Bộ nhận diện thương hiệu của 10 ngân hàng tại Việt Nam và ý nghĩa bí mật đằng sau đó

Trong lĩnh vực ngân hàng, xây dựng bản sắc thương hiệu Sự chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết, đóng vai trò cốt lõi trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Hãy cùng khám phá ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu của 10 ngân hàng tại Việt Nam để hiểu thêm về vấn đề này.

1. NHCT

Logo VietinBank có hai màu chủ đạo là đỏ và xanh với hình ảnh đồng xu cách điệu. Bộ nhận diện thương hiệu của ngân hàng này được chia thành hai phần rõ rệt: logo và chữ.

Về biểu tượng, đồng tiền cổ đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hai nửa của đồng xu được kết hợp với nhau, với phần trên màu xanh đại diện cho bầu trời, phần dưới màu đỏ tượng trưng cho trái đất. Sự kết hợp này thể hiện triết lý âm dương hòa hợp của phương Đông.

Còn chữ Viettin hàm chứa ý nghĩa là niềm tin và uy tín đối với khách hàng. Màu đỏ tượng trưng cho tình yêu Tổ quốc, niềm tin và hy vọng; và màu xanh lam là màu truyền thống của VietinBank cũng như thể hiện ý chí vươn lên tốt đẹp.

2. Vietcombank

Vietcombank sở hữu bộ nhận diện thương hiệu đơn giản với màu chủ đạo là xanh truyền thống. Đây là biểu tượng cho sức mạnh của trời, tượng trưng cho niềm tin và khát vọng vươn xa.

Logo của ngân hàng là một trái tim cách điệu thể hiện sự thống nhất, đoàn kết và bền vững từ trái tim. Biểu tượng này không chỉ hướng tới tương lai thịnh vượng của Vietcombank mà còn mang đến niềm tin cho khách hàng.

Và dòng chữ “Chung sức vì tương lai” với ý nghĩa nhận diện thương hiệu là kêu gọi mọi người cùng nhìn về tương lai. Đây cũng là sự khẳng định cho sự phát triển hơn nữa của Vietcombank trên chặng đường phía trước.

Xem thêm: Ý nghĩa đằng sau màu sắc nhận diện của các tập đoàn lớn tại Việt Nam

3. BIDV

Logo của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam là viết tắt của 4 chữ BIDV nhằm khẳng định thương hiệu của ngân hàng này. Màu xanh dương chủ đạo tượng trưng cho hy vọng và sự phát triển trong tương lai; Trong khi đó, màu đỏ tượng trưng cho Tổ quốc và nhiệt huyết, niềm tin.

Phần biểu tượng của bộ nhận diện thương hiệu BIDV là 3 chữ I, D, B. lồng vào nhau, tất cả được ôm bởi chữ V cách điệu, thể hiện sự vững vàng và bền bỉ của BIDV.

4. Agribank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam có bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế với 4 màu chủ đạo. Trong đó, màu nâu tượng trưng cho hành thổ, sự gần gũi, ôn hòa; màu xanh lá cây tượng trưng cho những chiếc lá, hy vọng và khát vọng vươn lên; trong suốt và có màu trắng tinh khôi hòa cùng màu vàng của lúa, tượng trưng cho đất nước Việt Nam.

Logo của Agribank có hình vuông màu xanh lá cây và màu nâu, hình hạt gạo hình chữ S. Logo không chỉ nói lên hình ảnh đặc trưng của vùng nông thôn Việt Nam mà còn thể hiện lĩnh vực kinh doanh chính của ngân hàng. Bên trong hình vuông là các chữ viết tắt của tên ngân hàng – VBA và RD.

Bên cạnh dòng chữ tên ngân hàng để khẳng định thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu của Agribank còn có slogan “Mang lại sự thịnh vượng cho khách hàng”. Khẩu hiệu thể hiện giá trị của ngân hàng là lấy ngân hàng làm mục tiêu để phát triển.

5. Techcombank

Techcombank sở hữu logo khá đơn giản với biểu tượng dấu ngoặc kép được gấp lại với nhau tạo thành hình vuông màu trắng. Sự sắp xếp này thể hiện sự kết nối vững chắc và an toàn giống như thông điệp mà ngân hàng muốn truyền tải “hãy giữ lấy trái tim của bạn”.

