[2022] Danh sách kiểm tra 6 điều cần biết về Quà tặng thương hiệu

1. Quà tặng thương hiệu là gì?

Quà tặng thương hiệu hay còn gọi là quà tặng khuyến mãi là sản phẩm mà doanh nghiệp dành tặng cho khách hàng, đối tác hoặc chính nhân viên của mình trong một số dịp đặc biệt như sinh nhật công ty, lễ, tết, v.v.

Những món quà này thường được in logo, khắc hình ảnh, slogan, dấu hiệu nhận biết của công ty hoặc những thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác của mình.

Mục đích của quà tặng thương hiệu là tăng khả năng nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Danh sách quà tặng hàng hiệu: Các mẫu quà tặng thương hiệu Samsung

2. Danh sách kiểm tra 6 điều doanh nghiệp cần biết về quà tặng thương hiệu

Danh sách kiểm tra Quà tặng thương hiệu

2.1. Đối tượng tặng quà

Trước khi lên ý tưởng quà tặng, bạn cần xác định nhóm đối tượng để tặng quà. Chân dung khách hàng càng được vẽ cụ thể thì bạn càng dễ dàng xác định được món quà cần tặng.

Một số gợi ý giúp bạn dễ dàng xác định đối tượng mục tiêu của mình:

  • Độ tuổi của khách hàng?
  • Việc của họ?
  • Thu nhập bình quân?
  • Thói quen tại nơi làm việc?

Mẹo: Hãy xem xét người thân tiếp theo của khách hàng là ai? để trao tặng những món quà ý nghĩa hơn. Giúp khách hàng chăm sóc người thân và gia đình là một giải pháp Marketing tuyệt vời.

2.2. Chọn đúng sản phẩm làm quà tặng thương hiệu

Tặng quà là một hành động phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhằm thể hiện tình cảm, sự yêu thương của người tặng đối với người nhận. Nó có thể là bất kỳ mục nào.

Tuy nhiên, trong môi trường doanh nghiệp, những món quà có thương hiệu cần được lựa chọn cẩn thận và đầu tư kỹ lưỡng.

Một số lưu ý khi chọn quà tặng hàng hiệu:

  • Nên chọn những món quà trung tính, đáp ứng được đa số sở thích của người nhận.

Quà tặng cho nhiều người nên là những sản phẩm có tính ứng dụng cao và phổ biến, tránh những sản phẩm mang tính cá nhân hóa cao như mỹ phẩm, nước hoa, trang sức…

  • Món quà tiện lợi, dễ sử dụng và thiết thực

Nếu nhóm đối tượng của bạn là nhân viên văn phòng, chắc hẳn họ sẽ thích một món quà là văn phòng phẩm như sổ, bút, chặn giấy,… – những thứ mà họ có thể sử dụng trong công việc.

Danh sách kiểm tra quà tặng thương hiệu: Mẫu quà tặng thương hiệu VIB - A5.  sổ tay xoắn ốc bọc da

2.3. Ngân sách cho bộ quà tặng thương hiệu

Sau khi đã chọn được sản phẩm phù hợp để làm quà tặng, bạn cần xác định ngân sách phù hợp. Điều này dựa trên các yếu tố sau:

  • Tình hình kinh doanh hiện tại của công ty bạn
  • Đặc điểm của nhóm khách hàng của bạn
  • Thời gian tặng quà

Tại thời điểm này, bạn có thể chia khách hàng thành các nhóm khác nhau:

  • Khách hàng chung
  • Khách hàng tầm trung
  • Khách hàng vip

Kèm theo bộ quà tặng phù hợp với từng nhóm đối tượng. Điều này không chỉ giúp bạn tối ưu ngân sách mà còn tăng hiệu quả cho chiến lược quà tặng, khách hàng sẽ cảm thấy ý nghĩa hơn với món quà nhận được.

Danh sách kiểm tra quà tặng thương hiệu: Cân đối ngân sách phù hợp.

