BÍ QUYẾT TĂNG TRAFFIC CHO WEBSITE NHANH NHẤT

Bất kì một website nào cũng mong muốn sở hữu một lượng traffic khổng lồ. Số người ghé thăm trang web của bạn sẽ tỉ lệ thuận với số lương khách hàng mà bạn có thể có được thông qua trang cửa hàng online của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng có được những bí quyết tăng traffic cho website của mình một cách nhanh nhất . Hôm nay, hãy cùng Pitda tìm hiểu những bí quyết tăng traffic cho Webiste hiệu quả và nhanh chóng. Để có thể đạt được lượng người truy cập đáng mong ước nhé.

 

 

  1. Chia sẻ mạng xã hội

Mỗi khi đăng tải một bài viết lên website của mình, hãy chắc rằng ngay sau đó bạn sẽ chia sẻ nó lên các trang mạng xã hội. Dù là bằng tài khoản cá nhân hoặc tài khoản của doanh nghiệp. Đây là một cách để lan toả thông tin nhanh nhất, không mất bất kỳ phí nào mà hiệu quả đem lại rất khả quan. Bạn nên kết nối tài khoản của mình với nhiều người khác, tận dụng các mối quan hệ cho mục đích tiếp thị. Để tăng khả năng tiếp cận bài viết, bạn có thể chia sẻ nó nhiều lần. Nhưng cần lưu ý khoảng thời gian sao cho phù hợp, đừng biến việc quảng cáo thành làm phiền.

 

  1. Email Marketing

Đừng nghĩ rằng Email Marketing chỉ có thể sử dụng để tiếp thị sản phẩm hay khuyến khích khách hàng mua một cái gì đó. Công cụ này còn có nhiều chức năng tuyệt vời hơn nhiều. Một trong số ấy là gửi những bài viết cung cấp giá trị hữu ích cho người dùng như các bài tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc,… . Nhằm kéo họ quay trở lại website của bạn. Càng có nhiều khách hàng trung thành thì cơ hội để bạn bán hàng càng tốt hơn. Thậm chí họ sẽ là người tiếp thị miễn phí cho bạn khi chia sẻ thông tin website đến người thân của mình. Vậy thì ngay bây giờ hãy tạo một danh sách địa chỉ email, lên kế hoạch nội dung và thời gian gửi nếu muốn tăng traffic cho website.

 

  1. Đăng bình luận giới thiệu trên website khác

Việc tận dụng lượng traffic lớn của website khác để kéo người đọc về trang của mình không phải điều quá hiếm trên mạng. Quan trọng là cách bạn thực hiện thế nào để không bị gán cho cái tội “spam”. Không phải cứ chọn bài viết có nhiều lượt tương tác trên website của người ta rồi đăng bình luận giới thiệu trang web của mình là được. Thay vào đó bạn nên tìm những bài viết có chủ đề liên quan, tham gia thảo luận một vài lượt rồi mới khéo léo dẫn link như lời nhắn nhủ “muốn tham khảo thêm thì hãy nhấp vào đây”. Cần lưu ý là phương pháp này phải thực hiện có kế hoạch, không làm thường xuyên, không áp dụng tràn lan.

 

 

  1. Tạo liên kết “bẫy”

Nói chính xác hơn thì bí quyết này giống như kiểu hợp tác có lợi cho cả đôi bên. Thay vì viết một nội dung bất kỳ và ngồi cầu nguyện người khác sẽ chia sẻ nó. Tại sao bạn không tạo ra bài viết khiến họ “bắt buộc” phải chia sẻ?

Rất đơn giản thôi, hãy viết về website của họ, về sản phẩm và doanh nghiệp họ theo chiều hướng ca ngợi, tâng bốc. Giống như bạn đang PR miễn phí cho họ vậy. Một món quà tốt như thế chẳng mấy người từ chối, họ sẽ dẫn link bài viết của bạn như một minh chứng cho sự nổi tiếng. Còn nếu họ quá tỉnh táo, nhận ra đây chỉ là “cái bẫy” thì hãy chủ động gửi email để yêu cầu hợp tác. Dù sao cũng chẳng bên nào gặp bất lợi cả. Và thế là bạn đã tận dụng được nguồn truy cập khá lớn rồi đúng không!

