9 Tiêu chí để Tạo Quà tặng Doanh nghiệp Cao cấp

Bạn không thể đáp ứng một nhóm khách hàng cao cấp chỉ với giá trị. Do đó, quà tặng doanh nghiệp cao cấp nếu chỉ dựa trên giá trị sẽ không hoàn thành sứ mệnh được giao.

Vậy yếu tố nào khiến món quà mang lại cảm giác cao cấp, gây ấn tượng mạnh với khách hàng / đối tác, đồng thời vẫn đại diện cho thương hiệu của bạn?

Hôm nay hãy đồng hành cùng PITDA.VN điểm qua 9 tiêu chí cần thiết để chọn quà tặng doanh nghiệp cao cấp nhé.

Tiêu chí tạo quà tặng doanh nghiệp cao cấp

Đầu tiên, bạn phải luôn ghi nhớ…

1. Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Quà tặng doanh nghiệp là hành động tạo mối quan hệ gắn bó với nhân viên, khách hàng hoặc đối tượng tiềm năng thông qua việc sử dụng một hoặc nhiều quà tặng. Nó có thể là một món đồ vật chất như một món đồ tiện ích như chai nước, một món đồ ăn như kẹo, hoặc một bộ quần áo được thiết kế riêng.

Quà tặng phi vật chất như thẻ quà tặng, phiếu mua hàng hoặc vé xem phim cũng có thể được tính là quà tặng doanh nghiệp, miễn là nó bao gồm bằng chứng về mối quan hệ của doanh nghiệp với quà tặng.

2. Tại sao quà tặng doanh nghiệp lại quan trọng?

Mọi người đều thích nhận quà.

Quà tặng doanh nghiệp không chỉ là cách tri ân khách hàng mà còn có ý nghĩa là chất xúc tác gắn kết và thúc đẩy mối quan hệ giữa công ty với khách hàng hay đối tác.

Vì vậy, các công ty và nhà tiếp thị từ lâu đã dựa vào sức mạnh của quà tặng để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.

>

3. Quà tặng doanh nghiệp cao cấp là gì?

Trong suốt nhiều năm qua, việc các doanh nghiệp tặng quà cho đối tác, khách hàng không còn là một lợi thế mà đã trở thành một thông lệ, một việc làm cần thiết để có thể tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng, đối tác. , và nhân viên.

Tuy nhiên, những món quà có logo thương hiệu đơn giản đã trở nên quá bão hòa, chỉ phù hợp với những khách hàng, đối tác thông thường.

Vì vậy, để thực sự tạo ra những món quà tặng doanh nghiệp đẳng cấp, quý doanh nghiệp cần đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc thiết kế và lựa chọn quà tặng.

Việc xác lập tiêu chí chọn quà tặng doanh nghiệp cao cấp thể hiện được giá trị thương hiệu và truyền được sự chân thành của bạn đến người nhận là rất quan trọng.

PITDA.VN sẽ hướng dẫn bạn 8 tiêu chí để có thể thiết kế và lựa chọn những món quà tặng doanh nghiệp cao cấp này.

4. 9 Tiêu chí tạo quà tặng doanh nghiệp cao cấp

Tiêu chí số 1: Mức độ liên quan đến doanh nghiệp của bạn

Quà tặng thương hiệu cao cấp số 1: Liên quan đến doanh nghiệp của bạn

Khi quà tặng của công ty có thể mô tả các dịch vụ mà bạn cung cấp, điều đó có nghĩa là tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Ví dụ:

  • Nếu bạn đang đi du lịch, hãy thiết kế một số quà tặng liên quan đến du lịch như La bàn, Quả cầu tùy chỉnh.
  • Nếu bạn đang kinh doanh ô tô, hãy thiết kế một chiếc ô tô mini trang trí trên bàn hoặc làm mô hình động cơ và logo của các thương hiệu bạn kinh doanh.

Quà tặng gợi lên mối liên hệ với doanh nghiệp của bạn là một giải pháp xây dựng thương hiệu tuyệt vời chỉ bằng một phần nhỏ so với số tiền bạn phải trả.

