Bộ công cụ bán hàng trực tuyến – Một công cụ hiệu quả để chốt đơn hàng mà không cần gặp khách hàng

Tình hình kinh doanh khó khăn vì khách hàng hạn chế gặp mặt trực tiếp? Nhân viên bán hàng không thể thuyết phục khách hàng chỉ bằng cách nói chuyện qua điện thoại? Khách hàng không đủ tin tưởng để đưa ra quyết định mua sản phẩm và dịch vụ trực tuyến của bạn?

Tất cả vấn đề đó sẽ được giải quyết với Bộ công cụ bán hàng trực tuyến. Sales-Kit Online không chỉ là người hỗ trợ bán hàng đắc lực mà còn là “người bán hàng” có khả năng thuyết phục khách hàng và chốt đơn hàng nhanh chóng.

Hơn nữa, sử dụng Sales-Kit Online còn làm tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ của bạn, khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn cao cấp hơn.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về Bộ dụng cụ bán hàng trực tuyến? Hãy cùng theo dõi nội dung PITDA.VN chia sẻ dưới đây nhé!

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến là gì - Tài liệu quảng cáo bán hàng trực tuyến hiệu quả

1. Bộ công cụ bán hàng trực tuyến là gì?

Sales-Kit là bộ tài liệu bán hàng, bao gồm các tài liệu, biểu mẫu cần thiết dành cho nhân viên kinh doanh. Bộ Sales-Kit chuyên nghiệp sẽ bao gồm nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt để hỗ trợ nhân viên kinh doanh gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng.

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến là phiên bản trực tuyến của tài liệu quảng cáo bán hàng thông thường. Lợi ích của Sales-Kit Online là không cần gặp mặt trực tiếp mà khách hàng vẫn có thể nắm được đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến - Bộ tài liệu và công cụ hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiệu quả

2. Bộ công cụ bán hàng trực tuyến bao gồm những gì?

Để phục vụ cho việc kinh doanh và bán hàng hiệu quả trên kênh internet, các thành phần của Sales-kit trực tuyến sẽ khác với Sales-kit thông thường.

Bộ công cụ Bán hàng Trực tuyến thường bao gồm:

2.1. Hồ sơ điện tử

Nếu không thể gặp mặt trực tiếp, E-profile là giải pháp hoàn hảo để chứng minh năng lực của doanh nghiệp với khách hàng và đối tác, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

E-profile (hay còn gọi là hồ sơ điện tử) là phần giới thiệu trực tuyến về lịch sử hình thành, phát triển, thành tựu, ưu điểm nổi bật và thế mạnh của doanh nghiệp.

Trong mùa dịch bệnh (hoặc khi bán hàng từ xa), bạn không thể mang portfolio (bản in) của mình đến tận tay đối tác, khách hàng… Do đó, E-profile sẽ là một giải pháp thay thế. một cách hiệu quả, giúp bạn tạo ấn tượng chuyên nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể gửi hồ sơ qua email cho khách hàng hoặc trình bày portfolio của mình trên website công ty để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Điều đó sẽ giúp cho việc trao đổi, thương lượng trở nên chủ động, thuận lợi và an toàn hơn trong mùa dịch bệnh này.

2.2. Hoàn thành trang web

Website là kênh quan trọng nhất của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng trên internet. Một thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp nâng tầm giá trị sản phẩm, khiến khách hàng bị thu hút và tin tưởng hơn.

Trong lĩnh vực bán hàng và kinh doanh, website được coi là cửa hàng thứ hai của doanh nghiệp. Với lợi thế về công nghệ thông tin, bạn có thể xây dựng website giống như một cửa hàng trực tuyến – nơi khách hàng có thể tìm kiếm thông tin và mua hàng ngay tại đó.

Một website chuyên nghiệp giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm / dịch vụ mình cần mà không tốn thời gian và công sức. Hơn nữa, website giúp khách hàng mua hàng thuận tiện chỉ với vài thao tác đơn giản, giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực.

