Báo cáo thường niên không chỉ là yêu cầu bắt buộc về mặt pháp lý mà các doanh nghiệp đã biến nó thành một trong những ấn phẩm truyền thông thương hiệu. Vậy báo cáo thường niên là gì?
Danh Mục
Báo cáo hàng năm là tài liệu được doanh nghiệp công bố hàng năm nhằm cung cấp và minh bạch thông tin về tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động khác của công ty trong năm qua. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần đề ra những định hướng phát triển và kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.
Báo cáo thường niên bao gồm:
Vậy khi nào bạn cần? thiết kế báo cáo hàng năm? Thông thường, các doanh nghiệp sẽ tập trung thiết kế báo cáo thường niên vào quý đầu tiên của năm mới. Do đây là thời điểm kết thúc kỳ nghỉ nên các doanh nghiệp có thời gian tổng kết số liệu của năm cũ và có cơ sở đề ra kế hoạch hoạt động cho năm mới.
Tuy nhiên, để xây dựng một bộ báo cáo chi tiết truyền tải đầy đủ thông tin, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị trước các loại giấy tờ, thống kê lợi nhuận, kết quả hoạt động từng kỳ…
Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lựa chọn thiết kế báo cáo hàng năm nó giống như một ấn phẩm truyền thông. Ngoài nhu cầu sử dụng làm báo cáo, báo cáo thường niên còn là ấn phẩm truyền thông sáng tạo, nâng tầm doanh nghiệp.
Tương tự như danh mục hoặc tài liệu quảng cáo, báo cáo hàng năm còn giới thiệu hiệu quả về doanh nghiệp từ tên gọi, sứ mệnh, sứ mệnh đến thành tựu hoạt động… Đây là một cách đối thoại tinh tế khi bạn chỉ cung cấp những hiểu biết về doanh nghiệp của mình để mọi người tự rút ra đánh giá.
Không giống như danh mục, báo cáo hàng năm cung cấp một cái nhìn đầy đủ hơn. Báo cáo được trình bày trực quan dưới dạng biểu đồ và số liệu thống kê giúp người đọc nắm bắt thông tin dễ dàng và nhanh chóng trong năm tài chính vừa qua.
Mỗi trang báo cáo sẽ nêu lên những dấu mốc quan trọng, những thăng trầm, những bước phát triển của công ty không chỉ bằng những con số biết nói mà còn bằng những câu chữ tỉ mỉ và những hình ảnh trau chuốt.. Đó là cơ sở để các đối tác, khách hàng và cổ đông hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và đưa ra những nhận định chính xác.
Báo cáo hàng năm sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt cổ đông, đối tác và khách hàng. Vì họ có thể dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp thông qua ấn phẩm này.
Các Báo cáo tài chínhLợi nhuận sẽ được minh bạch giúp thể hiện rõ sức mạnh của doanh nghiệp. Từ đó, sức mạnh của doanh nghiệp sẽ được thể hiện rõ ràng hơn và có những ví dụ cụ thể để thuyết phục khách hàng.
Trang bìa tạo ấn tượng đầu tiên của bạn về báo cáo thường niên. Vì vậy, một trang bìa ấn tượng sẽ giúp báo cáo của bạn ghi điểm hơn trong mắt khách hàng và đối tác. Ngoài ra, hình ảnh được sử dụng bắt mắt cũng sẽ tạo ấn tượng thị giác tốt hơn.
Mỗi loại biểu đồ có một cách biểu diễn khác nhau. Ví dụ, biểu đồ hình tròn thường được sử dụng để mô tả tỷ lệ, tỷ lệ phần trăm; biểu đồ đường mô tả tốc độ tăng trưởng của từng thời kỳ; Biểu đồ cột thể hiện số lượng hoặc tỷ lệ phần trăm của từng danh mục, bộ phận riêng biệt.
Giống như cách bạn làm nổi bật trên một trang sách, thông tin có màu sắc nổi bật và kích thước lớn hơn thường hấp dẫn hơn. Điều này thường được sử dụng cho các chỉ số, trích dẫn hoặc những thứ khác mà bạn muốn làm nổi bật thông qua báo cáo.
Người đọc không thể dành thời gian đọc hàng trăm trang báo cáo từ đầu đến cuối nhưng hầu hết chỉ tập trung vào những thông tin chính mà họ muốn quan tâm như lợi nhuận, số liệu tăng trưởng, hoạt động, kế hoạch kinh tế… Để tiết kiệm thời gian và thu hút người đọc, người thiết kế cần chia thông tin thành nhiều mục khác nhau. Các tiêu đề cụ thể từ tiêu đề chính, tiêu đề phụ, nội dung, chú thích cuối trang …
Một năm hoạt động của doanh nghiệp được gói gọn trong một bản báo cáo dài vài chục đến vài trăm trang. Vì vậy, bạn không thể thể hiện hết những hoạt động, thành tích đã trải qua mà chỉ có thể tập trung vào những thông tin quan trọng nhất. Đảm bảo rằng bạn đã chọn những thông tin cốt lõi tạo nên sức mạnh và danh tiếng của doanh nghiệp.
Thiết kế web Hữu Đức mẫu báo cáo thường niên
Hình ảnh chi tiết của Thiết kế web báo cáo thường niên của Hữu Đức
Mẫu báo cáo thường niên do PITDA.VN thiết kế
Báo cáo thường niên của Agribank
Mẫu báo cáo thường niên của Sơn Hà Group
Mẫu báo cáo thường niên do PITDA.VN thiết kế
Mẫu báo cáo thường niên của công ty bia Sài Gòn
Mẫu báo cáo thường niên chi tiết của Công ty Bia Sài Gòn
Thiết kế báo cáo thường niên của tập đoàn FPT do PITDA.VN thiết kế
Thiết kế báo cáo nghiệp vụ thường niên năm 2017 của GTN Food group
Mẫu thiết kế báo cáo thường niên do PITDA.VN Branding thiết kế
Báo cáo thường niên không chỉ là báo cáo tổng hợp mà còn là yếu tố giúp nâng tầm thương hiệu của bạn. Để có được một bản báo cáo thường niên chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm của chúng tôi PITDA.VN theo địa chỉ: PITDA.VN@GMAIL.COM. Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế ra sản phẩm mà bạn hài lòng nhất!
Nguồn: PITDA.VN Branding