 

  1. Bình luận với tư cách quản trị

Hiện tại hầu hết các website đều được tích hợp tính năng cho phép bình luận bằng tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google +,…  Đây cũng là phương pháp gián tiếp để tăng traffic cho website khá hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp tham gia thảo luận ở những website lớn để “làm quen” với người truy cập. Khi bạn xuất hiện thường xuyên và đưa ra lời bình luận chất lượng sẽ gây được sự chú ý. Điều này khiến một số người nhấp vào tài khoản của doanh nghiệp để tìm hiểu.

 

  1. Tham gia vào các diễn đàn

Mặc dù khi mạng xã hội phát triển thì các diễn đàn đã không còn giữ được vị thế độc tôn của mình. Tuy nhiên trong cộng đồng SEO nó vẫn là công cụ hỗ trợ chủ chốt. Diễn đàn cũng là nơi phân loại đối tượng tốt nhất cho bạn. Tuỳ vào chủ đề riêng mà bạn có thể chọn các diễn đàn phù hợp, giúp chiến lược tiếp thị đạt hiệu quả cao hơn. Vì thế hãy lập một tài khoản diễn đàn, thường xuyên tham gia thảo luận, tại phần chữ ký hoặc hồ sơ nên đặt liên kế chỉ về website của bạn. Khi tài khoản đã có uy tín, bạn có thể khéo léo đăng những bài quảng cáo cho sản phẩm của mình. Chắc chắn số khách hàng tiềm năng nhấp chuột sẽ cao hơn nhiều.

 

  1. Tham gia vào các trang hỏi đáp

Sản phẩm được tạo ra là để giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng. Vậy thì đi đâu để tìm kiếm những thông tin về các vấn đề và nhu cầu đó? Tốt nhất là hãy truy cập vào những trang hỏi đáp như Yahoo Hỏi & Đáp hay Vật giá Hỏi Đáp. Tại đây người dùng ở khắp mọi nơi sẽ đăng tải thắc mắc của mình và chờ được tư vấn. Bạn nên tham gia vào hệ thống này, tìm những câu hỏi đúng chuyên môn để trả lời sau đó đính kèm liên kết đến website. Nếu bạn có nhiều bình luận hữu ích chắc chắn độ uy tín sẽ tăng cao, khả năng thu hút người dùng truy cập vào website cũng nhiều hơn.

 

 

  1. Tổ chức một cuộc thi hoặc bình chọn

Đây là một bí quyết học hỏi và cải tiến từ những chiêu khuyến mãi khi bán hàng nhằm kích cầu người dùng. Tuy nhiên, tổ chức cuộc thi hoặc bình chọn trên website sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Không cần tốn chi phí quảng cáo cũng không cần cơ sở hạ tầng phức tạp. Điểm quan trọng nhất là bạn phải tìm ra một chủ đề phù hợp, sáng tạo và cách thực hiện đơn giản. Phần thưởng có thể không cần quá lớn nhưng nên thực dụng. Hãy chia sẻ cuộc thi lên mạng xã hội để tạo ra hiệu ứng lan toả nhanh nhất.

 

  1. Tận dụng các hội nhóm xã hội

Mạng xã hội mặc dùng tập trung nhiều loại đối tượng khác nhau. Nhưng bạn vẫn có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách tham gia vào những hội nhóm của Facebook, Google +,… Những nhóm nhỏ này cũng bao gồm các thành viên cùng thảo luận chung một chủ đề giống như diễn đàn. Rất phù hợp để đăng tải các tin quảng cáo, tiếp thị. Hãy chọn những bài viết hay nhất để dẫn link hoặc khéo léo thêm vào phần bình luận của mình.

 

  1. Gửi bài đăng tin

Hiện nay có rất nhiều website tổng hợp tin tức từ các nguồn khác nhau. Bạn có thể chủ động gửi nội dung của mình đến đó với điều kiện phải dẫn link hoặc ghi rõ nguồn. Hãy lựa chọn những website phân biệt từng chủ đề rõ ràng, lượng tương tác cao và có uy tín trong cộng động mạng. Có một bí quyết nhỏ là đừng gửi hết toàn bộ nội dung bài viết. Hãy để người đọc tò mò nhấp vào liên kết của bạn nếu muốn biết chi tiết.

Hi vọng những bài viết này sẽ giúp bạn tăng traffic cho website của mình. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết lần sau của Pitda.