2.3. Sản phẩm / dịch vụ của Trang đích

Trang đích sản phẩm / dịch vụ là trang được thiết kế với mục đích dẫn dắt người dùng hoàn thành hành trình mua hàng chỉ trên 1 trang.

Nói một cách đơn giản, trang được thiết kế để dẫn dắt người dùng đi từ đầu trang xuống cuối trang và kết thúc bằng hành động điền vào biểu mẫu để đăng ký tư vấn hoặc mua hàng.

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến bao gồm - 3 - Trang đích

Trang đích thường có 2 loại:

  • Loại # 1: Được đính kèm với một miền riêng biệt (hoặc miền phụ – phổ biến hơn vì việc tạo miền phụ / miền phụ là không giới hạn và miễn phí)
  • Loại # 2: Trang Đích trên một trang web lớn (có thể hiểu đây là trang dịch vụ) nhưng cũng được thiết kế với mục đích dẫn dắt người dùng hoàn thành hành trình mua hàng chỉ trên một trang đó.

Để tránh bị phân tâm, các trang đích loại 1 thường được sử dụng cho các chiến dịch tiếp thị độc lập.

Ngoài ra, việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trên trang đích số 1 thường dễ dàng hơn vì nguồn khách hàng có thể được kiểm soát dễ dàng hơn (ví dụ: tạo trang đích số 1 chỉ dành cho quảng cáo google, không bị nhầm lẫn với các nguồn khác ). Do đó, việc phân tích hiệu suất quảng cáo trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, vì tập trung vào một sản phẩm / dịch vụ duy nhất nên trang đích số 1 có nhược điểm là không thể cung cấp thêm thông tin nếu khách hàng muốn (ví dụ: tham khảo tin tức nội bộ, xem các dịch vụ khác…)

Riêng trang đích số 2, do được tích hợp trên trang web tổng hợp nên nó thừa hưởng ưu điểm là hướng dẫn người dùng tốt và kết hợp tốt với tổng thể. Ngược lại, nhược điểm là nó có thể làm người dùng mất tập trung và làm cho việc phân tích trở nên phức tạp hơn.

Do đó, để tối ưu hóa, các doanh nghiệp thường sử dụng kết hợp cả hai loại trang đích.

2.4. Nội dung trang web

Nội dung website (nội dung trên website) bao gồm các bài viết về giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Họ có thể xem sản phẩm / dịch vụ trên website của doanh nghiệp và có thể mua hàng trực tiếp trên website mà không cần phải đến gặp trực tiếp.

Với ngôn từ khéo léo, thuyết phục, nội dung trên website sẽ giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, thông tin của sản phẩm / dịch vụ một cách chuyên nghiệp nhất, thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định. định mua nhanh.

Ngoài 4 thành phần chính trên của Bộ công cụ bán hàng Online, tùy theo nhu cầu tư vấn bán hàng của doanh nghiệp có thể tạo thêm các công cụ, tài liệu hỗ trợ bán hàng trực tuyến như:

  • Bảng giá trực tuyến
  • Máy tính trả góp trực tuyến
  • Bộ hình ảnh sản phẩm / dịch vụ
  • Video giới thiệu sản phẩm / dịch vụ
  • Hợp đồng điện tử
  • Phòng trưng bày ảo (thiết kế 3D, VR – thực tế ảo)
  • Chuyển đổi các ấn phẩm Brochure, Catalogue từ PDF sang định dạng trực tuyến, hỗ trợ xem trực tuyến dễ dàng (không cần download)

2.5. Hình ảnh quảng cáo, khuyến mãi, hình ảnh xã hội

Hiện nay, bán hàng qua mạng xã hội và internet đã và đang chiếm tỷ trọng cao trong các doanh nghiệp. Việc nhân viên bán hàng tìm kiếm và nuôi dưỡng các cơ hội trên mạng xã hội là một việc hàng ngày.

Vì vậy, nếu bạn có thể chia sẻ với khách hàng liên kết sản phẩm, tệp PDF hoặc hình ảnh thì sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Trong đó hình ảnh là phương tiện chia sẻ dễ dàng và phổ biến nhất.