Tiêu chí số 2: Quà tặng doanh nghiệp cao cấp phải có ý nghĩa

Quà tặng thương hiệu cao cấp # 2: Ý nghĩa

Một tiêu chí vô cùng quan trọng đối với cả người tặng và người nhận: ý nghĩa của món quà.

Món quà cần thể hiện được thông điệp, tình cảm mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng, đối tác của mình.

Về ý nghĩa đối với doanh nghiệp, doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ lưỡng từng mục đích tặng quà, đối tượng khách hàng để doanh nghiệp lựa chọn những món quà phù hợp nhất.

Về ý nghĩa đối với người nhận, doanh nghiệp cần tìm hiểu sở thích, lĩnh vực hoạt động và nhu cầu của người nhận. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có cơ sở để lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất.

Tiêu chí số 3: Cá nhân hóa món quà của bạn

Quà tặng Thương hiệu Cao cấp # 3: Cá nhân hóa Quà tặng

Đừng gọi cả một thùng rượu và gửi chúng cho tất cả khách hàng của bạn mà không cần suy nghĩ. Khách hàng và đối tác của bạn rất có thể là một người nghiện rượu hoặc có tiền sử bệnh liên quan đến rượu.

Xem xét sở thích và sở thích của khách hàng và đối tác của bạn và tìm kiếm một món quà có ý nghĩa đối với họ.

Nhóm khách hàng / đối tác quan trọng không nhiều. Vì vậy, nó sẽ không mất nhiều thời gian để làm.

Một mặt hàng được cá nhân hóa và tập trung vào giá trị trải nghiệm có thể có giá trị lâu dài đối với khách hàng và để lại ấn tượng sâu sắc ngay cả khi giá trị vật chất của nó có thể không cao.

Ví dụ, bạn biết khách hàng của mình là một con mọt sách. Vì vậy, một cuốn sách dựa trên sở thích của họ sẽ là món quà thể hiện sự quan tâm chăm sóc khách hàng của thương hiệu hơn bất kỳ chai rượu nào.

Tiêu chí số 4: Quà tặng phải hữu ích cho người nhận

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Phải hữu ích cho người nhận

Bên cạnh việc lựa chọn những món quà ý nghĩa, doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu đối tượng nhận quà là ai. Bởi dù bạn có chọn món quà độc đáo và giá trị đến đâu mà không có ích cho người nhận thì sẽ không phát huy được tác dụng của món quà.

Vì vậy, để đảm bảo tính hữu ích nhất, các doanh nghiệp nên lựa chọn những món quà gắn liền với cuộc sống hàng ngày.

Bạn có thể lựa chọn những món quà tặng doanh nghiệp như sổ tay doanh nhân cao cấp, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, ly rượu,…

Tiêu chí số 5: Đừng lạm dụng quà tặng của bạn

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Đừng lạm dụng quà tặng của bạn

Quà tặng giá trị cao là cách đơn giản nhất để tạo ra một món quà tặng doanh nghiệp cao cấp.

Tuy nhiên, những món quà đắt tiền không phải lúc nào cũng phải cao cấp (hoặc đơn giản là bạn không đủ khả năng chi tiêu quá nhiều).

Thay vì cố gắng ghi điểm về giá trị vật chất, hãy nghĩ đến các yếu tố khác và thực sự dành thời gian, tâm sức để thiết kế một món quà độc đáo, phù hợp với sở thích của khách hàng để thực sự gắn kết. với khách hàng và đối tác.

Vừa tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Vì vậy, khi lựa chọn và thiết kế quà tặng cao cấp, bạn cần đặt yếu tố giá trị xuống sau các yếu tố khác. Doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng bị tổn thất tài chính nếu luôn chạy theo giá trị vật chất không cân đối.

Bên cạnh đó, giữ giá trị quà tặng hợp lý để đảm bảo khách hàng không cảm thấy khó chịu khi nhận quà.

Tiêu chí số 6: Tặng quà ngoài ngày lễ

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Tặng quà ngoài ngày lễ

Đừng lạm dụng việc tặng quà cho khách trong kỳ nghỉ lễ. Gửi lời tri ân của bạn đến những vị khách trong suốt cả năm. Bằng cách gửi một món quà vào một dịp thực sự có ý nghĩa đối với khách hàng của bạn, món quà của bạn sẽ ấn tượng hơn nhiều so với bình thường.

