup ngày càng phát triển và đạt được nhiều giải thưởng cao quý như 4 lần nhận giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ xuất sắc” dành cho thương hiệu Vincom, “Giao dịch thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2012 – Vietnam Capital Markets Deal” do tờ báo tài chính International Financing Review bình chọn, được Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF “thăng hạng” lên cấp Thành viên sáng lập Hiệp hội các Công ty Phát triển toàn cầu (GGC),…

Khát vọng không ngừng vươn lên của tập đoàn Vingroup được thể hiện qua logo Vingroup với hình ảnh cánh chim.

Phân tích bộ nhận diện thương hiệu Vingroup

1. Chiến lược kinh doanh của Vingroup

Ban lãnh đạo tập đoàn Vingroup luôn hướng đến những chiến lược kinh doanh mang tính phát triển bền vững và chuyên nghiệp. Chính vì thế mà họ đã đặt trọng tâm các hoạt động của cả tập đoàn vào 6 lĩnh vực chính: Bất động sản, bán lẻ, du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, y tế,  giáo dục, và nông nghiệp.

Vingroup luôn mong muốn vươn đến những tầm cao mới, khát vọng quảng bá và nâng cao hình ảnh Việt Nam. Ban lãnh đạo của Vingroup luôn tâm niệm rằng người Việt Nam vẫn có thể sáng tạo ra chuỗi các thương hiệu cao cấp và sang trọng không thua kém nước ngoài. Đây chính là ý tưởng cho việc ra đời của logo Vingroup với hình ảnh cánh chim mang khát vọng vươn lên.

2. Ý nghĩa logo Vingroup

Logo Vingroup chính là linh hồn, là bản sắc của cả tập đoàn Vingroup. Những nỗ lực phát triển không ngừng của Vingroup đều nhằm đến việc nâng cao các giá trị của Việt Nam trên thị trường khu vực và quốc tế. Đó chính là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của logo Vingroup. Hình ảnh cánh chim Việt không ngừng bay lên cao, không ngừng bay xa chính là ý chí quyết tâm làm lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Đôi cánh được thiết kế sao cho ta dễ dàng liên tưởng đến chữ V. Chữ V vừa chính là viết tắt của tên đất nước thân yêu Việt Nam, vừa là viết tắt của chữ tiếng anh Victory. Việt Nam sẽ không ngừng vươn lên và không ngừng ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế.

Logo Vingroup chính là linh hồn, là bản sắc của cả tập đoàn Vingroup

3. Logo Vingroup nổi bật  với cánh chim bay không ngừng bay lên cao

Cánh chim luôn bay lên cao còn là biểu tượng cho những giá trị văn hóa của tập đoàn Vingroup. Đó chính là luôn luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp. Tập đoàn luôn tạo mọi điều kiện cho nhân viên có môi trường phát huy hết khả năng của mình. Nhân viên phải luôn không ngừng sáng tạo, không ngừng đổi mới để mang lại những giá trị tốt hơn. Chỉ khi cả tập thể nhân viên và ban lãnh đạo đều luôn cố gắng làm mới bản thân thì tập đoàn Vingroup mới phát triển theo đúng slogan “Nơi tinh hoa hội tụ”.

4. Vingroup luôn theo đuổi tinh thần khởi nghiệp

Bên cạnh cánh chim Việt đầy kiêu hãnh chính là 5 ngôi sao vàng. Các ngôi sao thường dùng để đo lường chất lượng của dịch vụ. Với 5 ngôi sao, Vingroup muốn gửi lời cam kết với khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ chất lượng tốt nhất nhằm đảm bảo sự hài lòng của người tiêu dùng.

Logo Vingroup còn lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam với việc lựa chọn màu đỏ và vàng làm màu chủ đạo. Màu đỏ tượng trưng cho máu, cho trái tim, cho sự nhiệt huyết không ngừng nghỉ nhằm đưa tinh hoa Việt Nam lan tỏa năm châu.

5. Logo Vingroup còn lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam

Tóm lại, logo Vingroup chính là biểu tượng của một khát vọng mãnh liệt không ngừng tiến về phía trước, không ngừng nâng cao tầm vóc của Việt Nam. Vingroup có tiến xa được hay không, uy tín của Việt Nam có được nâng cao trên quốc tế hay không bắt nguồn từ tinh thần khởi nghiệp.

Logo Vingroup lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam

Hiệu quả bộ nhận diện thương hiệu Vingroup

1. Người tiêu dùng nhận biết và mua sản phẩm dễ dàng

Bộ nhận diện thương hiệu Vingroup đã thu hút được khách hàng, mang tính thuyết phục cao với người tiêu dùng. Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh này còn mang đến những giá trị cảm nhận về mặt lý tính cho người tiêu dùng như mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,… Bên cạnh đó mang đến giá trị mặt cảm tính như sự đẳng cấp, cá tính, chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp,….

Bộ nhận diện thương hiệu của Vingroup đã làm rất tốt, giúp khách hàng đễ dàng nhận biết, ghi nhớ được thương hiệu, dịch vụ của họ.

2. Thuận lợi cho lực lượng bán hàng

Người tiêu dùng đã và đang chủ động tìm kiếm, mua sản phẩm/dịch vụ của Vingroup bởi họ tin vào những giá trị thương hiệu mà tập đoàn mang lại. Hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán, được sử dụng đồng nhất trên phương tiện truyền thông đã góp phần tạo niềm tin với khách hàng. Đồng thời làm cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng gần gũi hơn, khách hàng dễ dàng mua hàng hơn.

3. Tác động vào giá trị công ty

Một trong những tài sản giá trị nhất của Vingroup chính là danh tiếng thương hiệu. Trong khi đó, việc xây dựng nhận thức cộng đồng, tạo dựng những giá trị có vai trò quan trọng trong thành công của thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu mạnh đã và đang giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng nhanh chóng. Thương hiệu tăng trưởng bền vững thông qua sự gia tăng sự hiểu biết, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Từ đó các cổ đông có thêm niềm tin vào công ty, dễ dàng gọi vốn đầu tư, có thế mạnh trong việc duy trì, nâng cao giá cổ phiếu.

4. Tạo niềm tự hào cho nhân viên công ty

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh của Vingroup, có uy tín và được biết đến rộng khắp trên thị trường cũng làm nhân viên thêm tự hào về nơi làm việc của mình. Từ đó cũng giúp tăng nhiệt huyết, năng suất làm việc.

5. Tạo lợi thế cạnh tranh

Thương hiệu được biết đến nhiều hơn, uy tín, có độ phủ lớn hơn thường sẽ có thế mạnh về bán hàng. Đồng thời có lợi thế hơn khi thương lượng với nhà phân phối, nhà cung ứng về giá cả, vận tải, thanh toán…

6. Giảm chi phí quảng cáo và khuyến mãi

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh tạo ấn tượng tốt về dịch vụ, sản phẩm. Thông qua tính thống nhất, chuyên nghiệp và cộng hưởng sẽ tạo ấn tượng về thương hiệu giá trị, lớn mạnh với khách hàng, đối tác. Nhờ đó doanh nghiệp này cần chi ít tiền hơn để quảng cáo và khuyến mãi.

Liên hệ PITDA:

Hãy đến với dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn, thiết kế những mẫu logo – bộ nhận diện thương hiệu đẹp, độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: Phân tích bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House