Đó là lý do tại sao, nếu nhân viên bán hàng của bạn đang bán một phần trên mạng xã hội (hoặc chỉ qua internet), thì hình ảnh là một yếu tố quan trọng cần chú ý.

Không chỉ hình ảnh về các chương trình khuyến mãi, tính năng của sản phẩm.

Theo kinh nghiệm của PITDA.VN, hình ảnh chia sẻ thông tin (infographics, album, quy trình, hướng dẫn…) hữu ích với khách hàng, dễ dàng tạo cơ hội kinh doanh gấp nhiều lần hình ảnh sản phẩm.

Những hình ảnh như vậy cũng được chào đón nhiều hơn khi được chia sẻ trên các nhóm chất lượng.

Công việc của doanh nghiệp là: Thiết kế hình ảnh chất lượng, hướng đến mục tiêu để hỗ trợ đội ngũ bán hàng tìm kiếm cơ hội và bán hàng qua internet.

3. Lợi ích của Bộ công cụ bán hàng trực tuyến đối với doanh nghiệp

3.1. Thuyết phục khách hàng

Khách hàng khi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ qua các kênh trực tuyến thường không tin tưởng, thậm chí nghi ngờ chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đó có thực sự tốt hay không? Và họ sẽ suy nghĩ và đắn đo lâu hơn so với hình thức mua hàng trực tiếp truyền thống.

Vì vậy, một Sales-Kit Online cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng. Khách hàng sẽ bị thuyết phục bởi những thông tin minh bạch, rõ ràng và chính xác.

Bộ bán hàng chuyên nghiệp Online chắc chắn sẽ thuyết phục khách hàng, khiến họ tin tưởng hơn và đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

3.2. Hỗ trợ bán hàng

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến giúp nhân viên bán hàng tạo ấn tượng chuyên nghiệp về công ty và các sản phẩm và dịch vụ của công ty ngay cả khi không gặp mặt trực tiếp. Nhóm bán hàng của bạn sẽ nhận được sự trợ giúp hiệu quả từ Bộ công cụ bán hàng trực tuyến.

Hơn nữa, bản thân Bộ công cụ bán hàng trực tuyến chứa thông tin có thể nhanh chóng và đáp ứng kịp thời các thắc mắc của khách hàng. Điều này sẽ giúp nhân viên kinh doanh làm việc hiệu quả hơn, có nhiều thời gian giao tiếp với lượng khách hàng lớn hơn.

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến - Giải pháp hỗ trợ bán hàng trực tuyến hiệu quả

3.3. Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

Bộ Sales-Kit trực tuyến sau khi hỗ trợ đội ngũ bán hàng và thuyết phục khách hàng đặt hàng thì đương nhiên doanh thu của doanh nghiệp sẽ được tăng lên.

Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, doanh thu trên các kênh trực tuyến là doanh thu chính của các doanh nghiệp. Bỏ lỡ Bộ công cụ bán hàng trực tuyến là cơ hội bị bỏ lỡ để tăng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn.

3.4. Tăng giá trị sản phẩm và dịch vụ

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp khiến khách hàng cảm thấy giá trị của sản phẩm và dịch vụ cao hơn thực tế. Khi đó, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn, ngay cả với giá cao, vì họ cảm thấy giá trị mà họ nhận được sẽ cao hơn những gì họ phải trả.

3.5. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Bộ bán hàng Online chuyên nghiệp sẽ thể hiện đẳng cấp doanh nghiệp của bạn và xây dựng hình ảnh thương hiệu hoàn hảo trên kênh trực tuyến.

Xây dựng thương hiệu trực tuyến ngay từ đầu có thể không giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng nó giúp bạn kết nối và giữ chân khách hàng, đồng thời họ chính là những người sẽ tạo ra doanh thu cho bạn trong tương lai.

Bộ công cụ bán hàng trực tuyến - Giải pháp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Bạn có muốn tăng doanh số bán hàng ngay cả trong một đại dịch khó khăn? Bạn còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị một Bộ Dụng Cụ Bán Hàng Online cho doanh nghiệp của mình?

Yêu cầu báo giá