Bộ nhận diện thương hiệu mẫu chuyên nghiệp 2021

Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là bộ nhận diện thương hiệu mẫu chuyên nghiệp, độc đáo.

Nhận diện thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu mẫu

Nhận diện thương hiệu là hình ảnh đặc trưng hiện lên trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến thương hiệu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh, bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ như: tên gọi, logo, slogan, màu sắc, hồ sơ năng lực,…

Bộ nhận diện thương hiệu là tài sản quan trọng của doanh nghiệp

Những hạng mục trong bộ nhận diện thương hiệu mẫu phụ thuộc vào hạng mục mà khách hàng yêu cầu thiết kế nhưng có một yếu tố bắt buộc rằng: mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất.

Vai trò quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu mẫu

Gia tăng giá trị thương hiệu và doanh nghiệp

Đây là tác động mạnh mẽ của việc xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, chuyên nghiệp giúp cho khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được thương hiệu, gia đăng độ phủ trong thị trường so với các nhãn hàng khác, gia tăng những giá trị cơ hội khác từ việc thúc đẩy doanh số, nâng cao vị thế trong mắt các nhà đầu tư.

Bộ nhận diện thương hiệu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng

Đây là yếu tố quan trọng của việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Thông thường, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu mới đó là tên doanh nghiệp, logo, ngành nghề. Những thông tin này nếu được cung cấp chính xác và tạo được niềm tin với khách hàng sẽ là ấn tượng ban đầu rất tốt để doanh nghiệp đó luôn là lựa chọn hàng đầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Với những doanh nghiệp có sự chăm chút cao cho việc hình ảnh xây dựng thương hiệu sẽ là yếu tố định hình tốt trong mắt khách hàng khi cạnh tranh cùng một mặt hàng với các doanh nghiệp khác trên thị trường

Tạo sự trung thành với khách hàng và các giá trị chung

Việc nhận diện và đánh giá một thương hiệu tăng cường niềm tin và dần dần hình thành nên những khách hàng trung thành với thương hiệu. Những doanh nghiệp thường chia sẻ những giá trị chung với khách hàng từ những điểm chạm cảm xúc, sự trung thành này sẽ kéo dài theo thời gian và thậm chí còn truyền qua đến các thế hệ sau của khách hàng

Thúc đẩy doanh số

Đây là điều quan trọng và cốt lõi nhất của bộ nhận diện thương hiệu dùng để gia tăng doanh số bán hàng một hoặc nhiều sản phẩm được nhắm đến trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc này cũng rất khó có thể đo lượng trực tiếp do chịu sự ảnh hưởng từ các yếu tố khác như hành vi khách hàng hay tác động của thị trường.

Làm đòn bẩy để ra mắt các sản phẩm mới

Với điểm nhấn từ bộ nhận diện thương hiệu sẵn có được in cùng với các sản phẩm mới ra, điều này cũng tạo ra thu hút từ những khách hàng mới cũng đang tìm kiếm những dòng sản phẩm có chức năng tương tự. Điều này cũng sẽ làm giảm các chi phí phát sinh trong quá trình công bố sản phẩm mới, bỏ qua các công đoạn rườm rà và cung cấp trực tiếp thông tin về những sản phẩm từ phía doanh nghiệp mà khách hàng đang dành sự quan tâm cao

Bộ nhận diện thương hiệu mẫu bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu mẫu phụ thuộc vào nhu cầu, yêu cầu của từng đơn vị. Dưới đây là các hạng mục mà bạn có thể tham khảo để thiết kế cho doanh nghiệp mình:

Bộ nhận diện lõi

Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản đầy đủ, đó là nhận diện lõi bao gồm: Tên thương hiệu, thiết kế logo, slogan, quy chuẩn thương hiệu.

Nhận diện lõi là nền tảng của hệ thống nhận diện thương hiệu. Tên – Slogan – Logo là bộ ba dấu hiệu đầu tiên để nhận biết sự có mặt của thương hiệu.

