Marketing là chìa khóa thành công của mọi hoạt động kinh doanh, là bước không thể thiếu trong mỗi chiến lược xây dựng thương hiệu. Đặc biệt là xây dựng thương hiệu cà phê – Khi mà thị trường Việt Nam đã quá nổi tiếng với những thương hiệu cà phê “ông lớn”. Vậy cần lưu ý gì cho hoạt động marketing trong chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp kinh doanh cà phê? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau để tìm ra câu trả lời.
Danh Mục
Marketing truyền thống là những hoạt động nhằm quảng bá thương hiệu cà phê của bạn đến với khách hàng thông qua những hoạt động “truyền thống” như:
Marketing truyền thống là hoạt động xây dựng thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào ít nhất cũng từng làm một lần. Trước đây, hình thức marketing này rất hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc xây dựng thương hiệu cà phê qua marketing yêu cầu doanh nghiệp cần phải thực hiện các chiến dịch trên cả các kênh online, mạng xã hội.
Thống kê từ Wearesocial cho biết Việt Nam có tới 45% dân số sử dụng internet và trong số đó có tới 30 triệu người sử dụng mạng xã hội và trong số đó có 26 triệu người sử dụng điện thoại di động để lên mạng xã hội, cụ thể hơn họ chỉ ra rằng mỗi người sử dụng mạng xã hội đốt khoảng 2,5h mỗi ngày. Đó là số liệu của năm 2015 – cách đây 6 năm. Hiện tại, con số này đã cao hơn rất nhiều lần.
Điều đó cho thấy, các trang mạng xã hội, kênh thông tin online có sức mạnh rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Và thật sai lầm nếu một doanh nghiệp bỏ qua mảnh đất màu mỡ này để marketing trong quá trình xây dựng thương hiệu. Trong đó, hiện nay có 3 kênh online để marketing xây dựng thương hiệu cà phê như sau:
Các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instagram hiện nay đã trở thành một phần trong cuộc sống của mỗi người. Và một chiến lược xây dựng thương hiệu không thể thiếu các hoạt động marketing trên các kênh online này. Theo đó, bạn có thể marketing bằng cách:
Shopee, Lazada,… là những trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay thu hút hàng chục triệu người truy cập mỗi ngày. Và doanh nghiệp của bạn cũng nên có một trang bán hàng riêng trên các kênh này để có thể quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của mình đến với khách hàng khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm cà phê.
Xây dựng thương hiệu branding hay xây dựng thương hiệu trên chính trang web của doanh nghiệp là chiến dịch lý tưởng nhất của một quá trình xây dựng thương hiệu. Và bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại lâu dài cũng đều phải thực hiện việc này.
Theo đó, trước tiên bạn cần lập một trang web riêng cho doanh nghiệp của mình. Tiếp đến là thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thật ấn tượng. Cuối cùng là tích cực hoạt động trên website bằng cách tương tác với khách hàng, đăng những bài viết content chuyên sâu về sản phẩm, quảng cáo website đến đông đảo khách hàng.
Trong xây dựng thương hiệu thì việc marketing truyền thống và online cần được thực hiện song song với nhau. Và để hoạt động này thành công bạn luôn luôn phải kiểm soát, đo lường hiệu quả của chúng. Để từ đó rút ra được những hạn chế còn thiếu sót trong chiến dịch xây dựng thương hiệu của mình. Qua đó rút ra bài học cho chiến dịch marketing lần sau.
Xây dựng thương hiệu cà phê là một nội dung đặc thù trong xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói chung. Và nếu đã đọc hết bài viết này nhưng cần tìm hiểu giải pháp sâu hơn, hãy đến với Pitda theo địa chỉ https://pitda.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.