Thiết kế logo là điều đầu tiên để tạo ra hình ảnh hoàn hảo cho một thương hiệu. Một logo tốt thể hiện những gì một công ty làm và giá trị của thương hiệu. Nó có hiệu quả trong các chiến lược xây dựng thương hiệu, thiết lập các quy tắc và như một cuốn sách hướng dẫn cho các doanh nghiệp.
Nếu logo của bạn không truyền tải đúng thông điệp, thì bạn có thể mất bệnh nhân trước khi họ có cơ hội tìm hiểu thêm về những gì bạn đang làm. Làm cách nào bạn có thể khắc phục sự cố cụ thể về thương hiệu sức khỏe của mình? Bắt đầu nào:
Danh Mục
Đây là lĩnh vực hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người nên đòi hỏi các doanh nghiệp, công ty, bệnh viện phải tổ chức nghiêm túc, cẩn thận, đảm bảo đúng yêu cầu. nhu cầu về tri thức, công nghệ và độ an toàn cao.
Khách hàng trong ngành y – dược – bệnh viện là những người có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khám chữa bệnh nên thường tìm hiểu rất kỹ về thông tin thương hiệu, tiêu chuẩn an toàn. vì sức khỏe.
Để tạo ấn tượng đầu tiên về một thương hiệu chuyên nghiệp và uy tín, bạn nên sử dụng logo – dấu hiệu nhận diện cốt lõi để truyền tải sự an toàn, thân thiện và đáng tin cậy. Yếu tố này có khả năng tác động trực tiếp đến cảm xúc và nhận thức của khách hàng, giúp họ nhớ đến bạn hơn.
Ngành Y là một ngành nghề có nhiều đặc thù với các chuyên khoa khác nhau. Vì vậy, các phòng khám, cơ sở y tế ra đời ngày càng nhiều với nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Điều đó có nghĩa là logo thương hiệu của bạn phải thực sự nổi bật.
Tuy nhiên, trước tiên bạn cần biết đối thủ của mình là người như thế nào. Chúng tôi không sao chép và làm theo, mà học hỏi và hiểu những thông điệp mà đối thủ của chúng tôi đang cố gắng truyền tải đến khách hàng và công chúng. Khi bạn nghiên cứu các biểu trưng y tế khác, hãy chú ý đến phông chữ, màu sắc và biểu tượng xác định ngành và ý nghĩa thương hiệu.
Cảm xúc của khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố có thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt, vì vậy logo của bạn cũng cần chú ý đến điều này. Đáng tin cậy, chu đáo, thân thiện và chuyên nghiệp là những đặc điểm tính cách bạn cần truyền tải trên logo của mình để khách hàng cảm nhận. Chúng có thể được gợi lên từ hình ảnh, biểu tượng hoặc màu sắc, tùy thuộc vào hướng xây dựng thương hiệu của bạn.
Trong dự án thiết kế logo cho thương hiệu y dược Ngọc An Pharma, nhằm truyền tải sứ mệnh bảo vệ, nâng niu, đùm bọc và mang lại cảm giác an tâm, tin tưởng cho khách hàng, PITDA.VN đã sử dụng hình ảnh bàn tay nắm lấy một viên ngọc cách điệu như một mặt trời tràn đầy năng lượng. Bàn tay được cách điệu khéo léo như mầm xanh của sự sống ẩn dụ mà Ngọc An mang đến cho cộng đồng sự mát mẻ, sạch sẽ và trong lành.
Chất liệu quen thuộc được sử dụng để tạo ra các biểu tượng trong lĩnh vực y – dược – bệnh viện có thể kể đến là hình ảnh con rắn, nguyên tử, thánh giá.…
Tuy nhiên, số lượng thương hiệu mở ra ngày càng nhiều trong khi nguồn nguyên liệu đó lại vô cùng ít ỏi, điều này đòi hỏi mỗi thương hiệu phải có sự lựa chọn và sáng tạo riêng để tránh bị nhầm lẫn với các đối thủ khác. người chơi khác. Bạn có thể tìm thấy cảm hứng và ý tưởng từ các yếu tố xung quanh chuyên môn của mình như:
Có rất nhiều biểu tượng có thể liên quan đến ngành y tế và sức khỏe. Tất cả đều nằm trong trí tưởng tượng của bạn.
Xem thêm: 11 điều không thể bỏ qua khi thiết kế logo theo phong thủy ngũ hành
Biểu trưng cho ngành Y tế và Sức khỏe giao cho các nhà thiết kế một nhiệm vụ khó khăn. Đó là vừa giải quyết vấn đề nhận diện thương hiệu, vừa đảm bảo sự đơn giản trong thiết kế và mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.
Để có một logo đồng thời đáp ứng được những yêu cầu đó, quy trình thiết kế logo cho ngành y tế cần phải có chiến lược cụ thể, từng bước một.
Xem thêm: 5 cách để nhận ra một thiết kế logo không đạt tiêu chuẩn
Thiết kế logo không theo cảm hứng. Khi không có đủ thông tin về khách hàng, nhà thiết kế sẽ khó bắt tay vào làm. Vì vậy, thông thường, khi bắt đầu dự án thiết kế Logo, PITDA.VN sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện bản mô tả về hướng sáng tạo cũng như yêu cầu của doanh nghiệp. Trong phần mô tả này, doanh nghiệp sẽ cung cấp những thông tin cơ bản sau:
Khi đã thu được thông tin từ hướng sáng tạo, đây sẽ là lúc dành cho các buổi nghiên cứu yêu cầu. Thông thường, sẽ có các cuộc họp giữa bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng và nhóm thiết kế. Tại đây, hai bên sẽ làm rõ, bổ sung thông tin và thống nhất những định hướng đúng đắn, chính xác nhất về doanh nghiệp.
