Danh Mục
Quà tặng thương hiệu hay còn gọi là quà tặng khuyến mãi là sản phẩm mà doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng, đối tác hoặc chính nhân viên của mình trong một số dịp đặc biệt như sinh nhật công ty, lễ, tết, v.v.
Những món quà này thường được in logo, khắc hình ảnh, slogan, dấu hiệu nhận biết của công ty hoặc những thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác của mình.
Mục đích của quà tặng thương hiệu là tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Trước khi lên ý tưởng quà tặng, bạn cần xác định nhóm đối tượng để tặng quà. Chân dung khách hàng càng được vẽ cụ thể thì bạn càng dễ dàng xác định được món quà cần tặng.
Một số gợi ý giúp bạn dễ dàng xác định đối tượng mục tiêu của mình:
Mẹo: Hãy xem xét người thân tiếp theo của khách hàng là ai? để trao tặng những món quà ý nghĩa hơn. Giúp khách hàng chăm sóc người thân và gia đình là một giải pháp Marketing tuyệt vời.
Tặng quà là một hành động phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhằm thể hiện tình cảm, sự yêu thương của người tặng đối với người nhận. Nó có thể là bất kỳ mục nào.
Tuy nhiên, trong môi trường doanh nghiệp, những món quà có thương hiệu cần được lựa chọn cẩn thận và đầu tư kỹ lưỡng.
Một số lưu ý khi chọn quà tặng hàng hiệu:
Quà tặng cho nhiều người nên là những sản phẩm có tính ứng dụng cao và phổ biến, tránh những sản phẩm mang tính cá nhân hóa cao như mỹ phẩm, nước hoa, trang sức…
Nếu nhóm đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng, chắc hẳn họ sẽ thích một món quà là văn phòng phẩm như sổ, bút, chặn giấy,… – những thứ mà họ có thể sử dụng trong công việc.
Sau khi đã chọn được sản phẩm phù hợp để làm quà tặng, bạn cần xác định ngân sách phù hợp. Điều này dựa trên các yếu tố sau:
Tại thời điểm này, bạn có thể chia khách hàng thành các nhóm khác nhau:
Kèm theo bộ quà tặng phù hợp với từng nhóm đối tượng. Điều này không chỉ giúp bạn tối ưu ngân sách mà còn tăng hiệu quả cho chiến lược quà tặng, khách hàng sẽ cảm thấy ý nghĩa hơn với món quà nhận được.
(Ảnh pinterest)
Ngoài ra, mức ngân sách đầu tư vào quà tặng cần phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty bạn. Đừng đầu tư vào những món quà quá đắt hoặc quá rẻ so với tình hình kinh doanh của công ty bạn. Điều này sẽ tạo ra một ấn tượng tiêu cực đối với khách hàng của bạn.
Nếu quà tặng là sản phẩm đi kèm khi mua hàng thì tốt nhất bạn nên cân đối từng sản phẩm để khách hàng cảm thấy giá trị món quà xứng đáng với những gì mình bỏ ra.
Một bộ quà tặng mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn cách thể hiện một cách tinh tế và có tính thẩm mỹ, tránh làm quá nhiều món quà phản tác dụng.
Một số điều cần chú ý khi thể hiện thương hiệu trên quà tặng
Có rất nhiều thời điểm tốt để tặng quà: các ngày lễ quốc gia hoặc các ngày kỷ niệm của doanh nghiệp tư nhân. Một số thời điểm phổ biến:
Tùy theo văn hóa của từng doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn thời điểm tặng quà phù hợp.
>
Tặng quà là cách thể hiện tình cảm của người tặng đối với người nhận. Vì vậy, quà tặng thương hiệu thể hiện tình cảm, sự yêu mến, tri ân của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình, khách hàng được tặng cũng có ý nghĩa hơn là được doanh nghiệp yêu quý và tin tưởng.
Khách hàng tiềm năng ít nhiều sẽ quan tâm đến dịch vụ của bạn. Tặng quà đúng thời điểm sẽ giúp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại của công ty.
Sử dụng quà tặng cũng là một chiêu marketing giúp tăng tỷ lệ mua hàng hiệu quả.
Một món quà hợp lý sẽ củng cố niềm tin và sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Đối với những khách hàng lâu ngày không tương tác, quà tặng thương hiệu sẽ đưa tâm trí khách hàng quay lại với doanh nghiệp, giúp họ nhớ đến doanh nghiệp và tăng khả năng sử dụng lại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Quà tặng thương hiệu là một hành động khéo léo thể hiện sự ghi nhận và đóng góp của doanh nghiệp đối với nhân viên. Không ai tặng quà cho một nhân viên có trình độ, kỹ năng kém, thái độ làm việc không tốt. Vì vậy, nhận được quà từ doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy tự hào về bản thân và yêu công việc, công ty hơn.
tóm lược
Trên đây PITDA.VN đã chia sẻ đến bạn 6 điều cần biết về quà tặng hàng hiệu. Hi vọng quý doanh nghiệp lựa chọn được món quà phù hợp để triển khai chiến dịch marketing và truyền thông thương hiệu hiệu quả.