Hình ảnh này còn là biểu tượng của sự sung túc, thịnh vượng và may mắn. Qua đó, Techcombank muốn gửi gắm ý nghĩa của việc tạo ra những giá trị tinh thần, vật chất cũng như thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội.

6. VPBank

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng có bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng khi có biểu tượng Bông hoa Thịnh vượng được cách điệu bởi những đường nét tinh tế. Qua đó thể hiện độ tin cậy, thân thiện và linh hoạt.

Hình ảnh những bông hoa đỏ như ngọn lửa mạnh mẽ, thổi bùng lên khát vọng vươn xa, vươn xa không ngừng. Biểu tượng còn khiến người ta liên tưởng đến bàn tay âu yếm, vuốt ve, chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh.

Màu xanh làm chủ đạo trong tên gọi của ngân hàng không chỉ là màu may mắn mà còn là niềm tin và hy vọng. Đặc biệt, tông màu đỏ nổi bật ở chữ “K” thể hiện khát vọng vươn lên và hoàn thiện của VPBank.

7. ACB

Logo của Ngân hàng Á Châu là 3 chữ cái đơn giản A, C, B, thể hiện triết lý kinh doanh của ngân hàng: Attitude – Thái độ, Behavior – Behavior, và Năng lực – Năng lực. Bên cạnh đó, màu xanh dương chủ đạo còn thể hiện sự tin tưởng và ý chí vươn xa.

Đặc biệt, biểu tượng dấu chấm nổi bật ở chữ C thể hiện chiến lược khép kín của ngân hàng khi luôn mong muốn mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thân thiết. Bên cạnh đó, hình ảnh này còn gợi lên nụ cười và sự hài lòng của khách hàng.

8. MBBank

Ngân hàng quân đội MBBank đã có sự thay đổi nhận diện thương hiệu trong năm 2022. Logo Mới với những ngôi sao màu đỏ bắt chéo lên nhau thể hiện sự gắn kết chặt chẽ và tỏa sáng. Biểu tượng này còn gợi nhớ đến hình ảnh bước chân vững vàng về phía trước.

Màu đỏ và xanh lam được sử dụng làm tông màu chủ đạo toát lên nhiệt huyết, niềm tin và hướng về đất nước. Bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế với phông chữ hiện đại, đơn giản, thể hiện phong cách và chiến lược làm việc trẻ trung, năng động.

9. BacABank

Bac A Bank sở hữu bộ nhận diện thương hiệu được đánh giá là mềm mại và thuần Việt với hình ảnh hoa sen cách điệu trên logo. Biểu tượng với màu sắc ánh kim và đen, tượng trưng cho sự hiện đại và thịnh vượng. Hình ảnh hoa sen tượng trưng cho trí tuệ, triết lý cũng như sự tận tâm, lạc quan về một tương lai tươi sáng.

Ngoài ra, hình ảnh bông sen với ngôi sao năm cánh ở giữa cũng là biểu tượng cho hình ảnh đất nước Việt Nam và thể hiện lòng tự hào dân tộc. Điều này cũng phản ánh phần nào chiến lược phát triển mới của ngân hàng: hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống của đất nước.

10. MSB

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam có logo là chữ M cách điệu, thể hiện tôn chỉ cốt lõi của ngân hàng “Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu”. Kể từ đó, MSB thể hiện cam kết không ngừng thay đổi về tăng trưởng và giá trị cho khách hàng.

Tên đầy đủ của ngân hàng cùng với các chữ cái đầu tiên phần nào khẳng định tên tuổi và thương hiệu ổn định của ngân hàng. Phông chữ hiện đại, dễ nhớ giúp ngân hàng đến gần hơn với khách hàng.

Qua bài viết này, PITDA.VN hy vọng bạn đã nắm được những bộ nhận diện thương hiệu của các ngân hàng tại Việt Nam và hiểu được ý nghĩa ẩn sau nó. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo phù hợp với doanh nghiệp của bạn và nhận được sự tư vấn từ chuyên gia thiết kế thương hiệu, vui lòng để lại thông tin liên hệ bên dưới hoặc gửi yêu cầu cho chúng tôi qua email PITDA.VN@GMAIL.COM.

Yêu cầu báo giá