(Ảnh pinterest)

Ngoài ra, mức ngân sách đầu tư vào quà tặng cần phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty bạn. Đừng đầu tư vào những món quà quá đắt hoặc quá rẻ so với tình hình kinh doanh của công ty bạn. Điều này sẽ tạo ra một ấn tượng tiêu cực đối với khách hàng của bạn.

Nếu quà tặng là sản phẩm đi kèm khi mua hàng thì tốt nhất bạn nên cân đối từng sản phẩm để khách hàng cảm thấy giá trị món quà xứng đáng với những gì mình bỏ ra.

2.4. Thiết kế thương hiệu trên quà tặng

Một bộ quà tặng mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn cách thể hiện một cách tinh tế và có tính thẩm mỹ, tránh làm quá nhiều món quà phản tác dụng.

Một số điều cần chú ý khi thể hiện thương hiệu trên quà tặng

  • Màu sắc và kích thước biểu trưng
  • Hình ảnh của logo và thông điệp được hiển thị
  • Đồ trang trí (giấy gói, ruy băng, nơ, v.v.)
  • Bố cục và trình bày (còn được gọi là ý tưởng thiết kế)

Danh mục quà tặng thương hiệu: Thiết kế thương hiệu, in logo lên quà tặng

2.5. Thời gian tặng quà

Có rất nhiều thời điểm tốt để tặng quà: các ngày lễ quốc gia hoặc các ngày kỷ niệm của doanh nghiệp tư nhân. Một số thời điểm phổ biến:

  • Lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty
  • Tết nguyên đán, Tết độc lập
  • Lễ hội trung thu
  • Quốc khánh, Quốc tế Lao động …
  • Chào mừng nhân viên mới
  • Lễ khánh thành, khai trương chi nhánh mới
  • Lễ khởi động dự án mới
  • Lễ kỷ niệm thành tích công ty

Tùy theo văn hóa của từng doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn thời điểm tặng quà phù hợp.

Danh sách các món quà thương hiệu: Chọn thời điểm thích hợp để tặng quà

>

2.6. Ý nghĩa của quà tặng thương hiệu

Tặng quà là cách thể hiện tình cảm của người tặng đối với người nhận. Vì vậy, quà tặng thương hiệu thể hiện tình cảm, sự yêu mến, tri ân của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình, khách hàng được tặng cũng có ý nghĩa hơn là được doanh nghiệp yêu quý và tin tưởng.

2.6.1. Đối với khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng ít nhiều sẽ quan tâm đến dịch vụ của bạn. Tặng quà đúng thời điểm sẽ giúp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại của công ty.

Sử dụng quà tặng cũng là một chiêu marketing giúp tăng tỷ lệ mua hàng hiệu quả.

2.6.2. Đối với khách hàng hiện tại

Một món quà hợp lý sẽ củng cố niềm tin và sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Đối với những khách hàng lâu ngày không tương tác, quà tặng thương hiệu sẽ đưa tâm trí khách hàng quay lại với doanh nghiệp, giúp họ nhớ đến doanh nghiệp và tăng khả năng sử dụng lại sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Danh sách quà tặng hàng hiệu: Ý nghĩa của quà tặng hàng hiệu

2.6.3. Dành cho người được thuê

Quà tặng thương hiệu là một hành động khéo léo thể hiện sự ghi nhận và đóng góp của doanh nghiệp đối với nhân viên. Không ai tặng quà cho một nhân viên có trình độ, kỹ năng kém, thái độ làm việc không tốt. Vì vậy, nhận được quà từ doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy tự hào về bản thân và yêu công việc, công ty hơn.

tóm lược

Trên đây PITDA.VN đã chia sẻ đến bạn 6 điều cần biết về quà tặng hàng hiệu. Hi vọng quý doanh nghiệp lựa chọn được món quà phù hợp để triển khai chiến dịch marketing và truyền thông thương hiệu hiệu quả.

Yêu cầu báo giá