Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk có gì đặc biệt?

Vinamilk là thương hiệu sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam với các mặt hàng chủ lực là các loại sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua…Với mỗi loại sản phẩm là quy cách bao bì khác nhau, gắn liền với thương hiệu VINAMILK đã được khách hàng công nhận nhiều năm qua. Hôm nay PITDA sẽ phân tích thành công bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Các nhận biết cơ bản của thương hiệu VINAMILK đó là hai màu chủ đạo xanh và trắng rất hài hòa, dòng chữ in VINAMILK, một logo hình tròn cách điệu của chữ VM, đi kèm với nó luôn là một câu slogan của công ty qua từng năm cũng có thay đổi để phù hợp với sự phát triển của công ty cũng như thời đại. Vinamilk đã đồng bộ logo và màu sắc này trên tất cả các kênh truyền thông của mình, từ online đến offline.

Logo thương hiệu Vinamilk với 2 tông màu chủ đạo xanh và trắng

Ví dụ: Khi người dùng truy cập vào website của Vinamilk bạn sẽ thấy hệ thống nhận diện thương hiệu được thể hiện rất rõ ràng. Giao diện sử dụng 2 màu trắng – xanh và cũng là màu chủ đạo của từng thiết kế. Slideshow hình ảnh bò sữa với cánh đồng cỏ xanh mướt, hình ảnh công nghệ của Vinamilk và các chiến dịch cộng đồng được doanh nghiệp sử dụng rất hiệu quả. Thiết kế website của Vinamilk được thể hiện rõ ràng, thu hút, tạo được sự uy tín và niềm tin với công chúng.

Phân tích logo trong bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Có thể thấy thiết kế logo của Vinamilk sử dụng hai màu xanh và trắng nhẹ nhàng thuần khiết. Màu xanh biểu trưng cho niềm hy vọng, sự vững chãi, còn màu trắng là màu thuần khiết và tinh khôi. Ở đây nó còn là biểu hiện của sản phẩm công ty – màu của sữa, màu của sức sống và sự tinh túy. Bên ngoài là hình tròn như sự bảo vệ, che chở. Hai nét lượn phía trên và dưới logo tượng trưng cho hình ảnh hai giọt sữa đang chảy từ dòng sữa gây ấn tượng mạnh. Bên trong là chữ VM viết cách điệu nối liền nhau tạo thành dòng sữa là chữ viết tắt của tên thương hiệu Vinamilk.

Hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Logo mang một thông điệp đến khách hàng là sự cam kết mang lại cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, bằng chính sự trân trọng, tình yêu thương và trách nhiệm của mình với cuộc sống và sức khỏe con người  và xã hội của Vinamilk.

06 điều làm nên thành công bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

1. Bộ nhận diện thương hiệu cần sự độc đáo, thu hút

Để một bộ nhận diện thương hiệu đi đến thành công thì trước hết yêu cầu bộ nhận diện thương hiệu đó phải mang tính độc đáo và duy nhất. khiến cho khách hàng khi nhìn vào thương hiệu sẽ nhận ra đó chính là hình ảnh doanh nghiệp của bạn, chứ không nhầm lẫn với bất kì một chủ thể doanh nghiệp “đối thủ” nào khác. Và bộ nhận diện của Vinamilk đã làm rất tốt điều này.

2. Mang tính đặc trưng, đặc sắc

Bộ nhận diện thương hiệu đã phản ánh đúng đặc điểm cũng như văn hóa của doanh nghiệp. Và đã thể hiện đầy đủ thông tin và tinh thần mà Vinamilk muốn truyền tải tới khách hàng hay đối tác.

3. Cần sự tuân thủ nhất quán, rõ ràng

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk được sử dụng rất phù hợp và nhất quán từ việc kết nối với văn hóa doanh nghiệp, cách ứng xử, thông điệp chủ đạo, các giá trị doanh nghiệp mang lại tới việc đồng nhất trên các kênh truyền thông.

Việc này làm cho khách hàng, đối tác cảm thấy được sự chuyên nghiệp và uy tín của Vinamilk.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk tuân thủ sự nhất quán và rõ ràng

4. Thể hiện tính chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu hơn bao giờ hết, nó là yếu tố vô cùng quan trọng bởi lẽ nó chính là gương mặt của doanh nghiệp bạn. Bởi vậy, chắc hẳn Vinamilk đã đầu tư, chăm sóc cho bộ nhận diện của mình rất kỹ. Bộ nhận diện thương hiệu Vinamilk đã phản ánh chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, thiết kế theo lối chuyên nghiệp chính là điểm cộng đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu của doanh nghiệp.

5. Thể hiện sự khác biệt

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk đã tạo lên được sự khác biệt, độc đáo và thu hút hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được hình ảnh, thương hiệu của Vinamilk khi vô tình bắt gặp hình ảnh của Vinamilk.

6. Mang tính xã hội cao

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk vẫn luôn phù hợp và bắt kịp được với những yêu cầu trong thời đại xã hội sử dụng thông tin. Nó có hoạt động hiệu quả và truyền tải những thông điệp giống nhau trên tất cả các phương tiện thông tin truyền thông, từ báo ảnh, tạp chí, truyền hình đến Internet và điện thoại di động. Khách hàng có dễ dàng tiếp cận với thương hiệu trên mọi phương tiện thông tin.

Trên đây là một vài phân tích về bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk bạn đọc có thể tham khảo. Để được tư vấn chuyên môn về thương hiệu hay chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu bạn hãy liên hệ ngay tới PITDA. Chắc chắn với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chúng tôi tin rằng có thể làm bạn hài lòng.