9 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nhất sẽ thống trị vào năm 2022

Digital Marketing đã và đang tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực Marketing với các công cụ như SEO, Social Media, PPC… Tuy nhiên, Digital Marketing luôn vận động và việc của chúng ta là phải thường xuyên cập nhật để không bị tụt hậu. lùi lại phía sau.

Vì vậy, hãy cùng PITDA.VN theo dõi 9 xu hướng Digital Marketing mới nhất được dự đoán sẽ làm mưa làm gió năm 2022. Nếu biết vận dụng hợp lý những xu hướng sau, chắc chắn bạn sẽ tạo được đột phá trong cuộc chiến. chiến lược tiếp thị của bạn.

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2-01

1. Sự trỗi dậy của định dạng nội dung video

Sự xuất hiện của Tik Tok đã thay đổi nhận thức của các nhà tiếp thị về bộ công cụ truyền thông. Khác với các nền tảng mạng xã hội trước đây, Tik Tok chỉ tập trung vào tương tác dựa trên các video, clip do người dùng tải lên.

Đơn giản, sáng tạo và tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng. Khoảng thời gian chú ý của công chúng ngày càng ngắn lại. Bạn chỉ có khoảng 8 giây để khiến họ chú ý đến nội dung của bạn. Quá ngắn để đọc qua một phần nội dung bằng văn bản. Một cách dành cho bạn là thay đổi cách kể chuyện trong quảng cáo – sử dụng các định dạng video siêu ngắn, tạo thành chuỗi, thu hút người xem khám phá và tương tác.

2. Mua sắm trực tuyến qua mạng xã hội

60% người dùng Instagram cho biết họ đã tìm thấy rất nhiều sản phẩm mới trên ứng dụng. Và trong một cuộc khảo sát gần đây trên Pinterest, con số này là 70% người dùng ứng dụng.

Các nền tảng này cho thấy một thực tế là khách hàng đang mua sắm và dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm trên mạng xã hội. Trong vài năm qua, Instagram, Pinterest và Facebook ngày càng trở nên phổ biến để tạo các bài viết bán hàng. Bạn có thể dễ dàng gắn thẻ và giới thiệu sản phẩm của mình trong các bài viết của mình. Với ngành bán lẻ trực tuyến, đây là cách để chuyển nguồn lưu lượng truy cập vào trang bán hàng.

3. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Hãy để khách hàng thấy sự khác biệt của bạn thông qua trải nghiệm của chính họ. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng cá nhân hóa cho một phân khúc khách hàng, một sản phẩm nhất định với quy mô ngày càng mở rộng.

90% trong số 1.000 người được khảo sát cho biết họ thấy tính năng cá nhân hóa hấp dẫn và 80% cho biết họ có khả năng kinh doanh với một công ty cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Khách hàng bắt đầu mong đợi sự cá nhân hóa và các nhà tiếp thị có thể sử dụng nó theo nhiều cách.

Bạn có thể tạo thông điệp của riêng bạn cho đối tượng mục tiêu của bạn. Hoặc sử dụng danh sách email được nhắm mục tiêu đến từng khách hàng riêng lẻ để cho họ thấy rằng họ được quan tâm và chú ý.

Nếu bạn muốn bắt đầu cá nhân hóa hoạt động tiếp thị của mình, năm 2022 là thời điểm thích hợp cho bạn.

4. Sáng tạo không giới hạn

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao nội dung này lại lan truyền và được chú ý nhiều hơn những nội dung khác? Chính sự khác biệt và sáng tạo là chìa khóa của câu hỏi đó. Tuy nhiên, kho ý tưởng có hạn, làm thế nào để hài hòa sự sáng tạo với tệp khách hàng mà bạn đang hướng tới?

Năm 2022 mở ra một xu hướng sáng tạo Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số dựa trên những hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Cách tiếp cận này cho phép bạn đo lường linh hoạt, chính xác hơn, mở rộng không gian của các ý tưởng. Đồng thời, bạn có thể áp dụng nó để quảng cáo đến đúng đối tượng, đúng lúc, đúng chỗ.

5. Tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động

Cứ 10 người thì có 9 người đang sử dụng điện thoại thông minh. Chiếc điện thoại di động giờ đây đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người. Bạn lướt web, tìm kiếm, mua bán, trao đổi… tất cả trên thiết bị di động của mình. Do đó, các nội dung số hiện nay cần tương thích với nền tảng di động để người dùng dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động thấp hơn trên máy tính. Vì vậy, nếu bạn muốn đầu tư vào nền tảng này có thể:

  • Đầu tư vào một thương hiệu mới
  • Mang đến những trải nghiệm phù hợp với hành vi tìm kiếm của từng khách hàng khác nhau

  • Nghiên cứu và nắm bắt hành vi của từng nhóm khách hàng cụ thể
  • Tìm hiểu về đặt giá thầu thông minh cho các chiến dịch Google Adwords

6. Tìm kiếm bằng giọng nói

66,1 triệu người, dân số Hoa Kỳ sử dụng trợ lý giọng nói như Amazon Echo hoặc Google Home.

Trên thực tế, khoảng 31% người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới sử dụng trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói như Siri ít nhất một lần một tuần.

Dự đoán đến năm 2022, 50% lượt tìm kiếm sẽ dựa trên giọng nói. Điều này làm cho tìm kiếm này trở thành xu hướng tiếp thị trực tuyến mạnh nhất trong năm nay.

Đây là năm mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số không thể bỏ qua tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Có nhiều cách bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình cho tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng thay đổi quan trọng nhất liên quan đến việc sử dụng từ khóa đuôi dài thay vì từ khóa ngắn.

Xem thêm: Các xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2022

7. Tìm kiếm trực quan

Không chỉ âm thanh mà hình ảnh cũng trở thành từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Trên Pinterest và Google, tìm kiếm trực quan sẽ cho phép người dùng tìm kiếm hoặc mua sắm các sản phẩm tương tự.

Đồng thời, những bức ảnh được tải lên sẽ tạo thành một nguồn kết quả tìm kiếm. Công nghệ này hiện đang phát triển và được cập nhật liên tục. Giám đốc điều hành Pinterest Ben Silberman dự đoán rằng “Tương lai của tìm kiếm sẽ phụ thuộc nhiều vào hình ảnh hơn là từ khóa”.

8. Xây dựng nội dung tương tác

91% người mua sắm tìm kiếm nhiều nội dung tương tác hơn trên mạng. Vào năm 2022, tiếp thị nội dung sẽ tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn. Các bài báo bán hàng, video 360 độ hay các cuộc thăm dò là những ví dụ về nội dung tương tác trên mạng xã hội.

Nội dung tương tác sẽ là một trong những xu hướng tiếp thị của năm 2022 vì những lý do sau:

  • Là một dạng nội dung mới, khác biệt và giúp tạo hiệu ứng
  • Cho khách hàng lý do để “dừng lại” tại trang web của bạn
  • Dễ dàng được chia sẻ
  • Chia sẻ sẽ giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Khách hàng sẽ thích tương tác với những nội dung này hơn

9. Chức năng câu chuyện trên các nền tảng mạng xã hội

Khi Snapchat được phát hành vào năm 2017, nó là nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên được sử dụng để truyền tải những câu chuyện. qua ảnh, video ngắn và sẽ biến mất sau 24 giờ.

Khi khái niệm “câu chuyện” được phổ biến trên các mạng xã hội khác như Facebook và Instagram, nó không còn là hiện tượng chỉ dành cho Thế hệ Y và Thế hệ Z. Ngày nay, các công ty lớn và nhỏ đang sử dụng Câu chuyện để tăng trưởng. nhận biết thương hiệu và cơ hội tương tác với khách hàng trẻ. Hãy thử kể chuyện bằng Snapchat, Instagram hay thậm chí là Facebook, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ hiệu quả của nó.

9 xu hướng Digital Marketing trên đây hứa hẹn sẽ giúp bạn lập kế hoạch và triển khai các hoạt động truyền thông và marketing tốt hơn. Tuy nhiên, trong quá trình thao tác bạn có thể gặp khó khăn hoặc thắc mắc cần sự hỗ trợ của các chuyên gia. Hãy liên hệ ngay với PITDA.VN để được giải đáp và tư vấn từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm. Chúc may mắn!

: PITDA.VN Branding.

Yêu cầu báo giá