9 Tiêu chí doanh nghiệp cần quan tâm khi thiết lập website

Bất kể doanh nghiệp của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, trang web chuyên nghiệp Nó cũng rất cần thiết để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu, do đó tăng uy tín kinh doanh và doanh thu. Hãy tưởng tượng bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua một liên kết duy nhất trên internet.

Với kinh nghiệm tư vấn bộ nhận diện số cho nhiều doanh nghiệp trong thời gian qua, PITDA.VN xin mời các bạn tham khảo 10 tiêu chí sau đây mà mỗi doanh nghiệp nên cân nhắc khi thiết lập website.

Những lưu ý khi thiết lập trang web

1. Nội dung – điều quan trọng nhất!

Đầu tư nhiều thời gian và công sức nhất có thể để suy nghĩ về cấu trúc nội dung trang web của bạn, cách sắp xếp các menu và số lượng trang con mà nó nên có. Một trang web được cấu trúc khoa học, logic, rõ ràng, dễ tra cứu giúp người truy cập nhận được nhiều thông tin nhất có thể.

Nếu bạn không chắc chắn về cách trình bày một trang web, bạn có thể nhờ một đơn vị thiết kế trang web giúp bạn, nhưng hãy luôn chắc chắn những gì bạn muốn truyền tải thông qua trang web của mình.

2. Kể câu chuyện của bạn

Sắp xếp nội dung trang web của bạn như thể bạn đang kể một câu chuyện, với một ý tưởng chính xuyên suốt để khơi dậy nguồn cảm hứng trong câu chuyện kinh doanh, phong cách và giá trị thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tích cực về doanh nghiệp của bạn nhanh chóng hơn.

3. Lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín

Lưu ý khi thiết lập website: Chọn đơn vị thiết kế website uy tín

Thiết kế website là một dự án quan trọng, thiết kế ảnh hưởng đến hoạt động và khả năng đạt được kết quả tốt. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp của mình.

Bạn có thấy thông tin hữu ích trên trang web của họ không? Hình ảnh trang web của họ có hấp dẫn và sinh động? Họ có tương tác với bạn trên Facebook không?

Họ có kinh nghiệm thiết kế cho các đơn vị lớn không? Điều này rất quan trọng vì các đơn vị lớn có yêu cầu rất khắt khe, nếu đáp ứng được thì có nghĩa là năng lực điều hành và quản lý đủ tốt.

Ngoài ra, nếu họ có sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp, đó sẽ là lời hứa về chất lượng của trang web mà họ tạo cho bạn.

4. Khảo sát khách hàng của bạn

Nếu bạn muốn tạo một trang web thu hút khách hàng của mình, hãy thử hỏi khách hàng xem họ quan tâm đến điều gì khi truy cập vào trang web của bạn, sau đó điều chỉnh cách sắp xếp nội dung và mức độ ưu tiên cho họ. thích hợp. Vì suy cho cùng mọi hoạt động của doanh nghiệp bạn cũng đều hướng đến mục tiêu là phục vụ những thượng đế này.

Đọc thêm:

  • 5 phương pháp nghiên cứu khách hàng phổ biến nhất
  • 6 bước để thực hiện một cuộc phỏng vấn khách hàng hiệu quả cao
  • Cách chọn Agey phù hợp với nhu cầu của bạn

5. Cung cấp các tài nguyên mà khách hàng quan tâm

Lý do mà khách hàng muốn ở lại trang web của bạn lâu hơn là vì bạn cung cấp cho họ thông tin mà họ quan tâm. Hãy suy nghĩ về những gì khách hàng của bạn sẽ muốn đọc.

Ví dụ: nếu bạn kinh doanh sữa cho trẻ em, hãy cung cấp cho khách hàng những tài liệu về nuôi dạy con thông minh, mẹ thông thái và chăm sóc gia đình.

Nếu bạn kinh doanh du lịch, hãy viết bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch, phong cách sống …

6. Thiết kế dựa trên hành trình của khách hàng

Những lưu ý khi thiết lập website doanh nghiệp

Hãy suy nghĩ về hành trình của khách hàng và điều gì ảnh hưởng đến họ trong quá trình này trước khi họ quyết định chi tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Họ đang ở giai đoạn nào khi truy cập vào trang web và họ nên được dẫn đến đâu?

Thiết kế cấu trúc website để giải đáp những thắc mắc mà khách hàng còn thắc mắc và thuyết phục họ nhất.

7. Trang web là để kết nối

Một trang web là vô nghĩa nếu nó không tạo ra kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách liên kết trang web của mình với các tài khoản mạng xã hội, thông tin liên hệ và hộp trò chuyện trực tuyến tương tác. Khả năng tương tác là yếu tố quyết định xem bạn có thể nhận được lợi ích thương mại từ trang web của mình hay không.

luu-y-khi-thiet-ke-web-1

8. Ưu tiên phiên bản dành cho thiết bị di động

Nội dung trang web của bạn cũng nên được hiển thị tốt trên thiết bị di động, không chỉ vì số lượng người dùng điện thoại thông minh ngày càng tăng, mà nó còn giúp tăng thứ hạng SEO của trang web. Bởi vì giờ đây những thay đổi về thuật toán của Google khiến các trang web hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động có thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm.

9. Không chỉ là có một trang web

Sẽ rất lãng phí nếu bạn trả tiền cho tên miền của bạn hàng năm và không cập nhật trang web của bạn. Lên kế hoạch xuất bản nội dung thường xuyên ngay từ khi bạn có ý định thiết lập một trang web, cho dù đó là cập nhật tin tức về các hoạt động, dự án đang thực hiện hay ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Điều đó cho phép khách hàng và công chúng biết doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động như thế nào.

Đọc thêm hướng dẫn:

  • Lập kế hoạch SEO để thực hiện tối ưu hóa tìm kiếm trên Google, Cốc Cốc…
  • Và Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO, đảm bảo mỗi bài viết được xuất bản đều có khả năng đến trang 1, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tối đa hóa chuyển đổi.

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những lưu ý cho việc thiết kế website của doanh nghiệp mình. Để nhận được những tư vấn chuyên sâu hơn từ các chuyên gia, bạn có thể liên hệ ngay với PITDA.VN qua hotline 0924768888 hoặc lienhe@huuducweb.com

Yêu cầu báo giá