Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu là gì và tại sao nó lại đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu? Điều gì khiến bộ nhận diện thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng? Hãy cùng PITDA.VN tìm hiểu ngay nhé.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh duy nhất hiện lên trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến thương hiệu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện bản sắc của công ty thông qua hình ảnh, bằng cách sử dụng các ký hiệu và từ ngữ như: tên, logo, slogan, màu sắc, hồ sơ năng lực, v.v.

Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần được thiết kế đồng bộ và nhất quán để mang lại hiệu quả tốt nhất.

[Pitda.vn]    Bộ nhận diện thương hiệu PETIMEX

2. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp và thương hiệu đối với khách hàng. Đối với khách hàng, đặc điểm của logo hay slogan sẽ là thứ khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn và khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí họ.

Vai trò tiếp theo của bộ nhận diện thương hiệu là tạo niềm tin và kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm mang tính cảm tính (chuyên nghiệp, khác biệt, đẳng cấp, ..) và lý trí (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, ..).

Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ là nguồn cảm hứng cho những ý tưởng sáng tạo cho quảng cáo. Nó có giá trị góp phần rất lớn trong việc truyền bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy bán hàng, tạo giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm:

10 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Nguyên tắc Thương hiệu là gì? Vai trò mật thiết của Hướng dẫn thương hiệu đối với doanh nghiệp

Ý nghĩa của màu sắc và cách sử dụng chúng trong xây dựng thương hiệu

3. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Màu sắc và thiết kế logo là hai yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên cho người nhìn.

  • Màu sắc: Dù không có những hình ảnh trước mắt nhưng khi nhắc đến các hãng xe ôm công nghệ hiện nay, người ta vẫn có thể nghĩ ngay đến Grab với màu xanh lá, Go Jeck màu xanh lam, đen và be. màu vàng.
  • Logo: Đội ngũ thiết kế logo của mỗi doanh nghiệp thường tạo ra một mẫu logo chính và nhiều mẫu logo khác nhau để linh hoạt hơn trong nhiều trường hợp. Ví dụ, một logo trên nền trắng sẽ khác với một logo trên nền màu.

3.2. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

Bao bì và nhãn mác sản phẩm là điểm tiếp xúc đầu tiên với khách hàng trên kệ hàng, trong đó hơn 80% người tiêu dùng thích bao bì sản phẩm dễ nhìn hơn.

  • Thiết kế bao bì sản phẩm: Một thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp vừa khẳng định giá trị độc quyền của sản phẩm vừa là công cụ đắc lực trong việc bán và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. hơn.
  • Dán tem vào sản phẩm
  • Phiếu bảo hành sản phẩm
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

3.3. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Tiếp theo, giao diện và hình ảnh đồ dùng văn phòng của công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, kết hợp với tính chất sản phẩm và khách hàng mục tiêu để tạo nên sự đồng thuận. thiết lập, nhất quán.

  • Thương hiệu
  • Khẩu hiệu sáng tạo
  • Thiết kế logo
  • Chủ đề tin nhắn
  • Biên lai
  • Giấy viết thư
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Phong bì

3.4. Nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm ngoài trời

Việc thiết kế các loại băng rôn, bảng hiệu ngoài trời với thiết kế đồng bộ sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng tại các khu vực ngoài doanh nghiệp. Nó giúp xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu ở khắp mọi nơi.

  • Băng rôn
  • Biển quảng cáo
  • Bảng hiệu đại lý
  • Bảng hiệu trước văn phòng
  • Logo công ty

3.5. Tiếp thị nhận diện thương hiệu

Hoạt động marketing là không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, lồng ghép khéo léo bộ nhận diện thương hiệu trong các ấn phẩm marketing là giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

  • Mục lục
  • Cuốn sách nhỏ
  • Tờ rơi và tài liệu quảng cáo
  • hồ sơ năng lực
  • Trang mạng
  • Trang đích
  • Hình ảnh xã hội
  • Biểu ngữ quảng cáo
  • Video thương mại

4. Tổng hợp những bộ nhận diện thương hiệu tiêu biểu nhất do PITDA.VN thiết kế

4.1. Công ty Cổ phần Xây dựng DELTA

Nói đến bức tranh ngành xây dựng Việt Nam, không thể không nhắc đến cái tên DELTA. DELTA là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là các công trình nổi bật và phức tạp, đòi hỏi công nghệ xây dựng hiện đại nhất hiện nay.

[Pitda.vn]    Bộ nhận diện thương hiệu DELTA do PITDA.VN thiết kế

[Pitda.vn]    DELTA.  Nhận dạng thương hiệu ngoài trời

[Pitda.vn]    Bộ nhận dạng văn phòng của DELTA.  nhãn hiệu

[Pitda.vn]    Một số ấn phẩm khác của DELTA.  nhãn hiệu

[Pitda.vn]    Một số ấn phẩm khác của DELTA.  nhãn hiệu

4.2. Nông dược HAI

Nông dược HAI là thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyên cung cấp các sản phẩm nông dược chất lượng cao, phân bón và nhiều dịch vụ hỗ trợ khác nhau. Đáp ứng lợi ích và hiệu quả sản phẩm trong canh tác nông nghiệp của bà con nông dân là sứ mệnh cao cả mà thương hiệu đang hướng tới.

[Pitda.vn]    Logo thương hiệu của Nông dược HAI

[Pitda.vn]    Biển quảng cáo ngoài trời thương hiệu Nông dược HẢI

[Pitda.vn]    Được thiết kế tại văn phòng của thương hiệu Nông dược HAI

[Pitda.vn]    Một số ấn phẩm khác của thương hiệu Nông dược HAI

[Pitda.vn]    Một số ấn phẩm khác của thương hiệu Nông dược HAI

Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu của bạn mỗi ngày. Thiết kế tuân theo hình ảnh và màu sắc thống nhất sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu trở nên dễ nhớ và dễ nhận biết hơn. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn đủ kiến ​​thức về bộ nhận diện thương hiệu.

Nếu bạn không đủ tự tin để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thì thuê thợ chuyên nghiệp là giải pháp thay thế hoàn hảo. Với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu cho hơn 8.000+ khách hàng, PITDA.VN là sự lựa chọn đảm bảo thành công cho bạn.

Vui lòng liên hệ hotline 0964. 699.499 để được tư vấn và hỗ trợ tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín.

Yêu cầu báo giá