Bộ nhận diện cốt lõi chuyên nghiệp, độc đáo

Bộ nhận diện văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng cơ bản là Bộ ấn phẩm sử dụng trong doanh nghiệp hoặc quá trình giao tiếp với khách hàng. Nó bao gồm:

  • Danh thiếp
  • Tiêu đề thư
  • Phong bì thư
  • Kẹp file tài liệu
  • Hoá đơn doanh nghiệp
  • Chữ ký email
  • Template ppt
  • Túi đựng tài liệu
  • Bìa trình ký.

Với đội ngũ nhân sự, các dấu hiệu nhận diện thương hiệu sẽ xuất hiện trên đồng phục, thẻ nhân viên. Nó mang thông điệp và màu sắc thể hiện được nét đặc trưng thương hiệu và văn hóa công ty.

Tùy theo nhu cầu và ứng dụng của doanh nghiệp trong quá trình giao tiếp với công chúng. Mục tiêu mà các doanh nghiệp có thể tiêu giảm hoặc bổ sung các ấn phẩm trong Bộ ứng dụng văn phòng mở rộng. Bao gồm: Bút, Sổ tay nhân viên, phiếu thu/chi, giấy mời, thiệp chúc mừng…

Không gian thương hiệu

Không gian thương hiệu trong bộ nhận diện thương hiệu thường đi cùng với thiết kế nội thất. Nó bao gồm:

  • Backdrop lễ tân
  • Tranh, Poster trang trí trong không gian làm việc, tiếp khách. 
  • Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu, hệ thống biển bảng như: biển chào (biển chính) ngang – dọc, biển vẫy, backdrop quầy lễ tân, biển phòng ban, biển chỉ dẫn.

Bộ nhận diện không gian thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp

Tại công ty, văn phòng, riêng với các sửa hàng thì các hạng mục biển phòng ban… có thể thay thế bằng biển quầy kệ, khu vực. các điểm tiếp xúc 1:1 với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được doanh nghiệp, công ty, cửa hàng. Đồng thời nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhận dạng của thương hiệu. Giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu, tăng tính nhận diện thương hiệu.

Nhận diện ngoài thương hiệu

Ngược lại với không gian thương hiệu là đồ họa môi trường. Đồ họa môi trường là các yếu tố nhận diện tại các điểm công khai, mang tính cộng đồng, tiếp cận cùng lúc nhiều đối tượng khác nhau. Đồ họa môi trường bao gồm:

  • Biển bảng
  • Poster
  • Pano quảng cáo
  • Phương tiện vận tải
  • Phương tiện thi công
  • Biển hiệu công ty
  • Chi nhánh.

Ấn phẩm quảng cáo

Profile- Hồ sơ năng lực- Brochure- Catalogue- Salekit- Tờ rơi- Tờ gấp

Profile là hồ sơ năng lực giới thiệu tới khách hàng thông tin của doanh nghiệp. Giới thiệu tình hình hoạt động, năng lực đáp ứng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực đóng vai trò quan trọng, mang lại cái nhìn và đánh giá chân thực của khách hàng về doanh nghiệp.

Bộ nhận diện ấn phẩm quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp

Brochure là ấn phẩm rút gọn của profile nhưng thay vì cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp như profile.  Brochure tập trung thể hiện chi tiết sản phẩm, dịch vụ, dự án nhiều hơn.

Catalogue là ấn phẩm dành riêng cho sản phẩm. Đây có thể coi là danh sách các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp được thiết kế sinh động, trực quan, hấp dẫn.

Bên cạnh đó còn các ấn phẩm tài liệu phục vụ bán hàng khác như tờ rơi, tờ gấp. Hệ thống quà tặng xúc tiến thương mại như ô, mũ lưỡi trai, mũ bảo hiểm, bộ ấm chén, cốc, móc khóa. Tùy theo chiến dịch truyền thông của mỗi doanh nghiệp theo từng thời kỳ.