Ngoài ra, quà tặng là để cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến họ trong suốt 12 tháng, không chỉ khi họ nhận được đánh giá hàng năm.

“Hãy biến ngày của một khách hàng bình thường trở nên đặc biệt”

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp né tránh việc tặng quà vào các dịp lễ, tết ​​mà ngược lại vẫn phải có những món quà chất lượng vào các dịp lễ, tết.

Tiêu chí số 7: Quà tặng cao cấp nên tạo bất ngờ

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Cần bất ngờ

Yếu tố bất ngờ tạo nên cảm xúc đặc biệt cho khách hàng. Tặng quà cho khách hàng khi họ ít mong đợi nhất sẽ tạo thêm hứng thú cho họ khi nhận được những món quà cao cấp này.

Tương tự như mẹo để tránh tặng quà quá đà vào những ngày lễ, tặng quà vào một ngày không đặc biệt cho khách sẽ nhanh chóng biến ngày đó trở thành một ngày đáng nhớ và khiến món quà của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

Ví dụ:

  • Tặng quà vì khách hàng là người thứ 99 ghé cửa hàng vào ngày thứ 2
  • Tặng quà vì khách hàng trùng tên nhân viên xuất sắc nhất tháng
  • Tặng quà vì khách hàng đã ghé thăm cửa hàng lần thứ 5 trong ngày
  • Tặng quà vì khách hàng là nam duy nhất của cửa hàng
  • Tặng quà vì khách hàng đã kiên nhẫn đợi vợ mua sắm suốt 2 tiếng đồng hồ.

Tiêu chí số 8: Đánh giá cao yếu tố kỷ niệm

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp: Yếu tố kỷ niệm cần được coi trọng.

Những món quà hợp thời, hiện đại có thể khiến bạn vui vẻ trong vài ngày, nhưng những món quà lưu niệm thường là thứ đáng nhớ nhất.

Một món quà mang ý nghĩa kỷ niệm thì có giá trị vô cùng. Khách hàng nhận được những món quà kỷ niệm sẽ đối xử với thương hiệu của bạn bằng tình cảm và sự quan tâm.

Ví dụ: Bạn có thể tặng khách hàng một Album gồm những khách hàng đã đến cửa hàng của bạn trong 1 năm qua.

Tiêu chí số 9: Làm cho trải nghiệm tặng quà trở nên cao cấp

Một món quà tặng doanh nghiệp cao cấp không chỉ được hình thành từ 8 yếu tố trên hay bản thân nó mang giá trị lớn.

Chỉ với một món quà nhỏ, bạn cũng có thể biến nó thành quà tặng doanh nghiệp cao cấp bằng cách thiết kế trải nghiệm tặng quà.

Ví dụ:

  • Thay vì gửi quà qua đường bưu điện, bạn hãy đến tận nơi để giao.
  • Thay vì tặng quà tại văn phòng, hãy tặng quà cho khách hàng tại một địa điểm đặc biệt ý nghĩa.
  • Thay vì sử dụng một hộp đựng đắt tiền, hãy sử dụng một chiếc hộp được thiết kế có ý nghĩa

Cha tôi thường nói:

“Cho không bằng cho”

Vì vậy, hãy nhớ rằng giá trị của món quà không quan trọng bằng cách bạn tặng nó như thế nào.

tóm lược

Quà tặng doanh nghiệp sang trọng không chỉ là một món quà có giá trị vật chất cao, những món quà sang trọng cần được thiết kế dựa trên những ý nghĩa tinh thần, kỷ niệm và ý nghĩa tinh tế.

Khi doanh nghiệp của bạn tạo ra trải nghiệm tặng và nhận quà đặc biệt và chân thành, cùng với một món quà ý nghĩa và mang tính cá nhân hóa, thương hiệu của bạn sẽ càng trở nên đáng nhớ hơn trong mắt khách hàng. và các đối tác.

>

Yêu cầu báo giá