Mẫu thiết kế logo ngành y tế
Đây là một bước quan trọng giúp các nhà thiết kế hiểu rõ hơn về vị trí mà doanh nghiệp muốn đứng trong thị trường cạnh tranh. Thông tin này cực kỳ hữu ích giúp định hướng thiết kế khác biệt so với đối thủ.
Người thiết kế logo sẽ hiểu được màu sắc chủ đạo của lĩnh vực mình đang thiết kế hoặc biểu tượng logo của các đối thủ cạnh tranh trông như thế nào để không bị trùng lặp.
Tìm ra những đặc điểm vừa phù hợp với ngành, vừa được khách hàng dễ dàng nhận biết so với đối thủ cạnh tranh.
Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng Bản tóm tắt (định hướng sáng tạo do doanh nghiệp đệ trình) và hoàn thành nghiên cứu ngành, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, thương hiệu và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, bây giờ là lúc bạn tạo một bản báo cáo. Kế hoạch phát triển.
Đây là bản tóm tắt định hướng thiết kế sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng cùng với kế hoạch làm việc cụ thể được phân công cho các thành viên.
Dựa trên kế hoạch này, các nhà thiết kế và các bộ phận liên quan sẽ biết cách làm việc cùng nhau để đưa ra thiết kế logo chất lượng cao, đúng thời hạn.
Khi đã thu thập đủ thông tin, các yêu cầu về định hướng sáng tạo, đặc điểm của lĩnh vực kinh doanh,… Nhóm thiết kế sẽ bắt tay vào thực hiện. Mẫu thiết kế logo có thể được vẽ trên giấy hoặc trực tiếp trên máy.
Các nhà thiết kế sẽ phải sàng lọc hàng chục, hàng trăm ý tưởng để tìm ra một số mẫu thiết kế ưng ý nhất. Càng phác thảo nhiều ý tưởng trong quá trình thiết kế, nhà thiết kế càng có thể cải thiện chất lượng của các bản demo sẽ gửi cho khách hàng, do đó tăng khả năng chốt kế hoạch khi trình bày các bản demo.
Mỗi thiết kế logo là một sự sáng tạo vượt bậc của nhà thiết kế. Tuy nhiên, khách hàng doanh nghiệp cần hoàn toàn bị thuyết phục về ý tưởng này. Một bài thuyết trình phải thể hiện được ý nghĩa của logo, cảm hứng sáng tạo, quá trình hình thành ý tưởng …
Ngoài ra, để thuyết phục khách hàng về khả năng ứng dụng của logo, người thiết kế cần đưa logo lên các ấn phẩm, biển quảng cáo khác nhau. Khi đó, sự tin tưởng của khách hàng đối với phương án logo sẽ cao hơn rất nhiều.
Các bước thiết kế và trình bày vẫn tiếp tục diễn ra để bản thiết kế logo cuối cùng ưng ý nhất.
Cuối cùng, khi khách hàng đã đồng ý với phương án logo, nhóm thiết kế cần thiết kế bao bì sản phẩm và xây dựng sổ tay hướng dẫn cách sử dụng logo.
Cuốn sổ tay này sẽ giúp các doanh nghiệp biết cách sử dụng logo trong các hoạt động của mình mà vẫn đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất. Sổ tay hướng dẫn logo có thể bao gồm: biểu tượng, ý nghĩa biểu tượng, tỷ lệ lưới, phông chữ và lỗi chính tả, màu thiết kế, biểu trưng ứng dụng trên nền màu, trường hợp sử dụng quảng cáo và trường hợp chống sử dụng, biểu trưng và mối tương quan với các biểu trưng khác.
Logo như một điểm khởi đầu cho số phận của một doanh nghiệp. Không chỉ mang ý nghĩa về sức mạnh cho thương hiệu, logo còn là sợi dây liên kết vững chắc giữa khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp có được. Một logo thành công không phải là logo mà nhà thiết kế thấy đẹp, mà là logo khiến khách hàng nhận ra thương hiệu ngay lập tức cho dù họ đang ở đâu.
Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thông tin thiết kế logo ngành y tế, y tế. Dịch vụ thiết kế logo nhận diện thương hiệu của PITDA.VN sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu logo khác biệt, đồng bộ và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu, tối ưu mọi yêu cầu mà khách hàng đặt ra.
PITDA.VN biết cách biến logo của doanh nghiệp bạn thành điểm neo trong tâm trí khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Với 8000 khách hàng đã tin tưởng, PITDA.VN tự tin cung cấp cho bạn dịch vụ THIẾT KẾ LOGO khiến bạn hài lòng 100%.
PITDA BRANDING – Đại lý thương hiệu được khách hàng tin tưởng nhất
ĐT: 0924768888
Trang web: www.pitda.vn
Email: PITDA.VN@GMAIL.COM
Facebook: PITDA.VN Branding
Nghiên cứu tình huống Behance: PITDA.VN Branding