Nhận diện sản phẩm

Logo sản phẩm- Bao bì nhãn mác sản phẩm- Landing page sản phẩm- Tờ rơi giới thiệu sản phẩm- Quầy kệ đựng sản phẩm- Gian hàng giới thiệu sản phẩm

Nhận diện sản phẩm thường thấy khi các doanh nghiệp ra mắt dòng sản phẩm mới. Đây có thể coi là Sub-Brand của thương hiệu. Có nhiều cách để cấu trúc thương hiệu. Dựa trên cấu trúc đó, các chuyên gia sẽ đề xuất phương án thiết kế sáng tạo phù hợp với chiến lược truyền thông.

Nhận diện Online

Nhận diện online bao gồm: Website- landing page- microsite- Banner Ads

Lĩnh vực thương mại điện tử không còn xa lạ với mọi người và chắc chắn sẽ còn bùng nổ trong những năm sắp tới. Thông qua khảo sát hành vi khách hàng cho thấy giao dịch qua website mang lại độ tin tưởng gấp 2 lần so với các giao dịch tại các kênh giao dịch, mạng xã hội khác.

Bộ nhận diện Online đẹp, chuyên nghiệp

Với doanh nghiệp, website không chỉ là phương pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao doanh số, chăm sóc, đối thoại trực tiếp với khách hàng. Nó còn là giao diện chuyên nghiệp, gây dựng niềm tin, uy tín với khách hàng. Vì vậy, thiết kế website chuyên nghiệp, đẹp mắt và đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu là cần thiết. Nó là một trong những phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng thương hiệu lâu dài.

Toàn bộ các ấn phẩm trên là nhận diện tĩnh – ít thay đổi theo thời gian. Bên cạnh đó còn hệ thống truyền thông  động. Thay đổi thường xuyên theo thời gian và các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Hệ thống truyền thông động có thể banner, poster, cover… facebook, website. Các giao diện điện tử khác là chủ yếu vì tính cập nhật hàng ngày. Là yếu tố cốt lõi khi doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng trên sàn giao dịch. Hệ thống nhận diện động cũng thường gặp ở các cửa hàng, doanh nghiệp thương mại…  được thay đổi theo mỗi chiến dịch bán hàng.

Brand Guideline

Và cuối cùng trong bộ nhận diện thương hiệu chính là cẩm nang quy chuẩn nhận diện thương hiệu (Brand Guideline). Đây là cẩm nang thương hiệu giúp bạn quản trị toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu của bạn.

Vì sao cần một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp đều có một tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh riêng, để hiểu được và thể hiện được điều này trong mỗi bộ nhận diện thương hiệu cần sự phối hợp của đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, tận tâm. Như vậy mới có thể đáp ứng được tiêu chuẩn cao nhất. Từ đó, doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuẩn chỉ, chuyên nghiệp, hiệu quả.

PITDA đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp

Đơn vị thiết kế sẽ có chuyên gia tư vấn đi từ cốt lõi vấn đề, từ doanh nghiệp, tới khách hàng, thị trường mục tiêu, đổi thủ. Sau đó đơn vị thiết kế sẽ tư vấn trên kinh nghiệm và kiến thức cập nhật mới nhất làm sao để có các ấn phẩm nhận diện thương hiệu sao cho phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

Đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ sẵn lòng giúp bạn để có kế hoạch tối ưu và thực thi nó. Sau đó, bạn sẽ sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và khác biệt. Qua bộ nhận diện thương hiệu này bạn xây dựng được nền tảng thương hiệu vững chắc. Đội ngũ marketing của bạn, đội ngũ sales của bạn cũng có vũ khí tốt để chiến đấu trên đại dương ngày càng đỏ.

Bộ nhận diện thương hiệu mẫu

Dưới đây là một số mẫu bộ nhận diện thương hiệu PITDA đã thi công:

Ảnh bộ nhận diện của 03 thương hiệu